Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Lionel Messi hướng tới kỷ lục của Di Stefano

Thứ tư - 30/01/2013 16:42
 Lionel Messi hướng tới kỷ lục của Di Stefano

Lionel Messi hướng tới kỷ lục của Di Stefano

(Dân trí) - Messi đã có được 17 bàn thắng trong các trận “siêu kinh điển” và chỉ còn kém kỷ lục của chân sút Alfredo Di Stefano đúng một pha lập công nữa. Rất có thể, Messi sẽ soán ngôi của huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid ngay tại thánh địa Bernabeu.

Gần một thập kỷ khoác áo Barcelona (ra mắt ở mùa giải 2004/05) với 5 năm trở lại đây luôn được coi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Lionel Messi chinh phục gần như tất cả những kỷ lục mà các tiền bối vĩ đại từng tạo nên. Sau khi chạm mốc 200 bàn tại La Liga cuối tuần qua với cú poker ngoạn mục vào lưới Osasuna, trước thềm trận “siêu kinh điển” trong khuôn khổ lượt đi bán kết Copa del Rey, Messi lại đứng trước cơ hội vươn tới một cột mốc vĩ đại nữa trong sự nghiệp.

Lionel Messi hướng tới kỷ lục của Di Stefano
Messi đang đứng trước cơ hội trở thành chân sút vĩ đại nhất trong các cuộc đụng độ kinh điển Real-Barca

Ngay tại thánh địa Bernabeu, chỉ cần duy trì được thói quen ghi bàn tại El Clasico, Messi ít nhất cũng sẽ sánh ngang với kỷ lục chân sút số một trong lịch sử các cuộc đối đầu Real Madrid-Barcelona của cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Real Madrid, Alfredo Di Stefano. La Saeta Rubia đã có tổng cộng 18 lần sút tung lưới Barcelona và nên nhớ rằng chưa bất kỳ hậu bối nào có thể đe dọa được kỷ lục của ông cho đến khi Lionel Messi xuất hiện. Hiện tại siêu sao người Argentina đã có tổng cộng 17 bàn thắng trong các trận “siêu kinh điển”, chỉ kém Di Stefano đúng một pha lập công.

Mùa giải 2012/13 này tuy mới chỉ đi qua hơn một nữa chặng đường nhưng Messi cũng đã kịp ghi tới 4 bàn thắng vào lưới Real Madrid trong tổng số 17 pha lập công đó. Trong trận tranh siêu cúp Tây Ban Nha hồi đầu mùa, Barcelona đã thất bại trước Real Madrid song Messi vẫn để lại dấu ấn đậm nét với hai bàn thắng từ những tình huống cố định, một từ chấm phạt đền và một từ siêu phẩm đá phạt hàng rào mẫu mực. Tại lượt đi La Liga thì Messi và C.Ronaldo tạo nên một cuộc đụng độ kinh điển trong lòng “siêu kinh điển” khi mỗi người lập một cú đúp.

Dường như không một kỷ lục nào trong lịch sử có thể đứng vững trước tài năng kiệt xuất của Lionel Messi. Trong năm 2012, với 91 bàn thắng, siêu sao người Argentina đưa hai kỷ của của Pelé và Gerd Müller, hai cỗ máy săn bàn khủng khiếp nhất mà lịch sử bóng đá từng chứng kiến đi vào dĩ vãng. Huyền thoại người Brazil được biết đến với biệt danh (có lẽ là không thể sang trọng hơn) “vua bóng đá” đã ghi được 75 bàn thắng trong năm 1959 (cho Santos và Brazil) còn huyền thoại người Đức với biệt danh “kẻ dội bom” đủ nói lên khả năng săn bàn khủng khiêp có 84 bàn(cho Bayern và Đức) vào năm 1972.

Thực không phải ngẫu nhiên mà không ai dám khẳng định đâu là giới hạn cuối cùng mà El Pulga có thể đạt được. Điển hình như cái cách anh đoạt danh hiệu Pichichi và chiếc giày vàng châu Âu 2012 với số bàn thắng kỷ lục trong lịch sử (50 bàn). Trước đó một mùa giải, C.Ronaldo vừa thiết lập kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải mới tại La Liga với 41 bàn thắng, xô đổ kỷ lục 38 bàn của Hugo Sanchez và nhiều ý kiến đã cho rằng kỷ lục mà CR7 lập nên đó sẽ phải rất lâu nữa mới có thể bị xô đổ.

Xô đổ và thiết lập những kỷ lục mới dường như đã trở thành thói quen của Messi
Xô đổ và thiết lập những kỷ lục mới dường như đã trở thành thói quen của Messi

Với danh hiệu quả bóng vàng 2012 vừa qua, cũng không có bất cứ huyền thoại vĩ đại nào có thể sánh được với siêu sao người Argentina về số lần được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Michel Platini, Johan Cruyff và Marco van Basten cũng chỉ có 3 danh hiệu quả bóng vàng. Trong khi đó, cuối tuần qua, những bàn thắng vào lưới Osasuna không chỉ giúp Messi trở thành cái tên thứ 8 và là cầu thủ trẻ nhất chạm mốc 200 bàn tại La Liga mà còn xác lập kỷ lục cầu thủ có mạch trận nổ súng liên tiếp dài nhất lịch sử La Liga với 11 trận, xô đổ kỷ lục ghi bàn ở 10 vòng đấu liên tiếp của Ronaldo (1996/97) và Mariano Martin (1942/43).

Trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử La Liga, trước mắt Messi chỉ còn Zarra (251 bàn), Hugo Sanchez (234), Raul (228), Di Stefano (227), Cesar (224), Quini (219) và Pahiño (210). Mới chỉ hơn 25 tuổi và sở hữu một hiệu suất ghi bàn vô cùng khủng khiếp, có lẽ ngày Messi trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử La Liga sớm hay muộn gì cũng tới. Tương tự như vậy, tại đấu trường châu Âu, El Pulga cũng đang tiến nhanh trên con đường trở thành chân sút vĩ đại nhất.

Với 56 bàn thắng chỉ sau 73 trận, Messi đã vượt qua Ruud van Nistelrooy và trước mắt anh chỉ còn kỷ lục 71 bàn của chân sút huyền thoại Raul Gonzalez, khoảng cách chỉ là 15 bàn. Ngoài ra, Messi còn xô đổ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận đấu quốc tế tồn tại suốt hơn một thế kỷ qua của Vivian Woodward.

Ngọc Trung

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)