Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Youtemplates: Kho tri thức của nhân loại

Thứ tư - 01/10/2008 09:31
Giao diện trang Youtemplates.

Giao diện trang Youtemplates.

Xuất phát từ ý tưởng là tạo ra một địa chỉ để mọi người có thể chia sẻ các nguồn thông tin, tài liệu các nguồn tri thức trên mọi mặt lĩnh vực hoàn toàn miễn phí nhóm 3H đã cho ra đời website http://youtemplates.com

Được chính thức ra mắt và hoạt động từ ngày 13/2/2007, như vậy tính cho đến nay, Youtemplates tuy chỉ mới được đưa vào hoạt động được gần 2 năm, tuy nhiên website đã đạt được số lượng thành viên khá ấn tượng gần 90.000 thành viên cùng với hơn 8.000 files tài liệu chia sẻ trực tuyến.

Sân chơi của giới trẻ tri thức

Hãnh diện với những gì đã đạt được, nhóm 3H cho biết: Với mỗi tài liệu chia sẻ, chúng tôi đều nhận được những lời động viên, những lời cảm ơn hết sức chân thành từ phía người sử dụng. Điều này chính là nguồn động lực to lớn khiến cho chúng tôi - nhóm phát triển cảm thấy tự tin, cảm thấy hào hứng và cảm thấy nhiệt huyết hơn để tiếp tục xây dựng, cải tiến, phát triển Youtemplates ngày càng trở lên hữu ích, tiện lợi và phục vụ cho cộng động hiệu quả hơn.

Qua thực tiễn của cuộc sống thường ngày, cũng như trao đổi và tham khảo từ nhiều ý kiến, chúng tôi nhận thấy rằng nhu cầu được tham khảo, tìm hiểu và chia sẻ các nguồn tài nguyên tri thức giữa mọi người với nhau là vô cùng. Tuy nhiên, để tập trung được những nguồn tài nguyên quý giá này thành những chủ đề cụ thể, có thể phân loại và sắp đặt các nguồn tài liệu một cách khoa học, nhằm cung cấp và phục vụ cho người dùng một cách hiệu quả nhất ở mọi lúc mọi nơi thì cần phải có một công cụ hiệu quả, thân thiện và dễ sử dụng cho tất cả mọi người, nhóm trưởng 3H Bùi Minh Hiếu tâm sự.

Youtemplates được giới trẻ người Việt trong và ngoài nước chia sẻ
 với tốc độ phát triển "chóng mặt"
Nắm bắt được nhu cầu chung của cộng đồng, nhóm 3H đã bắt tay vào việc xây dựng Youtemplates - nhằm trở thành một địa điểm, một công cụ cụ thể để có thể giải quyết những vấn đề đặt ra này.

Mặc dù vào thời điểm hiện tại website vẫn đang trong thời kỳ xây dựng, các tính năng vẫn chưa hoàn thiện nhưng tính ứng dụng rất khả quan. Số lượng lượt người truy cập vào Youtemplates trung bình mỗi ngày là gần 3.000 lượt, số lượng files được up lên để chia sẻ về mọi mặt lĩnh vực trung bình ngày là 30 files.

Tôn trọng quyền tác giả và tri thức nhân loại

Trước sự phát triển lớn mạnh của Youtemplates thì vào đầu tháng 7/2008 nhóm 3H đã tiến hành thương mại hoá bằng hình thức SMS trả tiền đối với các luận văn của thạc sĩ trở lên và mở rộng website hơn nữa là xây dựng forum trao đổi giữa các thành viên với nhau. Đa số các tài liệu tính phí chủ yếu nằm ở các lĩnh vực về giáo dục và đào tạo.

Theo cách giải thích của nhóm 3H thì hướng phát triển này nhằm mục đích tạo một sân chơi công cộng giành cho giới trí thức và nhằm tôn vinh với những sản phẩm trí tuệ mà các thành viên tạo ra. Tuy nhiên, mục đích chính của Youtemplates là cung cấp miễn phí tài liệu cho người dùng.

Cũng để hỗ trợ người sử dụng nhóm 3H cũng tạo trên Youtemplates các tính năng tìm kiếm, thảo luận, trao đổi hoặc mua bán bất kỳ tài nguyên nào về tri thức.

Hiện tại, trên website người sử dụng có thể chia sẻ thông tin qua 6 dạng file khác nhau như: *.doc, *.xls, *.ppt, *.pdf, *.rar và *.zip hoàn toàn dễ dàng để cho người sử dụng có thể upload file chia sẻ cho cộng đồng một cách nhanh chóng. Youtemplates luôn cập nhật thêm các định dạng file mới nhằm mục đích tăng tính tiện dụng, hỗ trợ đắc lực cho công việc. Người sử dụng có thể đăng ký một cách dễ dàng để trở thành là thành viên của trang website. Cập nhật chia sẻ tài liệu của mình với cộng đồng người sử dụng internet.

Cũng để tạo điều kiện cho người dùng có thể tìm kiếm tài liệu một cách nhanh nhất Youtemplates cũng phân loại các tài liệu theo các danh mục. Bên cạnh đó Youtemplates cũng đã sử dụng thêm ngôn ngữ Tiếng Anh để nhằm quảng bá thêm hình ảnh của mình ở phạm vi rộng hơn chứ không đơn thuần trong giới cộng đồng người Việt.
Liên quan đến vấn đề bản quyền của các tài liệu, nhóm trưởng Bùi Trung Hiếu cho biết: Youtemplates.com tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ của các bên liên quan và yêu cầu các thành viên cũng tôn trọng các quyền về sở hữu trí tuệ. Youtemplates.com không cho phép các hoạt động vi phạm bản quyền và xâm phạm tới quyền sở hữu trí tuệ trên trang web của mình. Youtemplates.com sẽ xoá tất cả các nội dung được phát hiện là xâm phạm tới quyền sở hữu trí tuệ của người khác mà không cần báo trước. Nếu phát hiện thành viên nào đó lặp lại hành động vi phạm quyền sở hữu trí tuệ này Youtemplates.com có quyền giới hạn truy nhập của thành viên bất cứ lúc nào mà không cần thông báo trước

Youtemplates đưa ra những quy định rất khắt khe về bản quyền của tác giả khi tham gia chia sẻ tài liệu.

Để làm được điều này Youtemplates thành lập ra một nhóm quản trị viên có nhiệm vụ luôn theo dõi các tài liệu mới. Sau khi kiểm duyệt xem xét thì lúc đó mới cho phép tài liệu đó được đưa lên chia sẻ, Hiếu cho biết thêm.

Khi được hỏi mục đích tham gia cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2008, nhóm 3H không ngần ngại tiết lộ: Mục đích của chúng tôi tham dự cuộc thi Nhân tài Đất Việt là quảng bá website youtemplates.com nhằm mở rộng cộng đồng chia sẻ tài liệu trực tuyến

Nhóm 3H được hình thành từ 3 thành viên đều có tên bắt đầu bằng âm H đó là Bùi Trung Hiếu; Đỗ Minh Hiền; Nguyễn Xuân Huy. Cả 3 thành viên này đều học trường Genetic- ĐH Bách khoa HN và sau đó cùng làm ở công ty cổ phần IBOSS Việt Nam.

Xuất phát từ việc học tập ở trường trước đó thiếu thốn về nguồn tài liệu nên Hiếu đã sớm có ý tưởng là tạo ra một nơi để mọi người có thể chia sẻ nhưng mẫu văn bản, các tài liệu mà mình có. Và ý tưởng này được thắp sáng khi Hiếu được Huy và Hiền ủng hộ một cách nhiệt tình khi cùng hội ngộ ở IBOSS Việt Nam.

Về tên website thì nhóm 3H cho biết, xuất phát từ ý nghĩ là thế giới có trang Youtube.com rất nổi tiếng vậy tại sao nhóm lại không lấy tên Youtemplates. Nếu như Youtemplates cũng được mọi người quan tâm và trở nên nổi tiếng thì đó cũng là cách quảng bá thương hiệu Việt Nam.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)