Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Tại sao máy tính của tôi lại chạy chậm như vậy?

Thứ hai - 29/09/2008 09:41

Hỏi: Tôi tự lắp ráp một máy tính và thiết lập những thứ mà bản thân muốn, tuy nhiên trong quãng thời gian gần đây máy tính của tôi có một số vấn đề. Tôi đã sử dụng bo mạch của ASUS P5V800-MX: front-side bus được hỗ trợ lên đến 800MHz và bộ vi xử lý 3,2GHz. Máy tính như thế lẽ ra phải chạy nhanh hơn nhiều so với nó như hiện nay. BIOS của tôi cho tôi biết nó đang chạy tại tốc độ 800MHz nhưng tôi có một chương trình tiện ích mà tôi thực sự thích có tên gọi là Belarc Advisor, và nó cho tôi biết rằng FSB đang chạy ở tốc độ 200MHz, điều đó rõ ràng là không thể chấp nhận được.

Trả lời: Đây là một lỗi khá phổ biến, tốc độ bus là một vấn đề rất khó hiểu. cả BIOS và phần mềm Advisor của bạn đều đúng. Ở đây chúng tôi sẽ giải thích cho bạn tại sao lại xảy ra điều đó:

Khi bạn nhìn thấy "800-MHz FSB" (front-side bus), những gì bạn thấy đố là tần số xung nhịp của FSB có hiệu lực. Còn FSB hiện đang chạy ở tốc độ 200MHz đó là điều khiển xung nhịp bên trong chip chạy FSB tại tốc độ 200MHz.

Với các bộ vi xử lý của Intel, như bộ vi xử lý trong ASUS của bạn, có thể chuyển bốn đầu vào dữ liệu trong một chu kỳ. Vấn đề này vẫn thường được gọi là "quad-pumped bus- Bus sinh tư. Để đơn giản cho việc dán nhãn của nó, chúng thường được gọi là 800-MHz FSB. Tuy nhiên thực ra nó chỉ là một 200-MHz FSB có thể chuyển đến 4 đầu vào dữ liệu trong mỗi chu kỳ xung nhịp.

Tương tự, với 1.066-MHz FSB thực chất chạy ở tốt độ 266MHz và được sinh tư trong một xung nhịp.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)