Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Hội ngộ Táo vi phạm giao thông, tố khổ những bức xúc dân sinh

Thứ tư - 23/01/2013 13:46
 Hội ngộ Táo vi phạm giao thông, tố khổ những bức xúc dân sinh

Hội ngộ Táo vi phạm giao thông, tố khổ những bức xúc dân sinh

(Dân trí) - Hài kịch đặc sắc “Táo cười đón xuân” của Đoàn kịch II Nhà hát Tuổi trẻ và Dongdo Show sẽ đưa đến một góc nhìn mới về những bức xúc dân sinh diễn ra trong một năm.

Hội ngộ Táo vi phạm giao thông, tố khổ những bức xúc dân sinh
Chương trình sẽ ra mắt khán giả Thủ đô vào ngày 15/2 (tức mồng 6 tết âm lịch) tại Cung Văn hoá Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Một năm nhìn, nhiều vấn đề dân sinh bức xúc như quy định về xử phạt xe chính chủ, hay quy định đám cưới không quá 50 mâm cỗ, đám ma không quá 7 vòng hoa… tất cả những quy định thiếu căn cứ ấy, được dư luận đề cặp nhiều trong năm sẽ tạo tiếng cười châm biếm trong “Táo cười đón xuân” do Táo giao thông Chí Trung chủ trì, Nam Tào Xuân Bắc sẽ đảm nhận vai trò MC. Chương trình hứa hẹn mang đến những tiếng cười vui vẻ đầu năm cho khán giả.

NSƯT Chí Trung, Trưởng đoàn kịch II cho biết: “Đây là chương trình không liên quan gì đến các Táo của “Gặp nhau cuối năm” do VTV thực hiện. Chúng tôi muốn đề cặp lăng kính mới về các Táo, truyền tải những bức xúc dân sinh thông qua hình tượng Táo cuối năm”.

Bối cảnh của “Táo cười đón xuân” được diễn ra tại một ngã tư đường phố. Các Táo đang trên đường lên Thiên đình thì bị lực lượng 141 giữ lại vì vi phạm an toàn giao thông. Thôi thì đủ kiểu nhỡ nhàng, có Táo nhỡ ô tô, có Táo không đội mũ bảo hiểm, Táo phê thuốc lắc chạy xe ngoài đường, Táo đi xe không chính chủ, Táo chạy xe không có gương chiếu hậu… tất cả bị lực lượng 141 giữ lại.

Từ việc xin xỏ, tố khổ, nói xấu nhau khiến những vấn đề bất cập của xã hội được đưa ra. Tại đây, những chính sách khiến người dân bức xúc được gọi tên thành Táo, như Táo Chính chủ, Táo chuyển giới, Táo Facebook, Buôn Táo… lần lượt đưa ra những bất cập của mình. Đây là những Táo chưa từng xuất hiện trong các chương trình Táo trước đây.

Hội ngộ Táo vi phạm giao thông, tố khổ những bức xúc dân sinh

“Táo cười đón xuân” tập hợp những vấn đề “nóng” của dư luận trong năm gây nhiều tranh cãi được nhìn qua lăng kính hài hước của các Táo. Tiếng cười xuất phát từ những điều vô lý mà người dân ai cũng thấy.

Táo Giao thông Chí Trung cho biết: “Thông qua cuộc gặp gỡ của các Táo, trong đó có một số Táo lạ, chúng tôi muốn đề cặp đến những vấn đề đời thường, bức xúc trong đời sống như an toàn giao thông, nét sống văn hoá. Đây là những Táo sống giữa đời thường, chứ không nhất thiết là Táo phải lên chầu Ngọc Hoàng”.

Tạo tiếng cười vui vẻ đầu năm, mong người người rước lộc về nhà, “Táo cười đầu năm cũng gửi đến một thông điệp mới: Giữa cuộc sống thực, không có Ngọc Hoàng cũng chẳng có Táo quân mà chỉ con người chúng ta là chủ thể. Vì vậy, mỗi con người cần cải tạo cuộc sống của mình cho tốt đẹp hơn. Con người, xã hội cần giải quyết những lát cắt của cuộc sống, những bất cập còn tồn tại để đón xuân vui vẻ, và cả năm sống với những điều tốt đẹp, đừng bắt bí nhau bởi những quy định vô lý”, NSƯT Chí Trung chia sẻ.

Pi Uy

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)