Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Bí quyết thành công của những MMO nổi tiếng

Chủ nhật - 21/09/2008 19:20
Bí quyết thành công của những MMO nổi tiếng

Bí quyết thành công của những MMO nổi tiếng

Ở thị trường game HQ có những game MMO có tuổi thọ rất lâu, 10 năm hoặc thậm chí 12 năm. Mỗi ngày thị trường đón nhận rất nhiều game mới ra đời nhưng chúng vẫn chiếm giữ và duy trì vị trí đầu bảng. Bí quyết là gì?

MMORPG: Baram và Lineage

Baram là một MMORPG do Nexon phát triển và phát hành, đến nay đã tồn tại được 12 năm và là game online đầu tiên trên thế giới. Baram là game có tuổi thọ cao và rất được gamer yêu thích, với 30,000 CCU chứng tỏ Baram có tiềm lực rất mạnh mẽ. Điểm hấp dẫn của Baram chủ yếu ở độ khó của nó.

Baram từng được lên kế hoạch làm lại thành 3D nhưng vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của người chơi nên server chính vẫn tiếp tục sử dụng bản 2D. Ngoài ra, Baram được chuyển thể từ truyện tranh nên kịch bản được đánh giá cao, thậm chí là gần đây còn nổi lên trào lưu làm phim truyền hình lấy cốt truyện từ truyện tranh.

Lineage do NCSoft phát triển và phát hành là một MMORPG sở hữu nhiều kỷ lục của Hàn Quốc. Lineage đã trở thành một huyền thoại và là nền tảng cho Lineage II.

Bí quyết tồn tại lâu dài của Lineage là dựa vào sự ổn định kinh tế (trong game). Tất cả các MMORPG đều bị ảnh hưởng bởi lạm phát tiền tệ nhưng Lineage đã hạn chế đến mức tối đa tình trạng lạm phát thông qua kỹ thuật điều chỉnh giá trị tiền tệ. Ngoài ra, cấu trúc đối lập mạnh mẽ được đánh giá là phù hợp với khuynh hướng cạnh tranh của người Hàn Quốc.

Special Force, 1 trong 2 game FPS được yêu thích nhất

Thị trường FPS gần đây đang nắm giữ một số lượng gamer rất lớn. Trong số đó có 2 game chiếm giữ nhiều thị phần nhất là Sudden Attack, giữ vị trí số 1 trong các bảng xếp hạng game và Special Force ở vị trí thứ 2.

Special Force được đánh giá là game sẽ giữ vị trí đầu trong thời gian tới. Mặc dù Sudden Attack đang ở vị trí 1 nhưng Special Force hoàn toàn có thể sánh vai với Sudden Attack về mặt doanh thu và cả 2 đang cùng thống lĩnh thị trường game FPS trong một thời gian dài (4 năm). Ưu điểm của Special Force đòi hỏi cấu hình thấp nên phổ biến hơn.

Sự bành trướng của thể loại casual: KartRider và Audition

Thể loại Casual đang gặt hái thành công với vũ khí chính là sự phổ biến và gần gũi, trong số đó thì KartRider là game thành công nhất. KartRider do Nexon phát hành đang sở hữu hàng chục triệu người chơi. Đây là game mà bất cứ ai cũng có thể chơi được, đặc biệt gamer nữ và thanh niên. Dĩ nhiên là KartRider phải có những tính năng vượt trội về item và map thì mới có được sự mến mộ như vậy từ phía người chơi.

Trong các thể loại game, còn có một thể loại game khá đặc biệt: game dance, điển hình là Club Audition do Yedang Online phát hành. Club Audition có những đặc tính hay, giao diện trực quan và giao tiếp dễ dàng. Đặc biệt, Club Audition được gamer rất ưa thích vì có những tính năng củng cố tầm nhìn trong phòng nhảy. Ngoài ra, nguồn nhạc phong phú cũng là một lợi thế của Club Audition.

Có thể sau này sẽ có những MMO đạt được nhiều thành công hơn các MMO cũ nhưng cũng rất hiếm có trường hợp nào MMO cũ biến mất do sự xuất hiện ồ ạt của các MMO mới.

Những trò chơi cũ có tuổi thọ cao vẫn đang nắm giữ thị trường nhưng bí quyết để dẫn đến thành công của những game này cũng chỉ là nắm bắt nhanh nhạy thị hiếu của người chơi, rồi từ đó tạo nên một nền tảng ổn định, vững chắc, đồng thời cập nhật và hoàn thiện hệ thống game hiện có của mình.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Beta News/Game848

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)