Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Tết ấm áp với người nghèo

Thứ ba - 29/01/2013 20:30
 Tết ấm áp với người nghèo

Tết ấm áp với người nghèo

(Dân trí) - Nhân dịp Tết Quý Tỵ sắp đến, TP Cần Thơ tổ chức nhiều đoàn đến thăm các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo và những cụ già thọ trên 100 tuổi.

Đoàn đã đến quận Cái Răng thăm cụ Trần Thị Chín (ngụ phường Thường Thạnh) hiện thọ 101 tuổi. Tại quận Ninh Kiều hiện cũng có 3 cụ trên 100 tuổi. Trong khi đó, tại Bến Tre, cụ Trần Thị Nguy (ngụ xã An Thạnh, huyện Thạnh Phú) là cụ bà có tuổi thọ cao nhất ở tỉnh này. Cụ Nguy năm nay 112 tuổi. Vừa mới đây, nhiều đơn vị hảo tâm đã đến mừng thọ và tặng quà cho cụ vui Tết với con cháu.

TP Cần Thơ cũng đã đến thăm các cụ già tại Trung tâm nuôi dưỡng người già cô đơn, Trung tâm giáo dục lao động xã hội, Trung tâm Bảo trợ người tâm thần. Tại các buổi thăm, lãnh đạo TP Cần Thơ đã chúc sức khỏe các cụ sống thọ hơn nữa. Lãnh đạo TP cũng đã trao tặng nhiều phần quà để các cụ ăn Tết với con cháu.

Tỉnh Vĩnh Long cũng tổ chức thăm, chúc Tết cho công nhân nghèo đang làm việc ở một số công ty trên địa bàn với mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng. Thăm và tặng quà các hộ gia đình chính sách ở huyện Vũng Liêm với mỗi phần quà 300.000 đồng.

Trong khi đó, tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh hiện nuôi dưỡng trên 100 người già neo đơn, trẻ mồ côi. Để các cụ và các em vui Tết, nhiều tổ chức đã đến thăm và tặng quà mỗi suất trị giá 100.000 đồng.

Nhiều học sinh nghèo ở huyện Long Hồ cũng được vui Tết đón xuân với phần quà 100.000 đồng/em do Hội liên hiệp Phụ nữ huyện vận động từ các mạnh thường quân tặng cho các em.

Tại tỉnh Bạc Liêu, tỉnh cũng tổ chức tặng quà cho các công nhân nghèo, mỗi suất 300.000 đồng. Lãnh đạo huyện Giá Rai cũng tổ chức nhiều đoàn đi thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo, cận nghèo và thoát nghèo, mỗi phần quà từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng.

Theo lãnh đạo huyện Vĩnh Lợi cho biết, vừa mới đây, huyện cũng tổ chức tặng quà Tết cho các hộ nghèo, mỗi suất 400.000 đồng do UBMTTQ TPHCM hỗ trợ.

Qua ghi nhận của PV Dân trí, hiện nay, nhiều địa phương ở ĐBSCL đang tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên và tặng quà Tết cho các hộ gia đình khó khăn để cùng đón một cái Tết đầm ấm vui vẻ với đồng bào cả nước nhân Tết cổ truyền.
Tại Cần Thơ, ngày 3/2 (tức ngày 23 tháng Chạp), nhóm “Chia sẻ yêu thương” sẽ tặng 300 đòn bánh tét và hơn 700 kg gạo cho các hộ nghèo (phường An Bình, Ninh Kiều) và công nhân xa quê đang làm việc tại khu công nghiệp Trà Nóc, giúp họ đón cái Tết đầm ấm.
Phần quà không mang nhiều giá trị vật chất nhưng ấm áp về tinh thần (Ảnh: Ngô Nguyễn)
Phần quà không mang nhiều giá trị vật chất nhưng ấm áp về tinh thần (Ảnh: Ngô Nguyễn)

Theo đó, sẽ có 150 phần quà tết tặng cho các hộ nghèo, mỗi phần quà bao gồm 2 đòn bánh Tét (loại lớn) và 5 kg gạo. Chị Phụng - Trưởng nhóm “Chia sẻ Yêu thương” tại TP Cần Thơ cho biết: Đây là lần đầu tiên nhóm thực hiện chương trình này nên nguồn quỹ còn eo hẹp, chỉ gói được 300 đòn bánh tét chia sẻ với các hộ nghèo”.

Ngoài ra, chị Phụng cho biết do các thành viên trong nhóm đa số là sinh viên ở trọ nên cả nhóm phải qua tận huyện Bình Minh (Vĩnh Long) tìm chỗ gói và nấu bánh. Theo kế hoạch ngày 2/2 nhóm sẽ tổ chức gói bánh và ngày 3/2 sẽ kết hợp với UBND phường An Bình và Công đoàn Khu công nghiệp Trà Nóc tặng bánh cho các hộ nghèo và các công nhân xa quê.

Huỳnh Hải - Ngô Nguyễn

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)