Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Giáo viên bận thi đấu thể thao, hàng ngàn học sinh phải nghỉ học

Thứ ba - 26/02/2013 11:09
 Giáo viên bận thi đấu thể thao, hàng ngàn học sinh phải nghỉ học

Giáo viên bận thi đấu thể thao, hàng ngàn học sinh phải nghỉ học

(Dân trí) - Cuối tuần qua, hiệu trưởng các trường Mầm non và nhiều trường Tiểu học đóng trên địa bàn TP Đồng Hới (Quảng Bình) đã cho học sinh nghỉ học để giáo viên tham gia thi đấu bóng chuyền nhằm hướng tới Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Theo đó, hàng ngàn học sinh ở các trường nói trên đã phải nghỉ học bởi giáo viên bận tham gia thi đấu bóng chuyền. Mặc dù trước đó, UBND tỉnh Quảng Bình đã gửi công văn đến tất cả các đơn vị, cơ quan, trường học trên địa bàn từ thứ 7 ngày 23/2 phải làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, PV Dân trí đã đến Phòng GD-ĐT TP Đồng Hới để nắm thông tin. Tuy nhiên, bà Trần Thị Sáu - Trưởng phòng GD ĐT TP Đồng Hới, bận đi dự Hội thi viết chữ đẹp tại một số trường trên địa bàn. Trao đổi qua điện thoại với PV Dân trí về sự việc trên, bà Sáu cho biết: “Việc các trường mầm non cho học sinh nghỉ học cả ngày thứ 6 và thứ 7, lãnh đạo phòng đã xin ý kiến chỉ đạo của Sở. Đây là sự phân cấp quản lý nên các cơ quan hành chính thì vẫn làm việc bình thường. Còn đối với phạm vi các trường, hiệu trưởng các trường mầm non và một số trường tiểu học có thể linh hoạt sắp xếp, bố trí thời gian cho phù hợp, có thể dạy bù vào các ngày khác". Bà Sáu cũng thừa nhận việc các trường cho học sinh nghỉ học trong ngày học bù thứ 7 cũng khiến hàng ngàn cán bộ, công nhân, viên chức đi làm bù khó khăn trong viêc gửi trẻ mầm non để đi làm theo quy định của UBND tỉnh.
Tuy nhiên, bà Sáu cũng khẳng định rằng đây là một hoạt động lớn của ngành nên việc cho học sinh nghỉ học để tham gia các phong trào thể dục thể thao là chuyện hết sức bình thường.
Còn việc học sinh các trường tiểu học nghỉ học, bà Sáu cho biết, do mỗi đội bóng chuyền của trường có 7 người, nếu vẫn tiến hành dạy thì sẽ thiếu giáo viên đứng lớp nên các hiệu trưởng đã cho các em nghỉ học.

Đức Tài

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)