Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Barcelona - Real Madrid: Hiện thực hóa giấc mơ danh hiệu

Thứ ba - 26/02/2013 07:24
 Barcelona - Real Madrid: Hiện thực hóa giấc mơ danh hiệu

Barcelona - Real Madrid: Hiện thực hóa giấc mơ danh hiệu

(Dân trí) - Cả Barcelona và Real Madrid đều khao khát chức vô địch Cúp Nhà vua năm nay và kẻ thắng tại Nou Camp đêm nay đứng trước cơ hội lớn để hiện thực hóa giấc mơ đó. Lợi thế đang nghiêng về Barca, nhưng những trận Siêu kinh điển luôn có những kết cục khó lường.

Quyết chiến vì giấc mơ danh hiệu

Barcelona và Real Madrid thay nhau thống trị các danh hiệu ở Tây Ban Nha trong 3 năm trở lại đây. Nếu như năm 2009 huyền thoại Barca đoạt cú đúp thì trong hai năm liên tiếp, Barca thống trị Liga còn Real Madrid đoạt Cúp Nhà Vua năm 2010. Năm ngoái, Real lên đỉnh cao nhất Liga sau 3 năm chờ đợi, còn Barca tự an ủi với chiếc Cúp Nhà vua, danh hiệu cuối cùng dưới triều đại Pep Guardiola.
Barcelona đã chơi áp đảo ở trận bán kết lượt đi tại Bernabeu
Barcelona đã chơi áp đảo ở trận bán kết lượt đi tại Bernabeu

Năm nay, mọi thứ đang trong tầm kiểm soát của hai đội bóng lớn này. Barcelona với cách biệt 16 điểm so với Real Madrid ở La Liga, đã có thể khẳng định ngôi Vua khó tuột khỏi tay CLB xứ Catalan. Cách biệt đó khiến trận Siêu kinh điển cuối tuần này ở vòng 26 Liga gần như là vô nghĩa.

Tuy nhiên, trận bán kết lượt về Cúp Nhà vua đêm nay tại Nou Camp lại mang một ý nghĩa hoàn toàn khác. Đội thắng gần như nắm chắc cơ hội lên ngôi vô địch (đối thủ ở chung kết là Atletico hoặc Sevilla), nên cả Vilanova lẫn Mourinho đều hiểu rằng bước qua cửa ải gian khó đêm nay, họ sẽ có danh hiệu ở mùa giải này.

Barca đang có lợi thế, bởi ngoài trận thua ở chung kết năm 2010, họ luôn đánh bại Real ở các trận loại trực tiếp tại Cúp Nhà Vua. Nhưng Real lại có lợi thế tâm lý lớn bởi chính thắng lợi 2-1 trước Barcelona ngay tại Nou Camp cách đây gần 1 năm đã giúp họ lên ngôi vô địch Liga sau 3 năm. Cả hai đội đều có những cơ sở để tin vào một chiến thắng ấn tượng và tấm vé có mặt tại chung kết.

Trong trận lượt đi cách đây 3 tuần, Barca đã áp đảo hoàn toàn nhưng khoảnh khắc tỏa sáng của Varane giúp Real Madrid kiếm được trận hòa 1-1 tại Bernabeu. Mourinho hiểu rằng Real Madrid đang gặp bất lợi bởi một kết quả hòa 0-0 tại Nou Camp sẽ khiến họ bị loại. Do vậy, Real Madrid sẽ phải gồng mình để chiến thắng, dù họ còn hai trận đấu khốc liệt tiếp theo gặp lại Barca (Liga) và MU (lượt về vòng 1/8 Champions League).
Sự tỏa sáng của Varane giúp Real hòa 1-1 ở lượt đi tại Bernabeu
Sự tỏa sáng của Varane giúp Real hòa 1-1 ở lượt đi tại Bernabeu

Cả Barcelona và Real Madrid đang có những vấn đề về phong độ. Real Madrid hòa MU 1-1 trên sân nhà còn Barca thua Milan 0-2 ở San Siro, nguy cơ hai đại gia này “rụng” ở Champions League đang hiển hiện. Cả hai khởi động cho cuộc đấu này bằng những thắng lợi nhọc nhằn ở Liga và thể hiện dấu hiệu mệt mỏi do lịch thi đấu dày đặc ở cả 3 mặt trận.

Nhưng dù trong hoàn cảnh nào, cả hai sẽ chơi với tâm lý quyết thắng để giành tấm vé vào chung kết và vì danh dự, niềm kiêu hãnh ở các trận Siêu kinh điển. Thậm chí, cả hai sẵn sàng buông cuộc đấu với Liga cuối tuần này mà dồn toàn bộ sức lực cho tham vọng có mặt trong đêm chung kết Cúp Nhà vua.

Khi Real Madrid phải tấn công ở Nou Camp

Trong các trận Siêu kinh điển, Barcelona luôn là đội áp đảo và đẩy Real Madrid vào tư thế phải phòng ngự. Khi bị dồn vào thế phải tấn công để ghi bàn, Real luôn thất thế. Ở bán kết Champions League năm 2010, Real đã ép sân ở lượt về tại Nou Camp (lượt đi thua 0-2 ở Bernabeu) nhưng họ chỉ giành được kết quả hòa 1-1.

Tấn công ở Nou Camp chưa khi nào có trong từ điển của Jose Mourinho và ông đã thấm thía điều này ở trận Siêu kinh điển đầu đời (thua 0-5 hồi tháng 11/2010). Nhưng khi Barca đang dần hoàn thiện hơn lối chơi thực dụng, rõ ràng Real Madrid không có sự lựa chọn nào khác, dù biết tấn công trước Barca luôn phải trả những cái giá rất đắt.
Mourinho đang đặt khá nhiều kỳ vọng vào C. Ronaldo
Mourinho đang đặt khá nhiều kỳ vọng vào C. Ronaldo

Trong những thời điểm Real lâm nguy, người Madrid luôn gọi tên C. Ronaldo, người đã lập cú đúp ở cuộc đối đầu gần đây nhất tại Nou Camp. Việc Mourinho chỉ sử dụng CR7 có 30 phút trong trận gặp Deportivo cho thấy ông muốn ngôi sao người BĐN này có trạng thái khỏe mạnh nhất cho trận chiến với Barca.

Tuy vậy Real Madrid không thể chỉ chờ đợi mỗi Ronaldo, óc sáng tạo nơi Mesut Oezil cùng khả năng ghi bàn của Benzema, Higuain cũng là những nhân tố mà Mourinho chờ đợi mang lại đội biến. Ngoài ra, vai trò đánh chặn của cặp Alonso-Khedira sẽ vô cùng quan trọng trong việc hạn chế những pha đan lát ở giữa sân của Barcelona.

Như thường lệ, Messi hứa hẹn sẽ là ngôi sao chơi bùng nổ ở các trận Siêu kinh điển. Nhưng với Xavi, Iniesta luôn giữ “thói quen” bùng nổ khi đối diện Barca còn Fabregas, Villa, Pedro thường xuyên bén duyên trước khung thành Casillas, Vilanova có nhiều phương án để xuyên thủng hàng thủ Real Madrid.
Hàng thủ Real Madrid sẽ phải hết sức dè chừng Messi
Hàng thủ Real Madrid sẽ phải hết sức dè chừng Messi

Việc Real phải thoát khỏi vỏ bọc phòng ngự để dồn lên ghi còn Barca luôn lấy tấn công là cách phòng ngự tốt nhất, trận El Clasico tại Nou Camp đêm nay hứa hẹn sẽ khá cởi mở và không loại trừ khả năng có nhiều bàn thắng được ghi. Chiến thắng chỉ thuộc về đội bóng nào mạnh mẽ và bản lĩnh hơn ở những thời điểm then chốt của trận đấu.

Đội hình dự kiến

Barcelona: Pinto, Dani Alves, Pique, Puyol, Jordi Alba, Busquets, Xavi, Cesc Fabregas, Iniesta, David Villa, Messi.

Real Madrid: Diego Lopez, Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo, Khedira, Xabi Alonso, Kaka, Oezil, Ronaldo, Benzema.

Kim Anh

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)