Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Tránh và tiêu diệt tận gốc hiện tượng Pop-up

Thứ tư - 15/10/2008 14:13
Tránh và tiêu diệt tận gốc hiện tượng Pop-up

Tránh và tiêu diệt tận gốc hiện tượng Pop-up

Khi bạn khởi động máy tính lên, cửa sổ màn hình lập tức bị một loạt các cửa sổ con hiện ra và bao trùm. Nếu vậy, rất có thể máy tính của bạn đã bị nhiễm Spyware. Khi là nạn nhân của vấn đề này, hãy áp dụng cách thức nhanh gọn và tiện dụng sau.

Đặc trưng nổi bật của vấn đề này là một loạt cửa sổ con liên tục hiện lên, tiếp đến bao trùm kín màn hình và dù bạn có tắt mỏi tay cũng không thể giải quyết sạch và gọn kẻ xâm nhập lạ mặt này. Nguyên nhân của vấn đề này chính là Spyware.

Để giải quyết bài toán khó này, trước tiên, bạn ngắt máy tính khỏi mạng hoặc disable (khử kích hoạt) kết nối không dây nếu như bạn đang dùng mạng không dây. Sau đó, khởi động lại máy. Để đảm bảo an toàn bạn nên boot từ Safe Mode bằng cách giữ chặt phím F8 khi khởi động lại máy. 

 

Sau khi khởi động Windows xong, bạn hãy quýet toàn bộ hệ thống máy tính bằng chương trình phần mền diệt Spyware. Bạn có thể sử dụng phần mềm SuperAntiSpyware. Đây là một chương trình diệt Spyware khá mạnh. Bạn có thể download miễn phí phần mền hữu ích này về tại trang web download.com và sau đó cài và update phiên bản mới nhất của nó. Phần mềm này sẽ quyết toàn bộ hệ thống máy tính và tìm ra nơi cư trú của Spyware. Sau đó bạn chỉ cần ấn nút delete là toàn bộ spyware sẽ bị quét ra khỏi máy tính.  Sau khi phần mềm SuperAntiSpyware đã quét xong, bạn nên khởi động lại máy. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng thêm những chương trình diệt vi rút như Symantec hoặc AVG. 

 

Nếu như bạn đã thực hiện các bước trên mà vẫn chưa thể giải quyết triệt để được Spyware hãy sử dụng phần mềm HijackThis. Đây là chương trình đặc biệt dùng để phát hiện những nhân tố đang cố gắng kiểm soát máy tính của bạn. HijackThis sẽ đưa ra một file log. Hãy post file này lên Forum được liệt kê trong trang HijackThis bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ từ một chuyên gia tình nguyện. Người này sẽ giúp bạn làm sạch tất cả những file bị nhiễm Spyware trong khoảng thời gian từ 24 đến 72 giờ. Nếu bạn đang trong tình trạng gấp gáp hãy sử dụng phân tích tự động tích hợp trong HijackThis. 

 

Trong trường hợp tất cả phương án trên đều thất bại, hãy thử sử dụng System Restore để quay lại hệ điều hành. Nếu vấn đề vẫn chưa ổn thoả, tốt nhất bạn nên cài lại hệ điều hành.  

 

Tránh đi lại vào vết xe đổ

 

Để không bao giờ trở thành nạn nhân của Spyware bạn nên thực hiện những lời khuyên sau: không kích chuột vào các file đính kèm (attach), pop-ups hoặc đường link trang web lạ. Hãy đặt mức an toàn của IE lên mức cao nhất (vào Tools/Internet Options/Security) hoặc ngắt bỏ trình duyệt. Luôn cập nhật phiên bản mới nhất các chương trình phần mền chống vi rút và Spyware. Bật chế độ System Restore. 

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)