Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Hà Nội: Hai xe chữa cháy cứu một... gốc xà cừ

Thứ bảy - 26/01/2013 20:58
 Hà Nội: Hai xe chữa cháy cứu một... gốc xà cừ

Hà Nội: Hai xe chữa cháy cứu một... gốc xà cừ

(Dân trí) - Cây xà cừ rất xanh tốt, không có dấu hiệu bị mục ruỗng, sâu bệnh nhưng đột nhiên phát hỏa từ bên trong thân. Các chiến sỹ Cảnh sát PCCC phải cưa 1 hốc lớn dưới gốc mới phun nước dập lửa được.
Cây xà cừ phát hỏa từ bên trong thân.
Cây xà cừ phát hỏa từ bên trong thân.
Khoảng 16h hôm nay, 26/1, rất nhiều người lưu thông trên đường Hoàng Diệu, đoạn ngay cổng Hoàng thành Thăng Long, đã vô cùng hốt hoảng khi thấy khói bốc nghi ngút từ một gốc cây xà cừ cổ thụ gần đó. Hiện tượng này càng gây hốt hoảng khi cây xà cừ trên vẫn rất xanh tốt, không có dấu hiệu bị mục ruỗng, sâu bệnh.
Ngay sau đó, vụ việc được báo lên cơ quan chức năng, 2 xe cứu hỏa hú còi inh ỏi tiếp cận hiện trường. Nhưng vì khói và lửa phát ra từ trong gốc nên vòi rồng không thể tiếp cận ngay được, phải đợi đến khi nhân viên công ty cây xanh mang theo cưa máy chuyên dụng đến tạo thành một hốc lớn dưới gốc công tác chữa cháy mới được tiến hành khẩn trương.
Lực lượng chữa cháy phải khoét 1 hốc lớn dưới gốc cây.
Lực lượng chữa cháy phải khoét 1 hốc lớn dưới gốc cây.

Sau một thời gian bơm nước theo chiều thẳng đứng từ gốc lên vừa được tạo ra đến phần ngọn, lửa mới tạm tắt nhưng tro bụi theo đó cũng rơi lả tả xuống phía dưới cho thấy đám cháy đã diễn ra âm ỉ từ lâu và gốc cây cổ thụ này đã bị lửa thiêu rụi rỗng từ bên trong.

Theo nhiều nhân chứng cho biết, cách đây 2 ngày cây xà cừ trên đã có hiện tượng khói bay ra từ gốc, nhưng chỉ đến chiều nay mới phát hiện ngọn lửa cháy ngùn ngụt.
Một vụ cháy nhỏ nhưng không hề đơn giản để dập tắt.
Một vụ cháy nhỏ nhưng không hề đơn giản để dập tắt.

Đại diện lực lượng Cảnh sát PCCC khuyến cáo, rất có thể nguyên nhân đám cháy bắt nguồn từ việc một số lao động phổ thông như lái xe ôm, công nhân thời vụ... làm việc ngoài đường phố có thói quen thu gom cành khô, củi và những vật dễ cháy đốt lửa sưởi ấm khi thời tiết giảm sâu giá lạnh.

Hiện vụ việc đang được khẩn trương khắc phục.

Tiến Nguyên

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)