Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Nuối tiếc trong đêm nhạc “Nghìn trùng xa cách”

Chủ nhật - 03/03/2013 10:26
 Nuối tiếc trong đêm nhạc “Nghìn trùng xa cách”

Nuối tiếc trong đêm nhạc “Nghìn trùng xa cách”

(Dân trí) - Chương trình ca nhạc Nghìn trùng xa cách với sự góp mặt của những giọng ca nổi tiếng được mong đợi mang đến cho khán giả những giây phút thưởng thức âm nhạc chất lượng. Tuy nhiên, đêm nhạc dường như chưa làm được điều đó.

Nghìn trùng xa cách là chương trình ca nhạc rất được chú ý trong bối cảnh nhạc sĩ Phạm Duy vừa mới qua đời với sự tham gia của nhiều giọng ca nổi tiếng.

Mở đầu chương trình, thiết kế sân khấu đơn điệu nhưng lại trưng quá nhiều logo quảng cáo khiến khán giả có phần hụt hẫng. Ở một số chương trình khác, sân khấu được thiết kế đơn giản nhưng “sạch sẽ” khiến khán giả có thể tập trung hoàn toàn vào “phần nghe” nhưng ở Nghìn trùng xa cách không có được điều đó.
Các nghệ sĩ tham gia chương trình
Các nghệ sĩ tham gia chương trình Nghìn trùng xa cách

Âm nhạc của những nhạc sĩ nổi tiếng như Văn Cao, Phạm Duy và Đoàn Chuẩn từ lâu đã rất được yêu thích trong lòng khán giả, điều đó cũng có nghĩa các ca khúc có phần nào quen thuộc và khá... “cũ”. Bởi vậy, việc làm mới các bản phối đóng một vai trò hết sức quan trọng đối với những ca khúc như vậy. Trong tối 2/3, những bản phối của chương trình được làm mới khá tốt, ca khúc tuy có vẻ nặng nề nhưng vẫn mang đến những mạch cảm xúc mới.

Tuy nhiên, phần biên tập của chương trình có vẻ còn tồn đọng nhiều vấn đề, bởi dấu ấn của việc biên tập gần như không có. Các ca sĩ lần lượt “xếp hàng lên hát” theo thứ tự, Ánh Tuyến, Đức Tuấn, Trần Mạnh Tuấn - Hồng Nhung, Tùng Dương, Thanh Lam... mà không theo một ý tưởng rõ rệt nào. Các ca khúc của Phạm Duy, Văn Cao, Đoàn Chuẩn được hát lộn xộn, không theo một mạch cảm xúc nào.

Về trình diễn, chất lượng của những ca sĩ tham gia chương trình đã mang đến cho khán giả những phần biểu diễn chất lượng. Tùng Dương, Thanh Lam, Hồng Nhung hay Ánh Tuyết từ lâu đã “đóng đinh” thương hiệu của họ trong lòng khán giả. Trong đêm nhạc Nghìn trùng xa cách, Tùng Dương thể hiện rất tốt phần biểu diễn của mình, trừ lúc anh “lên đồng” không đúng chỗ với Thiên thai của Văn Cao, làm mất đi tinh thần “thiên thai” của ca khúc này. Thanh Lam vừa nổi loạn, vừa mượt mà với nhạc của Phạm Duy, Đức Tuấn, Ánh Tuyết hay Hồng Nhung vẫn giữ được “chất” của mình. Tuy nhiên, hệ thống âm thanh liên tục gặp sự cố khiến mạch cảm xúc của khán giả bị “tụt” khá nhiều.

Với những sự cố kể trên, với những ai bỏ ra 2,2 triệu để mua một tấm vé VIP có lẽ sẽ có nhiều nuối tiếc, đặc biệt là khi ở bên ngoài trước giờ diễn, phe vé liên tục mời chào với giá vé “thấp hơn giá gốc” khá nhiều.
Một số hình ảnh trong đêm nhạc Nghìn trùng xa cách:
Thanh Lam và Tùng Dương
Thanh Lam và Tùng Dương

Ánh Tuyết
Ánh Tuyết

Ánh Tuyết và Đức Tuấn
Ánh Tuyết và Đức Tuấn

Hồng Nhung
Nhà thơ Đỗ Trung Quân

Hồng Nhung
Hồng Nhung

Hồng Nhung
Nhạc sĩ Phú Quang

Hồng Nhung
Các giọng ca đều cố gắng mang đến cho khán giả một đêm nhạc chất lượng nhưng việc âm thanh không ổn định trong đêm diễn khiến cảm hứng của khán giả liên tục "tụt" giảm.

Thanh Lam
Thanh Lam

Tùng Dương
Tùng Dương

Phan Anh

Ảnh:Lý Võ Phú Hưng

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)