Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Triều Tiên lại cảnh báo dùng biện pháp mạnh tay

Chủ nhật - 27/01/2013 20:20
 Triều Tiên lại cảnh báo dùng biện pháp mạnh tay

Triều Tiên lại cảnh báo dùng biện pháp mạnh tay

(Dân trí) - Nhà lãnh đạo trẻ Triều Tiên Kim Jong-un lại ra cảnh báo về các biện pháp mạnh mẽ để bảo vệ đất nước, sau khi công bố kế hoạch thử hạt nhân lần thứ 3.
Triều Tiên lại cảnh báo dùng biện pháp mạnh tay
Báo chí nhà nước Triều Tiên cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã giao "nhiệm vụ cụ thể" cho các quan chức liên quan.

Theo báo chí nhà nước Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un ra tuyên bố trên trong một cuộc họp với các quan chức an ninh cấp cao.Tuy nhiên, báo Triều Tiên không nói rõ biện pháp cụ thể là gì.

Triều Tiên đã ra hàng loạt cảnh báo kể từ khi Liên hợp quốc thắt chặt các biện pháp trừng phạt nước này vào tuần này do vụ phóng tên lửa hồi tháng 12 vừa qua.

Hôm thứ năm vừa qua, Triều Tiên cho biết sẽ tiến hành một vụ thử hạt nhân ở cấp độ cao trong động thái nhằm vào Mỹ, nước Triều Tiên gọi là kẻ thù.

Một ngày sau Triều Tiên tuyên bố sẽ dùng “các biện pháp đáp trả” Hàn Quốc nếu nước này áp dụng các lệnh cấm của Liên hợp quốc.

Báo chí nhà nước Triều Tiên hôm nay đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã “giao các nhiệm vụ cụ thể cho các quan chức liên quan”.

Cảnh báo mới nhất được đưa ra sau khi tờ Rodong Sinmun, một tờ báo của nhà nước, đăng bài xã luận vào ngày thứ bảy cho biết vụ thử hạt nhân được thực hiện theo “yêu cầu của người dân”.

“Chính người dân yêu cầu chúng tôi phải thực hiện điều gì đó, không chỉ là một vụ thử hạt nhân, nhưng là điều thậm chí lớn hơn. Hội đồng bảo an Liên hợp quốc đã không cho chúng tôi lựa chọn”.

Triều Tiên trước đây đã tiến hành hai vụ thử hạt nhân vào năm 2006 và 2009. Hiện họ không đưa ra khung thời gian cho vụ thử hạt nhân thứ ba.

Nghị quyết của Liên hợp quốc, được thông qua hôm thứ ba, đã được Mỹ đề xuất và được Trung Quốc, đồng minh thân cận nhất và đối tác thương mại lớn nhất của Triều Tiên, ủng hộ. Nghị quyết là nhằm phản ứng trước vụ phóng tên lửa hồi tháng 12, mà Mỹ, Nhật, Hàn Quốc cho là một vụ thử công nghệ tên lửa tầm xa trá hình. Bình Nhưỡng cho biết tên lửa ba tầng đã lần đầu tiên đưa được vệ tinh vào quỹ đạo.

Nghị quyết của Liên hợp quốc cũng tuyên bố sẽ có “hành động nghiêm khắc” nếu Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân lần 3.

Phan Anh

Theo BBC

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)