Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Lưu ý khi chọn mua máy tính giá rẻ

Chủ nhật - 21/09/2008 19:46
Mẫu máy tính cũ nhập khẩu cung cấp tại Việt Nam.

Mẫu máy tính cũ nhập khẩu cung cấp tại Việt Nam.

Thị trường máy tính hiện nay không chỉ đa dạng ở dòng sản phẩm lắp ráp nội địa hay do thương hiệu lớn sản xuất. Người sử dụng còn dễ dàng tìm được máy đã qua sử dụng giá bán từ 2 triệu VNĐ trở lên nhưng cấu hình không thua kém. Dưới đây là một số lưu ý khi mua mặt hàng "bình dân" này.

Nhiều người khi chọn mua máy second-hand thường tìm kiếm qua các mạng rao vặt và tham khảo các bài viết hướng dẫn về mặt kỹ thuật để chọn được chiếc PC vừa túi tiền nhưng chạy ổn định. Trong trường hợp này, bạn nên tìm các máy cũ do những cửa hàng chuyên doanh cung cấp với chế độ bảo hành kèm theo vì có thể nói rằng CPU thường rất ít bị lỗi, nếu đã khởi động được vào Windows là chạy tốt.

Nhưng chú ý rằng phí vận chuyển giao hàng có thể làm tăng gánh nặng cho toàn bộ giá thành. Bạn có thể phải chi phí thêm 40 USD cho dịch vụ giao hàng tại các địa chỉ trong nước. Tất nhiên bạn không có cơ hội được nhận hàng miễn phí với loại hàng hóa có trọng lượng như máy tính.

Tất cả các máy tính rao bán đều đã sẵn sàng để sử dụng, bạn không phải tự lắp đặt bộ nhớ RAM hay ổ cứng. Cấu hình tối thiểu gồm có bàn phím, con chuột, ổ CD-ROM, cổng Ethernet dùng cho mạng LAN hay kết nối modem băng rộng ADSL, cổng USB, cổng song song cho máy in và cổng cho thiết bị chơi game. Một số máy tính không còn có ổ đĩa mềm và modem kết nối dial-up vì hiện tại các thiết bị này không mấy khi cần thiết nữa.

Tuy nhiên bạn có thể cần cài đặt hệ điều hành, và nhất định bạn cũng sẽ cần một màn hình. Những máy tính giá rẻ thường chưa tính cả màn hình. Nếu chiếc máy tính bạn sử dụng trước đây có màn hình VGA thì đương nhiên nó cũng hoạt động tốt với máy tính dự định mua mới. Mặt khác, ngân quỹ cho một màn hình hiện nay không quá cao, bạn có thể dễ dàng tìm được màn hình CRT với giá bán từ 15USD đến 40USD.

Màn hình máy tính sau một thời gian sử dụng thường hay bị mờ, độ sáng không ổn định, hay chớp tắt, bị thu nhỏ. Khi vừa bật monitor lên hình ảnh gom lại thành một điểm nhỏ ở giữa, sau đó mới từ từ bung ra đầy đủ. Tuy hình ảnh rõ nét nhưng đây là dấu hiệu monitor đã gần hết tuổi thọ, chỉ có thể sử dụng được một đến hai tháng. Vì vậy bạn cần kiểm tra để xác định dấu hiệu này.

Nên bật màn hình để khoảng 10 phút trở lên xem có bị mờ, chớp hoặc tối hay không, có độ sáng ổn định, chữ đọc rõ ràng không bị nhòe.

Khi đã quyết định sử dụng hệ điều hành Windows hay Linux, bạn cũng cần xem đĩa CD-ROM driver có kèm theo máy, nếu không bạn cần nắm rõ tên của bảng mạch chủ (mainboard) để tìm trang web của nhà sản xuất tải về.

Hầu hết các máy tính giá rẻ đều đáp ứng nhanh và tương thích các nhu cầu sử dụng đơn giản trong gia đình và văn phòng như soạn thảo văn bản, truy cập Internet, xử lý ảnh số cơ bản và chới các trò chơi không yêu cầu cấu hình đồ họa cao cấp. Những máy tính này không đủ nhanh để đáp ứng các chương trình xử lý video hay chơi game có tốc độ hình ảnh cao sẽ bị giật hình.

Bộ nhớ RAM của những máy tính này dung lượng khoảng 256 MB, đây là mức tối thiểu mà một máy tính trong môi trường hiện đại cần có. Nếu có đủ khả năng tài chính, bạn nên nâng cấp RAM để tốc độ cải thiện đáng kể. Thông thường các máy tính có bộ nhớ RAM 256 MB có thể nâng cấp lên 1GB, dung lượng này cao hơn nhu cầu của người sử dụng tại gia đình cũng như văn phòng.

Sau khi đã kiểm tra qua các bước trên và quyết định sắm máy phù hợp với nhu cầu sử dụng, bạn nên để máy chạy liên tục trong 24 giờ. Như vậy sẽ dễ dàng thấy lỗi hơn nếu các bước đầu tiên chưa phát hiện. Máy chạy ổn định thì bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng, ngược lại bạn đem máy đi đề nghị đổi chiếc khác cho thật ưng ý hơn.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: ChicKclub.Vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)