Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Mẹo bắt chuyện với người lạ

Thứ năm - 24/01/2013 15:38
 Mẹo bắt chuyện với người lạ

Mẹo bắt chuyện với người lạ

Sự tự tin, thái độ niềm nở, quan sát và lắng nghe là 4 yếu tố giúp bạn có một cuộc trò chuyện thành công.

Bắt đầu cuộc trò chuyện với một người nào đó bạn vừa gặp đôi khi là điều rất khó khăn bởi trong phút giây ấy, bạn chẳng thể biết chắc chắn điều sắp nói ra có làm vừa lòng đối phương hay không. Trong trường hợp này, việc cần làm đầu tiên là xốc lại tinh thần, hài lòng với chính bạn để cảm thấy tự tin hơn.

Tự nhủ rằng những điều bạn sẽ nói không khiến người đối diện khó xử và lựa chọn một đề tài thích hợp. Bạn nên bắt đầu bằng một lời nhận xét nhẹ nhàng về ngoại hình của người ấy hoặc nói chuyện liên quan đến thời tiết đẹp. Luôn luôn cố gắng để bắt đầu một cuộc trò chuyện theo hướng tích cực sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn.

Ngoài ra, trước khi nói bất cứ điều gì, bạn nên mỉm cười để bản thân cảm thấy đỡ căng thẳng và người đối diện cũng dễ dàng mở lòng hơn. Trong khi nói, bạn có thể giúp đỡ người ấy hoàn thành công việc họ đang làm hoặc chủ động đề nghị họ giúp đỡ. Khi cùng làm một việc gì đó, tay chân sẽ không trở nên "thừa thãi" và khiến bạn lúng túng.

Bạn cũng cần chú ý tới độ tuổi và nghề nghiệp của người đối diện trước khi bắt đầu cuộc trò chuyện. Nếu đó là một người trẻ tuổi, đừng nói về chính trị hay các vấn đề liên quan đến "nhân tình thế thái". Thay vào đó, hãy đề cập đến một bộ phim đang hot, chuyện hẹn hò hay mối quan hệ với người lớn tuổi...

Lắng nghe là việc rất quan trọng trong bất kỳ cuộc trò chuyện nào, cho dù bạn đang nói chuyện với người hoàn toàn xa lạ hay một người quen. Bạn cần tập trung lắng nghe những gì họ nói trước khi đưa ra nhận xét của riêng bạn. Nếu bạn không lắng nghe hoặc nghe một cách bập bõm, có thể khiến người khác nhàm chán và bỏ đi vì cho rằng bạn thiếu tôn trọng họ. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn chỉ biết nghe và chẳng nói gì cả. Trò chuyện là hoạt động tương tác hai chiều, do vậy, hãy tích cực bày tỏ quan điểm nếu trong tầm hiểu biết của bạn.

Tường Vi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)