Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Chống spam toàn diện cho Yahoo Mail

Thứ bảy - 04/10/2008 08:27
Chống spam toàn diện cho Yahoo Mail

Chống spam toàn diện cho Yahoo Mail

Các phương pháp dưới đây sẽ giúp chống spam một cách toàn diện cho Yahoo Mail maÌ€ theo đánh giá của nhiều người, Gmail vẫn chưa theo kịp.

Dùng hộp thư ảo

Gmail có một cách khá hay để chống Spam là sử dụng các dấu chấm giữa địa chỉ mail để chống spam. Tuy nhiên, các máy phát tán spam hiện nay đã được cải tiến để thoát khỏi cách chống spam quá đơn giản này của Gmail. Chúng chỉ cần xóa các dấu chấm lẫn lộn trong địa chỉ Gmail, dạng như a.b.c.d@gmail.com thành abcd@gmail.com là coi như Gmail bó tay.

Yahoo Mail đã phát triển một phương pháp chống spam tốt hơn, dựa trên việc cải tiến phương pháp của Gmail.

Trong hộp thư Yahoo Mail, bấm Options > Mail Addresses. Dòng Extra Mail Address, bấm Get Started. Khung Select one of these, bạn có một loạt các địa chỉ mail ảo mà thật dùng để đánh lừa các máy phát tán spam.

Bạn chọn một địa chỉ mail trong khung Select one of these, hoặc nếu muốn tạo một địa chỉ khác, bạn điền địa chỉ đó vào khung Create a new Yahoo! Mail address. Địa chỉ bạn tạo ra phải dựa trên cấu trúc của địa chỉ gốc nhưng được phép thêm bớt một vài kí tưÌ£, dấu chấm, dấu gạch chân, thay đổi vị trí các chữ...

Sau khi đã tạo một địa chỉ ưng ý, bấm Choose để xác nhận. Trong trang tiếp theo, bạn điền mã xác nhận vào khung Please enter the code shown here. Bấm OK để hoàn tất.

Với hộp thư mới này, bạn có thể làm được nhiều điều hơn mà địa chỉ ảo của Gmail không làm được. Chẳng hạn, có thể đăng nhập vào hộp thư chính của bạn bằng usename ảo nên sẽ không bao giờ lo bị mất password, vì nếu bị lộ thì cũng không làm gì được hộp thư chính của bạn.

Thứ nữa, bạn có thể gửi mail trong hộp thư chính bằng tài khoản ảo một cách tự động chứ không phải mất công gõ thủ công như trong Gmail. Và nếu muốn sử dụng địa chỉ ảo làm địa chỉ chính, bạn bấm chuột lên liên kết Mail Accounts. Trong trang tiếp theo, dòng Mail Accounts, bạn bấm chuột vào địa chỉ ảo vừa tạo, sau đó click lên liên kết Make Default.

Một tùy chọn hay khác nữa là bạn có thể nhận thư từ hộp thư ảo bằng một địa chỉ... thật khác nữa. Và đây là điều mà chưa dịch vụ thư nào trên thế giới làm được. Bạn chọn mục Yahoo! Mail rồi nhấn phím Edit. Dòng Name and Email, mục From name, bạn đặt tên cho người gửi thư (tên bạn hay tên ai đó cũng được), mục Reply to, điền địa chỉ email muốn nhận thư thay cho hộp thư ảo. Cuối cùng, nhấn Save để lưu lại. Bạn cũng có thể điền vào đây địa chỉ mail ảo của mình.

Điểm mặt địa chỉ spam

Bạn vào Options > Spam Protection. Dòng Save these messages in the Bulk Folder for, bạn có thể chọn lưu các thư spam trong một tuần, hai tuần hay một tháng. Nếu thường xuyên check mail thì có thể chọn 1 week, còn nếu lâu lâu mới vào hộp thư một lần thì chọn 1 month để Yahoo không xóa nhầm thư quan trọng.

Bấm Continue. Trong dòng When I mark a message as spam, in addition to deleting the message, đánh chọn Add the sender's email address to my blocked addresses list để Yahoo Mail tự động đưa những địa chỉ gửi thư spam vào danh sách không nhận mail.

Gmail cũng có tính năng tương tự là Report Phising, tuy nhiên nó hoạt động không hiệu quả và trong Gmail, mặc dù bạn đã block một số địa chỉ lại nhưng vẫn bị...spam.

Dòng When I mark a message in the Bulk folder as not spam, đánh chọn Move the message to my Inbox để khôi phục lại những địa chỉ bị Yahoo Mail nhận nhầm là spam (lưu ý là khi một địa chỉ bị đưa vào danh sách spam thì có nghĩa là người đó cũng từng có tiền sử đi spam người khác, vì vậy, bạn nên cẩn thận với những địa chỉ mail này).

Nhấn Continue để tiếp tục. Trong trang mới, đánh chọn Block images in messages that SpamGuard thinks are spam để ngăn không cho hiển thị hình ảnh trong các lá thư spam. Không nên đánh chọn Block all images vì có nhiều thư mà người gửi vô tình thêm có một cái mặt cười vào cũng bị Yahoo Mail gắn cho cái mác¦ Spam và block thư lại. Điều này có thể khiến bạn bị mất nhiều thư quan trọng. Nhấn Set Up Spam Protection để hoàn tất việc thiết lập.

Bây giờ, khi mở thư nghi là thư rác nhưng Yahoo không lọc được, hãy bấm vào nút Spam, ngay lập tức, thư sẽ bị xóa, còn địa chỉ gửi sẽ bị block lại. Tính năng này của Yahoo Mail mạnh mẽ hơn Gmail vì khi bạn nhấn nút Spam thì Gmail chỉ đưa thư vào thùng rác chứ không block địa chỉ của người gửi.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)