Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Chelsea nhọc nhằn thủ hòa đội bóng hạng Hai

Chủ nhật - 27/01/2013 21:10
 Chelsea nhọc nhằn thủ hòa đội bóng hạng Hai

Chelsea nhọc nhằn thủ hòa đội bóng hạng Hai

(Dân trí) - Brentford khá xa lạ với người hâm mộ bóng đá Anh trên thế giới, nhưng đội bóng này vừa khiến Chelsea khốn khổ. Hai lần bị đối thủ vượt lên dẫn trước Chelsea chật vật mới giành được kết quả hòa 2-2 và sẽ phải đá lại trận đấu của vòng 4 FA Cup.
Brentford là đội bóng rất ít người hâm mộ bóng đá Anh biết tới, mặc dù CLB này cũng đóng đô tại thủ đô London, nhưng bởi họ chỉ là đội bóng đang thi đấu tại giải hạng Hai của Anh, thành tích trong quá khứ cũng chẳng có gì nổi bật nên chẳng ai biết cũng là bình thường. Vị trí cao nhất mà Brentford đạt được là vị trí thứ 5 tại giải hạng Nhất cũ vào mùa 1935/36. Tại FA Cup, đội bóng này chưa bao giờ vượt quá vòng tứ kết.
Chelsea đã có trận đấu nhọc nhằn tại sân của Brentford
Chelsea đã có trận đấu nhọc nhằn tại sân của Brentford

Những tưởng trước một đối thủ tầm thường như vậy, Chelsea dù phải thi đấu trên sân khách song cũng sẽ có một trận đại thắng, đặc biệt khi Benitez tung ra sân một đội hình gồm nhiều các hảo thủ, gần như mạnh nhất của họ. Tuy nhiên, Chelsea chơi rất nhạt nhòa, đội chủ nhà đã hai lần vượt lên dẫn trước và phải có chút may mắn The Blues mới giành được trận hòa.

Hòa trận này, hai đội sẽ phải tiến hành đá lại tại Stamford Bridge. Có thể ở trận lượt về Chelsea sẽ thắng và đi tiếp, nhưng với những gì đã và đang thể hiện thì người hâm mộ đội bóng này đang rất không hài lòng về Chelsea, về cách cầm quân của Benitez. Rõ ràng ai cũng biết vị chiến lược gia người Tây Ban Nha nổi danh như một người rất giỏi cầm quân ở các giải đấu cúp.

Nhưng từ khi về Chelsea, điều đó không được thể hiện, The Blues thua tan tác ở giải VĐTG các CLB, rồi mới bị Swansea loại sau vòng bán kết Carling Cup, giờ họ lại suýt thua trước một đối thủ hạng Hai tầm thường tại FA Cup. Nhìn vào chuỗi thành tích này thì thấy rõ rằng Benitez đang không làm được điều ông đã hứa là đưa Chelsea vững mạnh tiến bước.
Benitez đang không thể tạo ra sự ổn định cho Chelsea
Benitez đang không thể tạo ra sự ổn định cho Chelsea

Đáng cười hơn, rằng trước trận đấu này, Benitez thổ lộ ông rất yêu thích công việc tại Chelsea và tin rằng mình sẽ thành công cùng đội bóng này. Vì thế mà vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có một cuộc nói chuyện nghiêm túc với ông chủ Abramovic về mong muốn ở lại dài lâu, tuy nhiên nếu nhìn vào thành tích mà Benitez đang có cùng Chelsea, không hiểu Abramovich có đủ can đảm trao cho vị chiến lược gia người TBN thêm cơ hội ở Hè tới.

Trở lại trận đấu tại Griffin Park, bất chấp Chelsea dù đẳng cấp cao hơn nhưng đội chủ nhà đã không co cụm phòng thủ như nhiều người lầm tưởng. Thậm chí, ngay sau tiếng còi khai cuộc các cầu thủ Brentford mới là những người nhao lên tấn công và sút cầu môn nhiều hơn hẳn so với đối thủ.

Đến phút 42, Lampard để mất bóng ngay đầu vòng cấm địa. Tiền vệ Forrester của đội chủ nhà đã thực hiện một cú sút uy lực nhanh, nhưng thủ thành Turnbull đẩy được bóng ra. Tuy nhiên, ngay lập tức Trotta lao vào và vô lê bồi, pha dứt điểm quyết đoán đã không thủ môn Chelsea cơ hội cản phá. Brentford vươn lên dẫn trước đầy bất ngờ trong niềm vui hân hoan của CĐV nhà.
Hàng thủ với toàn các cầu thủ danh tiếng của Chelsea đã dễ dàng bị xé toang
Hàng thủ với toàn các cầu thủ danh tiếng của Chelsea đã dễ dàng bị xé toang

Bị dẫn bàn trước, ngay đầu hiệp 2, Benitez tung Mata vào sân thay Marin. Đến phút 55, một pha đi bóng khéo léo và dứt điểm kỹ thuật trong vòng cấm của Oscar đã đem lại bàn thắng quân bình tỷ số. Sau bàn thắng gỡ hòa, đội khách dồn lên tấn công song không thật sự sắc nét. Chỉ có Oscar là hoạt động khá năng nổ, phút 64 tiền vệ người Brazil sút kỹ thuật từ khoảng cách chừng 20m, bóng đi chệch cột dọc chút ít.

Bất ngờ tiếp tục đến ở phút 72, Adeyemi đã bị thủ thành Turnbull phạm lỗi trong vòng cấm địa, trọng tài không ngần ngại cho đội chủ nhà được hưởng một quả phạt đền và tặng thẻ vàng cho thủ thành của Chelsea. Trên chấm 11m, Forrester không gặp nhiều khó khăn để giúp đội chủ nhà lần thứ 2 vượt lên dẫn trước.

Lo lắng trước viễn cảnh thất bại, Benitez quyết định gia tăng sức mạnh cho hàng công bằng việc tung Demba Ba vào sân ở phút 82 thay cho Bertrand. Chỉ 1 phút sau khi có mặt trên sân, tiền đạo người Senegal đã nỗ lực chuyền bóng cho Torres để tiền đạo người Tây Ban Nha dứt điểm gọn gàng từ đầu vòng cấm địa thành bàn san bằng tỷ số 2-2.

Chelsea dồn lên trong những phút cuối, trong phút bù giờ bóng chạm tay hậu vệ Dean bên phía đội chủ nhà trong vòng cấm, nhưng trọng tài không thổi phạt đền, vì thế hai đội chấp nhận kết quả hòa và sẽ phải tiến hành đá lại tại Stamford Bridge.
Đội hình thi đấu

Brentford: Moore, Hodson, Craig, Dean, Logan, Forshaw (Saunders 84), Douglas, Diagouraga, Donaldson, Trotta (Adeyemi 70), Forrester (Barron 80).

Goal: Trotta 43, Forrester pen 73.

Chelsea: Turnbull, Ivanovic (Azpilicueta 79), Cahill, Terry, Cole, Ramires, Lampard, Marin (Mata 46), Oscar, Bertrand (Ba 82), Torres.

Goal: Oscar 55, Torres 83.
Phù Sa

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)