Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Yahoo tung ra dịch vụ mới

Thứ bảy - 18/10/2008 09:58
Yahoo tung ra dịch vụ mới

Yahoo tung ra dịch vụ mới

Yahoo vừa ra mắt một dịch vụ Profle, một phần của mạng xã hội Yahoo Open Strategy (YOS) sẽ sớm được hoàn tất và ra mắt đầu năm sau.

Dịch vụ Profile mang đến khả năng tìm kiếm những thông tin về người sử dụng, cho phép họ tạo ra những kết nối với những người bạn và chia sẻ sự cập nhật thông tin.

Giao diện trang Profile mới của Yahoo! Với người đã có sẵn account của Yahoo, để thiết lập các cài đặt profile chỉ cần vào địa chỉ: http://profiles.yahoo.com/[user].


Dịch vụ mới đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong chiến lược cạnh tranh của Yahoo đối với các đối thủ như FaceBook, MySpace

¦ 

Để có sự chuyển biến này phải kể đến công lao của một nhân vật mới xuất hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Jim Stoneham, người mới về làm việc cho Yahoo từ 6 tuần trước. Stoneham đã chỉ đạo nhóm phát triển mạng xã hội YOS, được Yahoo gọi là hệ thống chia sẻ sự cập nhật sống động. 

Đại diện Yahoo giải thích, "khi có một thông tin mới từ một người bạn, phải nhiều giờ sau, bạn mới biết được. Tuy nhiên, nếu giữa bạn và bạn của bạn có sự kết nối thì bạn sẽ biết ngay thông tin này".


Tính liên kết và khả năng cập nhật trong dịch vụ mới của Yahoo! Profile.

Trong tương lai, dịch vụ mới sẽ sớm trở thành một bộ phận nằm trong sự liên kết giữa các dịch vụ khác của Yahoo. Ví dụ: khi người dùng đặt câu hỏi cho dịch vụ Yahoo Answers, ngay lập tức thông tin này được cập nhật trên trang Profile. Thậm chí, tại trang Yahoo Mail sẽ thông báo những thông tin mà bạn của người dùng đã cập nhật.

Đối với những người đã có sẵn account của Yahoo, họ chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://profiles.yahoo.com/[username]  để thiết lập các thông tin cho trang Profile của mình. Sau đó, họ có thể tạo ra các kết nối bằng cách gửi thư mới với những người bạn có tên trong list dịch vụ Yahoo! Messsenger hoặc trong sổ địa chỉ của Yahoo! Mail.

Vừa ra mắt, một số người sử dụng dịch vụ của Yahoo!  Việt Nam đã bày tỏ sự thất vọng đối với dịch vụ mới này. Tuy nhiên, sau dịch vụ Profile, những dịch vụ kế tiếp trong chiến lược của Yahoo về mạng xã hội YOS sẽ tiếp tục được triển khai sớm vào tháng 4/2009.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Đất Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)