Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Spore Creature Creator “ Ươm mầm sự sống

Chủ nhật - 28/09/2008 20:01
Spore Creature Creator “ Ươm mầm sự sống

Spore Creature Creator “ Ươm mầm sự sống

Chỉ mới hé lộ một phần nhỏ mà Spore đã chứng tỏ sức hấp dẫn khi nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi tầng lớp game thủ. Tiết mục mở màn ấn tượng Spore Creature Creator hứa hẹn một cuộc chơi hoành tráng gấp bội vào tháng 9 tới

>> THÔNG TIN VỀ GAME
Tên game: Spore Creature Creator
Phát triển:Codemasters
Phát hành: Maxis
Ngày phát hành:18/06/2008
Thể loại:Game Online
Dung lượng: 1 CD
ESRB: Everyone
Ưu điểm:

- Lối chơi vui nhộn, sáng tạo.
-
Đồ họa bắt mắt.
- Kết hợp SporePedia và YouTube.

Khuyết điểm:- Bộ phận, màu tô và các công cụ còn ít.
Cấu hình:
 Tối thiểu
CPU:P4 2.0 GHz 
RAM:512 MB 
VGA:128 MB hỗ trợ Pixel Shader 2.0
HDD:

200 MB

OS:

Win XP / Vista

Bạn muốn chứng kiến một nền văn minh từ thuở sơ khai, tự ươm mầm cho những sự sống đầu tiên và thấy được chúng tiến hóa như thế nào từ bàn tay nhào nặn của mình? Tất cả những điều này đều có thể thực hiện được một cách dễ dàng trong Spore “ siêu phẩm sắp ra mắt của phù thủy Will Wright cùng đội ngũ phát triển tài năng Maxis vốn đã rất thành công với sê-ri The Sims nổi tiếng. "Nóng" ngay từ những thước phim đầu tiên tại hội chợ E3 năm 2005, Maxis đã khiến cộng đồng game thủ mong đợi từng ngày để có thể tự do bay bổng cùng trí tưởng tượng và sự sáng tạo của mình với Spore. Và như để phần nào xoa dịu "cơn khát" đó, hãng phát triển đã tung ra phiên bản đặc biệt mang tên Spore Creature Creator (SCC) hé lộ một phần nhỏ về cách chơi của phiên bản Spore chính thức.

SCC cho phép bạn tạo ra các cư dân trong thế giới Spore, một con vật dễ thương hay những quái thú ghê rợn. Cách thức Maxis xây dựng SCC phải nói là cực kì sáng tạo và độc đáo. Đầu tiên, bạn cần phải tạo hình cho con vật của mình bao gồm thân và khung xương. Đây là giai đoạn khá quan trọng vì thân chính là bộ phận trung tâm kết nối các chi với nhau. Có thể thấy rõ Maxis đã tốn rất nhiều tâm huyết để có thể cho ra đời bộ công cụ hỗ trợ người chơi tuy đơn giản mà hiệu quả này. Trên mô hình có các cặp mũi tên giúp người chơi tạo dáng cho con vật bằng cách nhấn và rê chuột theo nhiều hướng cho đến khi đạt được chiều cao, hình hài bạn mong muốn. Sự giãn nở cũng như co rút của mô hình rất linh hoạt cho phép bạn tự do thể hiện sự khéo léo của mình.

Khi đã có phần thân, bước kế tiếp bạn cần làm là gắn thêm các chi khác. Những bộ phận này được chia thành 7 loại, không những góp phần tạo nên cơ thể hoàn chỉnh cho con vật mà còn quyết định đặc tính đời sống của nó vì chúng chứa đựng những kỹ năng khác nhau. Chẳng hạn phần mồm chia làm 3 loại Carnivore, Herbivore, Omnivore tương ứng với loài ăn thịt, ăn thực vật và ăn tạp. Ngoài ra mồm còn có chức năng gọi bầy đàn (Mating Call) để ứng dụng trong nhiều trường hợp. Tương tự nếu được gắn một cặp chân tốt, con vật của bạn sẽ có sức bật lý tưởng hay tốc độ di chuyển nhanh. Một bộ lông màu sắc rực rỡ sẽ làm tăng thêm nét quyến rũ của chúng trong mắt đồng loại. Hãy chú ý bảng liệt kê các chỉ số bao gồm tốc độ (speed), sức khỏe (health), quyến rũ (charm), tấn công (attack)... để chọn lựa được các bộ phận phù hợp.

Pha lẫn một chút yếu tố chiến thuật, SCC còn cung cấp cho bạn một số "phụ kiện" để trang bị cho những đứa con tinh thần của mình như sừng, răng nanh nhằm tăng sát thương, một đôi cánh giúp chúng bay được, 3 mắt, 4 tay, 6 chân hay bất cứ thứ gì bạn có thể tưởng tượng ra. Để có được những bộ phận này, bạn sẽ phải chi một lượng điểm DNA “ đơn vị giao dịch trong game. Tuy nhiên đừng quá lạm dụng chúng, bạn nên để ý đến độ cân bằng của con vật nếu không nó sẽ khó tồn tại lâu được.

Bạn có biết?

SCC nhận được sự quan tâm đặc biệt của mọi người ngay từ ngày đầu ra mắt. Sức hấp dẫn của game được thể hiện qua những con số thật ấn tượng. Trung bình cứ 1 giây lại có hơn 2 mẫu sinh vật được đưa lên mạng; kết thúc ngày đầu tiên đã có hơn 350.000 mẫu được game thủ tạo ra.

Thần dân của vương quốc Spore chỉ mất 3 ngày để đạt tới cột mốc 1.000.000 mẫu. Còn tính đến thời điểm thực hiện bài viết, đã có hơn 2 triệu mẫu được tạo ra. Bạn có thể tham khảo thêm tại SporePedia để biết thêm chi tiết. (http://spore.wikia.com/wiki/SporeWiki)

Óc sáng tạo của các game thủ đã khiến cho EA kinh ngạc khi chứng kiến những sinh vật vô cùng kỳ lạ, kể cả những sinh vật cơ khí “ thứ mà bộ công cụ trong game chưa thực sự hỗ trợ. Hoan nghênh những sáng tạo tích cực nhưng đồng thời EA không quên trừng phạt những sáng tạo tiêu cực. Những mẫu sinh vật có hình dáng "khiếm nh㝠sẽ được EA dọn sạch và những tài khoản tạo nên chúng cũng sẽ được xử lý nghiêm.

Cuối cùng, cũng không kém phần quan trọng chính là màu sắc. Game chứa đựng một tập hợp các bảng màu dùng để tô điểm cho con vật. Ngoài những màu sắc đơn giản còn có các mẫu được xây dựng sẵn như kiểu đốm, hoa lửa hay phết những vệt xanh lá chuối đầy chất nghệ thuật, nhưng nhìn chung số lượng của chúng còn hơi ít nên có thể bạn sẽ không tìm được một màu ưng ý cho mình.

Sau khi hoàn tất công việc tạo hình, bạn có thể kiểm tra thành quả của mình bằng cách cho "cục cưng" thực hiện một số hành động rất thú vị. Những hành động này được chia làm ba mảng: kỹ năng (Abilities), tấn công (Attack) và hòa nhập xã hội (Socialize). Abilities bao gồm gọi bầy, cầm nắm (grasp), quan sát (sight), ẩn nấp (sneak), nhảy (jump)... hoặc cách thức tấn công như cắn (bite), đánh (strike), húc (charge) thậm chí phun độc (spit). Ngoài ra chúng tỏ ra rất hóm hỉnh khi trình diễn những màn hát hò, khiêu vũ, phô trương vẻ đẹp với thiên hạ. Độc đáo nhất là bạn có thể kích hoạt chức năng Egg cho phép tạo ra thêm tối đa 3 bản sao của con vật nhưng với kích thước nhỏ hơn và quan sát cách thức chúng tương tác với nhau. Thật không hổ danh Will Wright khi ông đã nhân cách hóa những thần dân trong Spore vô cùng sinh động và tài tình. Dù chúng chỉ là nhân vật ảo nhưng rất có hồn và sẽ không ít người bị lối chơi của SCC chinh phục hoàn toàn.

Tuy không phải là game online, nhưng SCC có hỗ trợ người chơi giao lưu qua một dịch vụ gọi là SporePedia. Dịch vụ này cập nhật thông tin liên tục về SCC và phiên bản Spore chính thức, đồng thời nó cho phép người chơi tải lên (upload) máy chủ mẫu thiết kế của mình và chia sẻ với những người khác khi họ đăng nhập game. Từ đó họ có thể đánh giá, đóng góp ý kiến cho bạn hoặc dựa vào mẫu của bạn để tạo thành những sinh vật mới lạ khác. Song song với SporePedia, Maxis đã rất khôn khéo khi tạo chức năng thu hình những hoạt cảnh của nhân vật, sau đó tải lên hệ thống video online rất nổi tiếng trên thế giới là YouTube. Sự kết hợp tuyệt vời này đẩy con số những con vật được tạo ra lên mức "khổng lồ" chỉ sau vài tuần, nó chứng tỏ sự hấp dẫn của game với người chơi.

Không có gì đáng ngạc nhiên khi đồ họa của SCC rất đẹp và tươi sáng. Các sinh vật tuy còn đôi chút góc cạnh nhưng vẫn đủ độ mịn cần thiết. Màu sắc trong game không cầu kỳ nhưng bắt mắt và đặc biệt rất thu hút các em nhỏ. Giao diện người dùng khá thân thiện, âm thanh hài hòa và trung thực phản ánh sự đầu tư kĩ lưỡng của đội ngũ thiết kế game. Với những đặc điểm như thế làm tiền đề, Spore hứa hẹn sẽ tạo lập được nhiều kỉ lục mới trong ngày phát hành.

SCC đã đem đến cho mọi người một lối chơi vui, lạ và có chiều sâu. Tuy chỉ là một mảnh nhỏ trong bức tranh Spore hoàn chỉnh sẽ được ra mắt vào tháng tới nhưng SCC vẫn là sản phẩm rất ấn tượng, một "must-have" game đối với fan của dòng Sim hay những ai đam mê thể loại mô phỏng và đặc biệt thích đảm nhận vai trò của đấng tạo hóa.

Tạo sinh vật của riêng mình

Công cụ "đấng tạo hóa" này có giao diện vô cùng trực quan. Ban đầu bạn được cung cấp một phần thân và xương sống, bạn sẽ kéo các bộ phận khác vào thân để tạo nên sinh vật của mình trong Build Mode. Vì chưa phải là bản chính thức nên game cung cấp mỗi chi tiết bộ phận có khoảng 40 mẫu để bạn lựa chọn. Hiện tại với chừng đó các chi tiết đã đủ thỏa mãn trí tưởng tượng của chúng ta rồi.

Khi đã có con vật ưng ý, bạn vào phần Paint Mode tô màu để thêm phần sinh động và thể hiện cá tính của mình nữa chứ! Phần tô màu có 2 kiểu là tô theo mẫu và tô chi tiết từng phần. Một số màu bạn chỉ có thể chọn qua màu mặc định, phần tô màu chi tiết cũng chỉ cho bạn chi tiết theo khuôn mẫu có sẵn; hy vọng trong bản chính thức sẽ cho phép chọn qua bảng màu hoặc nhập giá trị R, G, B.

Phần hấp dẫn nhất ở bản này chính là phần thử nghiệm các tính năng của con vật do bạn tạo ra qua mục Test Drive - không hiểu có phải người viết game là một người mê xe không?

Nếu trước đây bạn có sử dụng các phần mềm tạo hình 3D như 3DS max, Maya, Lightwave, Poser¦ thì hãy thử qua công cụ này. Theo đánh giá chủ quan thì đây là một trong những "tool" giúp tạo nhân vật "mỳ ăn liền" nhất. Con quái vật mà bạn nhìn dưới đây được tạo ra chỉ trong vòng 15 phút.

Nếu một ngày nào đó EA phát triển nó thành công cụ giúp tạo hình nhân vật 3D thì thật tuyệt. Bản thân tôi rất thích đồ họa và cũng mong tới ngày đó.

Tác giả bài viết: hungtmit@gmail.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)