Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

12 mẹo kéo dài dung lượng pin ĐTDĐ

Thứ tư - 01/10/2008 09:37
12 mẹo kéo dài dung lượng pin ĐTDĐ

12 mẹo kéo dài dung lượng pin ĐTDĐ

Dung lượng pin của thiết bị di động luôn là điểm nóng. Nhưng ít người biết rằng thời gian sử dụng pin ngắn có một phần lỗi của chính người dùng.

12 mẹo nhỏ sau đây có thể khiến cho chiếc sạc pin của bạn được nghỉ ngơi nhiều hơn đấy.

1. Hãy đóng tất cả những ứng dụng không cần thiết

Có nhiều người mang luôn cả thói quen sử dụng máy tính để bàn (PC) sang những chiếc điện thoại di động. Trên PC bạn có thể thu nhỏ hoặc cho một ứng dụng nào đó chạy ẩn trên nền nhằm tiết kiệm thời gian khởi động nhưng với những chiếc điện thoại di động khi bạn cho phép một ứng dụng chạy ẩn danh trên nền (background) đồng nghĩa với việc bạn cho phép chúng được tự do ngốn pin. Lời khuyên là hãy tắt tất cả những ứng dụng không cần thiết hoặc chưa cần dùng đến ví dụ như trình nghe nhạc để tiết kiệm pin.

Điều này đặc biệt hữu dụng với những người đang sử dụng điện thoại thông minh (smartphone) vì trên những sản phẩm này bạn có thể khám phá ra không ít những ứng dụng đang dạo chơi nhàn tản.

2. Tắt chức năng Bluetooth

Bạn sẽ nghĩ rằng cứ bật sẵn nó cũng chẳng sao. Điều đó hoàn toàn sai lầm vì kể cả khi chức năng Bluetooth được bật lên mà chẳng có việc gì làm, nó cũng ngốn của dế một lượng pin đáng kể. Trừ khi bạn đang dùng tai nghe không dây, trao đổi dữ liệu¦ còn nếu không hãy áp dụng lời khuyên số 1: Hãy tắt những thứ không cần thiết.

3. Cho chức năng Wi-Fi nghỉ ngơi

Một lời khuyên không mới nhưng nhiều người vẫn quên (hoặc họ cố tình muốn khoe tính năng hiện đại của chiếc di động cao cấp?) là hãy tắt kết nối Wi-Fi khi không dùng đến nữa.

4. Giảm độ sáng của màn hình

Tất nhiên là nhìn một màn hình rực rỡ thì ai cũng thích nhưng hãy cân nhắc đến thời điểm chiếc di động của bạn biến thành một cục gạch khi hết pin. Giảm độ sáng của màn hình đến mức thấp nhất mà bạn có thể cũng giúp tiết kiệm một lượng pin đáng kể đấy.

Ngoài việc giảm độ sáng màn hình, hãy thiết lập khoảng thời gian đèn màn hình tự động tắt về mức ngắn nhất (3 giây chẳng hạn) cũng có tác dụng tương tự.

phone-battery-3.jpg

5. Đừng táy máy

Thời gian sử dụng pin luôn luôn tỷ lệ nghịch với thời gian màn hình của bạn sáng lên. Hãy từ bỏ thói quen chốc chốc lại lôi điện thoại ra xem giờ, kiểm tra cuộc gọi nhỡ, đọc lại mấy cái tin nhắn cũ¦ nói chung là thói quen táy máy với chiếc di động, sẽ giúp chiếc di động của bạn sống lâu hơn.

6. Tắt 3G đi

Chức năng 3G luôn mang lại những khả năng tuyệt vời về multimedia nhưng nó cũng khiến cho chiếc điện thoại di động đốt pin khỏe hơn so với khi hoạt động ở các băng tần 2 hay 2.5G. Các chuyên gia phần cứng luôn luôn khuyên người dùng rằng nếu chiếc điện thoại của bạn có khả năng chuyển đổi qua lại giữa các băng tần, hãy tạm thời tắt phần tự động nhận mạng 3G/UMTS (trong Menu Automatic network selection) và chuyển sang băng tần 2,5G. Việc này giúp cho thời gian sử dụng pin tăng lên khá nhiều đấy.

Tất nhiên khi cần các kết nối dữ liệu tốc độ cao hãy chuyển về chức năng 3G để tận dụng sức mạnh của nó.

7. Hãy tránh xa những vùng sóng yếu

Bắt chiếc di động của bạn hoạt động trong vùng phủ sóng kém sẽ khiến bạn phải trả giá bằng việc cột pin tụt xuống với tốc độ cao.

Lời khuyên này có vẻ khó thực hiện với người dùng bởi tín hiệu sóng là thứ họ không thể kiểm soát được nhưng hạn chế đi vào những vùng có tín hiệu mạng kém (tầng hầm của các tòa nhà, thang máy¦) thì hoàn toàn có thể thực hiện được. Còn nếu thậm chí trong phòng làm việc mà sóng cũng yếu thì sao? Hãy lựa chọn một vị trí mà sóng khả quan nhất có thể.

8. Kiểm soát việc chơi nhạc

Có chiếc Walkman phone mà không được nghe nhạc quả là đáng tiếc. Hãy cho dế của bạn hát thoải mái đi nhưng chú ý đến một số điểm sau: Định dạng file nhạc (nghe các file dạng wma hay wav luôn luôn tốn pin hơn định dạng mp3 chẳng hạn), hạn chế bật loa ngoài mà thay vào đó là dùng tai nghe, và tất nhiên là trước khi tháo tai nghe ra khỏi tai hãy nên tắt trình nghe nhạc trước đã¦

9. Chuyển sang chế độ Trên máy bay

Bạn muốn chìm vào giấc ngủ cùng với những điệu nhạc du dương? Muốn chơi game hay đang đứng trong vùng không có sóng (hoặc sóng yếu)? Hãy chuyển sang chế độ On plane hoặc Flight mode (Trên máy bay) để tiết kiệm pin.

Ở chế độ này, các chức năng như thu phát sóng, Bluetooth¦ sẽ tự động tắt chỉ còn một số chức năng multimedia hoạt động nên bạn hoàn toàn có thể nghe nhạc mà không sợ quá tốn pin.

battery5_25_02_08.jpg

10. Rút ngắn thời gian sử dụng trình duyệt web

Nếu cần truy cập GPRS hoặc wap để nhận email, đọc báo¦ bạn hãy cố gắng rút ngắn thời gian vì các trình duyệt này khi hoạt động cũng tốn một nguồn năng lượng khá lớn.

11. Không nên thường xuyên check mail

Nhiều người thường có thói quen thiết lập chế độ tự động check mail trên di động trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu không phải là một doanh nhân hoặc thường xuyên phải liên lạc bằng email, hãy bỏ thiết lập này đi nhằm giảm tải cho pin của dế.

12. Hãy để mắt đến chức năng GPS (định vị toàn cầu)

Chiếc điện thoại của bạn được tích hợp sẵn chức năng GPS? Xin chúc mừng nhưng xin hãy chú ý đến nó vì không phải lúc nào bạn cũng dùng đến chức năng này. Đôi khi các nhà sản xuất hoặc chính bạn cho phép chức năng GPS hoạt động thường trực ngay từ khi bật máy. Cũng giống như Bluetooth hay Wi-Fi, GPS cũng đòi hòi một nguồn pin nhất định cho việc duy trì hoạt động của nó. Lời khuyên cũ kỹ là hãy để mắt đến nó và tắt đi khi bạn chưa cần dùng.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Mobilepedia, Rechradar

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)