Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Những lý do 'lôi kéo' của Game Online

Thứ sáu - 26/09/2008 00:16

Game Online đang ngày càng cuốn hút nhiều cư dân mạng vào trong nó, vậy đâu là nguyên do của sức kéo vô hình ấy? Và tại sao biết là sức kéo nhưng nhiều người vẫn bị hút vào?

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã tạo nên một xu thế mới cho người chơi game, trước đây chỉ là những game chơi trên máy tính một mình (game offline), rồi đến game offline chơi trên mạng Lan và bây giờ là Game Online. Đại đa số các Game Online đều phát triển trên nội dung hay cách chơi của game offline, vậy lý do nào khiến số lượng người chơi Game Online tăng một cách áp đảo so với người chơi Game Online.

Đối thủ càng "hóc" càng hấp dẫn

Đối thủ đa dạng và có hình hài hơn là màn hình máy tính vô tri

Trước đây, khi chỉ có game Offline, người chơi game có một đối thủ duy nhất là máy tính. Và dù có thông minh đến đâu thì nó vẫn chỉ là một cái máy tính. Người chơi đã tìm kiếm những game có trí tuệ nhân tạo cao nhưng cũng không thể trở thành đối thủ của mình. Họ chơi càng lâu thì càng nắm bắt được nhiều yếu điểm của đối thủ ảo này.

Trong game chiến thuật, máy tính nhanh và liều lĩnh chứ không biết du kích, quấy phá,¦ Trong game nhập vai, máy tính mạnh và ngây thơ chứ không biết đánh và chạy (hit and run) hay lừa lọc,¦ Vì vậy, người ta tìm đến game mạng Lan, nhưng rồi những đối thủ quen thuộc đến mức biết được chiến thuật, cách đánh của đối phương,¦ cũng làm người ta chán.

Người chơi luôn tìm kiếm thử thách mới, và Game Online ra đời. Khi công nghệ đã đủ sức đáp ứng, người chơi có thể ngồi ở nhà và đối đầu với một người chơi nằm ở góc nào đó của đất nước hoặc thế giới. Đối thủ đa dạng và có hình hài hơn là cái màn hình máy tính vô tri trước mặt. Đối thủ tinh vi và phức tạp hơn bất cứ con chip nào, dù là chip 2 nhân hay 4 nhân. Đối thủ có thể nể phục bạn hoặc cũng có thể coi thường bạn. Vì đối thủ của bạn là một con người.

Tránh được sự cô đơn

Tình trạng này có thể ít xảy ra ở Việt Nam, nhưng cũng không phải là không có. Khi con người đã cảm thấy lạc lõng ở xã hội thật, thì họ phải tìm đến xã hội mới, và ở đó họ được làm tất cả những gì họ thích. Đó là Game Online, một cộng đồng lớn trong xã hội hiện tại.

Có thể họ không biết nhau ngoài đời, nhưng trong game họ tôn trọng nhau; có thể họ chưa bao giờ nổi bật trong đám đông, nhưng trong game họ có cả hàng chục hàng trăm, thậm chí hàng vạn người biết họ. Có lúc, tính cộng đồng trên game còn cao hơn ngoài xã hội, bạn sẽ nhận được lời hỏi thăm khi chỉ 1 ngày vắng mặt, bạn sẽ nhận nhiều lời chào khi vừa thoáng xuất hiện,¦ Trước đây, bạn uống cà phê một mình, sau khi gia nhập cộng đồng game bạn uống cà phê với nhiều người khác. Bình thường bạn làm việc độc lập, nhưng trong game bạn phải làm việc tập thể,¦ Đó là lý do mà cộng đồng game khỏa lấp đi sự cô đơn của một số ít người.


Trong game, họ tôn trọng nhau...

Phong trào và trải nghiệm

Khi nhà nhà chơi game, thật khó để "cô đơn" đứng ngoài. Bạn không thể ngồi trong một cuộc vui của người chơi Đột kích để nói về việc trồng hoa. Bạn không thể nói về kinh doanh khi xung quanh đang nói về Võ Lâm Truyền Kỳ. Khi bạn trai thao thao bất tuyệt về bước nhảy của Audition thì bạn phải ngồi im, khi bạn gái nói về Con Đường Tơ Lụa bạn lại chẳng hiểu gì về nó,¦ Đó là những lý do thôi thúc bạn phải tìm hiểu để không bị lạc lõng. Đây là lý do kéo đến số lượng người chơi đông nhất cho Game Online. Chơi để biết và chơi để hòa với xu thế chung quanh mình.

Tất nhiên mọi việc đều có tính hai mặt của nó. Nếu ta chỉ nhìn vào cái lợi ích tích cực của Game Online thì ta lại càng gần đến sự quên lãng của xã hội thật. Đừng để hoàng nhoáng và tự do của Game Online làm bạn quên đi mình đang sống ở đâu và mình là ai.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Thể thao 24H

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)