Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Phân tích tình huống: Dortmund không hề được trọng tài "chống lưng"

Thứ năm - 25/04/2013 07:33
 Phân tích tình huống: Dortmund không hề được trọng tài

Phân tích tình huống: Dortmund không hề được trọng tài "chống lưng"

(Dân trí) - Trái ngược với Victor Kassai với đêm tai tiếng tại Allianz Arena, trọng tài Bjorn Kuipers đã điều hành rất tốt trận đấu giữa Dortmund và Real Madrid tại Westfalenstadion với những tình huống xử lý cực kỳ chính xác.
Thầy trò Juergen Klopp đã đánh bại “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” một cách hoàn toàn thuyết phục bằng thứ bóng đá tấn công rực lửa mà thậm chí yếu tố may mắn còn nghiêng về phía…đội khách. Khác với trận bán kết tại Allianz Arena giữa Bayern Munich và Barcelona, trận bán kết giữa Dortmund và Real Madrid đã diễn ra một cách trọn vẹn nhất có thể khi không xảy ra những quyết định sai lầm đáng tiếc của tổ trọng tài.
Hai tình huống thủng lưới mà Real Madrid phản ứng
Hai tình huống thủng lưới mà Real Madrid phản ứng

Có hai tình huống dẫn tới bàn thắng của Dortmund mà các cầu thủ Real Madrid đã phản đối kịch liệt là bàn thắng thứ 2 và bàn thắng ấn định tỉ số từ chấm phạt đền của Lewandowski. Trong tình huống nhân đôi cách biệt của Lewandowski ở phút 50, các cầu thủ Real Madrid cho rằng tiền đạo của đội chủ nhà đã rơi vào thế việt vị trước khi sút tung lưới Diego Lopez.

Tuy nhiên sự thực thì Lewandowski chưa hề việt vị và trọng tài Bjorn Kuipers đã xử lý chính xác dù cho tình huống này rất nhạy cảm. Còn trong tình huống Marco Reus ngã trong vòng cấm dẫn tới quả phạt đền mà Lewandowski đã thực hiện thành công, cả Andujar Oliver lẫn Ildefonso Urizar Azpitarte, hai chuyên gia phân tích tình huống của MarcaAS đều thừa nhận Xabi Alonso đã có những tác động khiến Reus bị ngã và trọng tài thổi phạt là hợp lý.

Ngoài ra, trong hiệp 1 trận đấu, trọng tài Bjorn Kuipers còn một tình huống xử lý rất chính xác cũng liên quan tới những pha tranh chấp trong vòng cấm địa. Ở phút 42 của trận đấu, Marco Reus có một pha đi bóng rất dũng mãnh trước khi bị ngã khi tranh chấp cùng trung vệ Raphaen Varane. Các cầu thủ Dortmund đòi hỏi một quả phạt đền nhưng trọng tài đã từ chối vì cho rằng tác động của trung vệ trẻ người Pháp chưa đủ để Reus ngã ra như vậy.

Theo chuyên gia phân tích tình huống Ildefonso Urizar Azpitarte thì trong tình huống này trọng tài Bjorn Kuipers đã đưa ra một quyết định rất chính xác. Ngoài ra Azpitarte còn kết luận trọng tài người Hà Lan đã điều khiển trận đấu một cách hoàn hảo, chính xác, công bằng và kiểm soát tốt mọi tình huống.

Ngọc Trung

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)