Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Kết luận thất thoát 3.400 tỷ: Chính phủ, Thủ tướng chưa nhận được báo cáo của Đà Nẵng

Thứ ba - 29/01/2013 19:14
 Kết luận thất thoát 3.400 tỷ: Chính phủ, Thủ tướng chưa nhận được báo cáo của Đà Nẵng

Kết luận thất thoát 3.400 tỷ: Chính phủ, Thủ tướng chưa nhận được báo cáo của Đà Nẵng

(Dân trí) - Khẳng định việc phúc tra không có trong quy định pháp luật, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam cho biết nếu trong quá trình thực hiện kết luận của Thủ tướng, nếu Đà Nẵng và các bộ thực thi thấy có vấn đề thì báo cáo lại để Thủ tướng xem xét.
Liên quan đến kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc gây thất thoát hơn 3.400 tỷ đồng do vi phạm về quản lý đất đai tại Đà Nẵng trong thời gian từ 2003 - 2011 và phản hồi của UBND TP Đà Nẵng trên báo chí, trong phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2013 chiều nay (29/1), Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam cho biết công tác thanh tra là việc làm thường xuyên của Chính phủ và bộ máy chính quyền.
Kết luận thất thoát 3.400 tỷ: Chính phủ, Thủ tướng chưa nhận được báo cáo của Đà Nẵng
Theo Bộ trưởng Vũ Đức Đam, trong quá trình thực hiện kết luận của Thủ tướng, nếu các đơn vị liên quan thấy có vấn đề thì báo cáo lại để Thủ tướng xem xét

"Hàng năm Thanh tra Chính phủ đều có kế hoạch hoạt động, và việc thanh tra ở Đà Nẵng cũng là một cuộc thanh tra như các cuộc thanh tra khác", ông Vũ Đức Đam khẳng định.

Cũng theo ông Đam, trong năm 2011 Thanh tra Chính phủ đã có 27 kết luận thanh tra, trong đó công bố 26 kết luận. Tương tự, năm 2012 cơ quan này có 24 kết luận thành 20 trong số đó đã được công bố. "Còn lại một số rất nhỏ do liên quan đến an ninh quốc phòng, hoặc có nội dung thanh tra thấy cần tiếp tục làm rõ nên chưa công bố", ông Đam cho biết.

Tái khẳng định việc thanh tra ở Đà Nẵng là việc làm bình thường, đúng pháp luật, ông Đam cũng bày tỏ quan điểm về những phản hồi của UBND TP Đà Nẵng trên báo chí. Theo đó, Chính phủ mới tiếp nhận thông tin Đà Nẵng phản ứng qua báo chí, Chính phủ đã yêu cầu Thanh tra Nhà nước có báo cáo về thông tin báo chí đã đưa.

Trước giả thiết mà một nhà báo đặt ra về khả năng "phúc tra" kết luận này, ông Đam cho biết: Theo luật thanh tra và các nghị định hướng dẫn thì không có khái niệm phúc tra, chỉ có khái niệm thanh tra lại đối với các kết luận thanh tra của thanh tra các bộ và các tỉnh. Còn thanh tra chính phủ tiến hành thanh tra thì không có khái niệm thanh tra lại hay phúc tra.

"Thủ tướng đã có kết luận việc thanh tra ở Đà Nẵng, giao nhiệm vụ cho UBND Đà Nẵng, giao nhiệm vụ cho một số bộ như Bộ TN MT, Bộ KH ĐT, Bộ Công an thì các cơ quan đó phải thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng. Trong quá trình thực hiện, nếu các cơ quan đó thấy có vấn đề thì cần báo cáo lại để Thủ tướng xem xét", ông Đam nói.

Cũng theo người phát ngôn của Chính phủ Đến nay Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ chưa nhận được báo cáo nào của Đà Nẵng hay bộ ngành nào liên quan đến việc thực hiện kết luận.

"Trong tương lai, nếu các nơi thực hiện có vấn đề thì báo cáo lại, thủ tướng sẽ xem xét và có ý kiến", ông Đam khẳng định.
Hồng Kỹ

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)