Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Nghi can tàn bạo nhất trong vụ hiếp dâm tập thể chỉ ngồi tù 3 năm?

Thứ ba - 29/01/2013 22:01
 Nghi can tàn bạo nhất trong vụ hiếp dâm tập thể chỉ ngồi tù 3 năm?

Nghi can tàn bạo nhất trong vụ hiếp dâm tập thể chỉ ngồi tù 3 năm?

(Dân trí) – Một tòa án cho trẻ vị thành niên tại Ấn Độ ngày 28/1 ra phán quyết khẳng định một trong 6 hung thủ tham gia vụ hãm hiếp tập thể trên xe buýt chưa đủ 18 tuổi vào thời điểm gây án. Mức án tối đa cho tên này chỉ là 3 năm tù.
Dư luận Ấn Độ đang dõi theo vụ xét xử 6 kẻ thủ ác

Dư luận Ấn Độ đang dõi theo vụ xét xử 6 kẻ thủ ác

Theo hãng tin BBC, trong phiên xét xử ngày 28/1, hội đồng xét xử tòa vị thành niên đã chấp nhận rằng kẻ trẻ nhất trong vụ hãm hiếp tập thể và giết người trên xe buýt tại New Delhi sinh ngày 4/6/1995. Điều đó có nghĩa là vào thời điểm gây án tên này mới 17 tuổi và do đó sẽ được xét xử tại tòa án dành cho trẻ vị thành niên.

Có một điều đáng nói là phán quyết trên được tòa đưa hoàn toàn chỉ ra căn cứ vào học bạ của nghi phạm tại trường tiểu học do tên này không có giấy khai sinh. Trong khi đó đề nghị của cảnh sát Delhi đối với việc giám định xương để xác định tuổi của nghi phạm bị tòa bác bỏ. Theo các chuyên gia pháp luật, trong trường hợp bị kết tội, tên này chỉ phải bóc lịch tối đa 3 năm trong một trại cải tạo.

Trong khi đó, bản thân hiệu trưởng của ngôi trường tiểu học mà nghi phạm tuổi teen này từng học khẳng định ông cũng không dám chắc về tính chân thực của hồ sơ. “Tại thời điểm tuyển sinh, các ngôi trường làng khi ấy không hề có khái niệm gì về giấy khai sinh. Mọi người chỉ mang con tới và nói cho chúng tôi biết tuổi ước chừng của lũ trẻ”, viên hiệu trưởng khẳng định với BBC.

“Chúng tôi chấp nhận cho một đứa trẻ vào học dựa trên những gì bố mẹ chúng nói. Chúng tôi không thể chắc chắn về tuổi của cậu ta nhưng theo hồ sơ tuyển sinh của trường, cậu ta hiện 17 tuổi 6 tháng. Có thể cậu ta lớn hơn tuổi đó, nhưng tôi chắc chắn rằng cậu ta không trẻ hơn”.

Ngay lập tức phán quyết này vấp phải phản ứng giận dữ từ gia đình nạn nhân. Phát biểu trước báo giới, cha của nạn nhân nữ đã thiệt mạng nói: “Một dòng điện đột ngột chạy qua người tôi bởi cảm giác hoài nghi. Tôi không thể tin vào điều này. Làm sao họ có thể tuyên bố hắn ta là vị thành niên? Họ có thấy những gì bọn chúng đã làm hay không?”

Một cảnh sát tham gia quá trình điều tra khẳng định với tờ Hindustantimes của Ấn Độ rằng, chính nghi phạm nhỏ tuổi nhất này là kẻ tấn công các nạn nhân dã man nhất. Y là người đã lừa 2 nạn nhân lên xe và sau khi cùng đồng bọn hãm hiếp, đánh đập nạn nhân, cũng chính y là người đề nghị ném cô gái xuống đường sau khi lột sạch quần áo.

“Sự tàn bạo đối với 2 người đó đã bắt đầu chỉ khoảng 3-4 phút sau khi kẻ vị thành niên đó dụ họ lên xe vào khoảng 21 giờ 30 phút với tuyên bố rằng chiếc xe được thuê riêng và đang tới Palam”, một viên cảnh sát khẳng định.

Kẻ đầu tiên tấn công người đi cùng cô gái là tên trẻ tuổi nhất trước khi tên Ram Singh lao vào hỗ trợ và tấn công người thanh niên kia vào đầu bằng một cây gậy sắt. Nhân viên điều tra này cho biết thêm.

Hiện việc xét xử 5 nghi phạm còn lại vẫn đang được tiếp tục trong phòng xử kín tại Delhi sau khi Tòa án Tối cao Ấn Độ bác bỏ đề nghị chuyển vụ án ra địa phương khác. Trước đó luật sư của các bị can đã muốn vụ án được xét xử ở ngoài Delhi do lo ngại áp lực dư luận có thể ảnh hưởng tới vụ án.

Sau phiên xét xử hôm 28/1, luật sư của 2 trong số các bị can khẳng định họ sẽ bác bỏ tội danh của mình. Trong khi đó cơ quan điều tra khẳng định, các bằng chứng cho thấy toàn bộ 6 nghi phạm đều có dính líu đến vụ án. Lịch sử cuộc gọi của các nghi phạm trên điện thoại di động cũng như lời khai của nạn nhân nữ khi hấp hối và nạn nhân nam đều phù hợp với cáo buộc.

Thanh Tùng
Tổng hợp

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)