Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Găng tay truyền cảm xúc vào blog

Thứ ba - 23/09/2008 09:39
Bản mẫu găng tay Experience Recorder

Bản mẫu găng tay Experience Recorder

Tự do giao tiếp trong kỷ nguyên internet đã đạt đến mức chưa từng thấy. Chat, forum, blog là điều không còn xa lạ, nhưng internet vẫn có những thứ có thể mang đến sự ngạc nhiên cho mọi người.

Hãy tưởng tượng bạn đang đứng trước một cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và muốn chia sẻ ấn tượng mạnh mẽ đó với mọi người. Hoặc trong cuộc sống bạn thấy một cảnh tượng nào đó khiến mình rung động. Bạn có thể gửi tin nhắn SMS từ một chiếc điện thoại bình thường thẳng tới blog chẳng hạn. Tất nhiên bạn cần có thời gian để làm điều này nhưng khi đó cảm xúc đặc biệt và khung cảnh đó có thể biến mất rất nhanh. Và ngay cả phương tiện ngôn ngữ cũng rất hạn chế. Không phải ai cũng có khả năng văn học đủ để diễn đạt trong vài dòng sắc thái tình cảm của mình.

Nữ thiết kế trẻ Valeria Fuso, người Ý, đã bỏ công sức tìm cách thể hiện sự trung thực, trong sáng, vẻ đẹp rất dễ biến mất đó. Cô từng tự hỏi: Tại sao chúng ta không thể "truyền" những tình cảm, cảm xúc, và thậm chí cả những suy nghĩ của chúng ta ra thế giới? Từ đó đã ra đời ý tưởng về "găng tay cảm giác" Experience Recorder.

Đây là một thiết bị có thể trở thành cái tôi thứ hai của người sử dụng - cái tôi "số" (digital) hoàn toàn độc lập. Thiết bị này được trang bị cảm biến chuyển động, có thể đo nhiệt độ cơ thể, được gắn camera và micro. Chiếc máy này có thể hoạt động tự động (ngoài ra có cả chế độ điều chỉnh bằng tay) và không hề bỏ qua một giây phút nào trong cuộc sống của bạn.

Theo Membrana, đặc điểm chính của Experience Recorder là khả năng kết nối internet cực nhanh qua Wi-fi. Những thông tin nhận được trong một khoảng thời gian nhất định (ví dụ những bức ảnh, những đoạn video, những bài hát của các nhạc sĩ đường phố mà bạn tình cờ nghe thấy, và cả chỉ số thân nhiệt của bạn...) sẽ được chuyển vào blog, chính xác hơn là miniblog của bạn. Trong blog sẽ có thể tìm thấy thông tin về thân nhiệt của bạn ở mỗi thời điểm cũng như nhìn thấy những gì bạn đã thấy. Sau này, việc bổ sung số liệu về nhịp tim và huyết áp cũng không có gì khó.

Thực ra không phải ai cũng quan tâm đến đời sống và tình cảm của một người xa lạ nhưng số người quan tâm đến blog không phải là ít, vì vậy Experience Recorder sẽ hấp dẫn với nhiều người. Có một chút lo ngại là khi sản phẩm này được phổ biến rộng rãi, rất có thể nó sẽ được lắp thêm cảm biến và các thiết bị kiểm soát.

Rồi đây bạn cũng đừng ngạc nhiên nếu trên đường bạn thấy một người cứ nhìn mình rồi giơ bàn tay lên làm ống nhòm, không phải người ta muốn hút hồn bạn mà động tác đó là dành cho blog đấy thôi.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Membrana.ru

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)