Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

500 virus độc đang tìm cách tàn phᝠĐTDĐ

Thứ ba - 30/09/2008 10:47
500 virus độc đang tìm cách tàn phᝠĐTDĐ

500 virus độc đang tìm cách tàn phᝠĐTDĐ

Theo một bài báo trên trang San Jose Mercury, ĐTDĐ đang là mục tiêu tấn công của 500 phần mềm độc hại (malware). Thị trường di động đang đối mặt với nhiều mối nguy mà ngành công nghiệp máy tính đã phải trải qua. 

Trong khi ĐTDĐ ngày càng thông minh hay còn gọi là smartphone với những tính năng mạnh mẽ có thể thay thế được máy tính thì giới tội phạm mạng bắt đầu để ý đến những thiết bị cầm tay này. Cơ hội để các phần mềm nguy hiểm tấn công điện thoại ngày càng cao vì smartphone cũng có nhiều nguy cơ dính lỗ hổng giống như máy tính.

Virus thường xuất hiện nhất là Commwarrior-A - là loại malware được phát hiện từ năm 2005 tấn công máy tính cá nhân. Virus này đã bắt đầu lan sang điện thoại sử dụng hệ điều hành Symbian bằng các tin nhắn độc.

Các chuyên gia an ninh lo ngại thời gian tới hacker sẽ sử dụng chức năng định vị GPS đã có trong nhiều điện thoại để dò tìm địa chỉ của chủ nhân. Từ các malware độc hại, tin tặc sẽ buộc các điện thoại tự động trao đổi tin nhắn với các tổng đài di động giả mạo để bắt người dùng trả phí tin nhắn với giá cắt cổ.

Theo San Jose Mercury, hiện đã xuất hiện một loại spyware thế hệ mới có tên snoopware. Chúng tìm cách bật microphone hoặc camera của điện thoại để nghe lỏm cuộc đàm thoại và hình ảnh xung quanh nhằm thực hiện hành động xấu.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Dân Trí--SecureComputing

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)