Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Những việc nên làm sau khi cài đặt Windows

Thứ sáu - 26/09/2008 00:47
Những việc nên làm sau khi cài đặt Windows

Những việc nên làm sau khi cài đặt Windows

Bạn thường cài đặt lại Win sau khi rời bỏ Hệ điều hành cũ của mình vì một lí do như :HDH của bạn bị virus tấn công hay HDH của bạn đã quá già quá nhiều lỗi,cần phải có một HDH khác tươi trẻ hơn, ít lỗi hơn.Đã có nhiều phương pháp sao lưu nhưng dường như nhiều người lại ít chú tâm đến điều ấy.Bài viết sau đây sẽ chỉ dẫn cho bạn những việc cần làm sau khi cài đặt Win xong.

1.Chọn một bản Windows ưng ý:

Hiện nay, trên các diễn đàn trong và ngoài nước có rất nhiều bản Win tự chế rất hay,chạy rất nhanh và "very" ổn định.Thế nên việc đầu tiên,bạn cần phải lưu ý chọn lựa cho mình một bản Windowns phù hợp với cấu hình của máy,điều này giúp máy bạn chạy nhanh và trơn tru hơn cái bản Win mà bạn cần thay thế.

Việc thứ hai là bạn phải đặt ra mục đích của việc sử dụng Win là gì.Việc này sẽ giúp bạn chọn ra bản Win thích hợp với mình.Giả sử máy của tôi là P2 600MHZ ram 128MB mục đích của tôi là vọc nhiều phần mềm,vậy nên chọn bản Win nào cho phù hợp? Nếu là tôi,tôi sẽ chọn các bản Win rút gọn(TinyXP-experience bản 2-4-8,hay bản XP-Lite của Xboy92 rất ổn định).

Để chọn một bản Win đúng nhu cầu của mình cũng không khó mấy đâu.Bạn có thể vào diễn đàn www.Megasharesvn.com  để tìm hiểu thêm các bản Win mới ra lò.

2. Nâng cấp và tối ưu hóa Máy Vi Tính:

Có thể bạn nghĩ rằng việc này hơi khó nhưng nếu bạn biết các bộ tự động cài đặt mà tôi đưa ra sau đây thì việc đó thật sự rất đơn giản.

¢ Bộ thứ nhất mà tôi đưa ra chính là bộ có chức năng cài đặt tự động nhờ việc sử dụng phần mềm Windowns Post Install.Bạn chỉ việc chọn và nhấn Install mà thôi.Bộ này tích hợp các Soft phổ biến nhất như: D3DX, FOXITREADER 2.3 Pro, Java Runtime Environment 6,, NET Framework 2.0,MS Office 2003 Lite,Photoshop CS3, Winrar 3.6.VietNam Full Themes,Utorent,V-Ware,ThurnderBird, Nero 8.03, FLASHGET 1.96, FOXIT EDITOR,Internetdownloadmanager 5.12 Full update,,Kaspersky Internet Security 7, KMPlayer,Windowns Media Player 11, Faststone capture, Intocartoon, IEpro7 Version 2.2, Yahoo Messanger 9, Flash player 9, Winamp 5.35, Ultraiso 9 Pro, Tune Up Utilities 2008, 7zip,Giao diện Areo full (Làm XP giống như WinVista nhưng không làm chậm máy chút nào), Eset Security system 3.0.645 Business, Unlocker assistant1.85(Phiên bản này đã làm việc hiểu quả rồi nên bạn không cần tải bản 1.87 về làm chi), Deamon Tools Lite, USB Disk Secuity(bảo vệ USB của bạn không có Virus xâm nhập, Sound Forge(giúp âm thanh hay hơn), DirectX DLL Libraries(cập nhật cho DirectX của bạn),¦..

¢ Bộ thứ hai gồm 1 file REGTWEAK.reg.File này sẽ giúp bạn tối ưu hóa hệ thống,giúp bạn giảm thời gian khởi động cũng như tắt máy,tinh chỉnh tối ưu hóa máy vi tính,giúp cỗ máy của bạn được nhanh hơn.Sau khi tải về bạn hãy kích hoạt nó và nhấn YesàOK là xong.

¢ Bộ thứ ba là bộ biến giao diện nhàm chám của Win bạn thành giao diện Areo một cách đầy đủ và nhanh chóng.Quan trọng một điều là nó không hề làm chậm hiệu suất của máy bạn xíu nào cả.(đã tích hợp luôn vào Bộ 1,Bạn có thể chỉnh sửa).

¢ Bộ thứ tư chính là bộ mà các bạn tự cài các phần mềm của riêng mình.Phần này bạn hãy tự mình nhờ sự hỗ trợ của Internet để tìm cho mình phần mềm tốt nhất cho riêng mình nhé.

Lưu ý: Khi cài đặt xong ,bãn hãy khởi động lại đề các thông số chỉnh sửa có hiệu lực

3. Hãy sao lưu lại một bạn dự phòng với một vài lưu ý sau đây:

Khi mà bản Win mà bạn đang dùng quá tối ưu,quá hoàn chỉnh rồi thì bấy giờ bạn hãy sao lưu một bản dự phòng với một vài lời khuyên sau đây.

a. Trước khi tạo bản sao lưu, hãy xóa đi các thành phần không cần thiết.

Điều này sẽ giúp bạn giảm nhẹ dung lượng file backup.Thế xóa như thế nào mới là tốt ? Bạn hãy xóa hết tất cả các Shortcut,các quyển sách ebook đi kèm các phần mềm(như các ebook dạng Help),xóa các liên kết tới các trang web,các file Readme, licenses trong thư mục Program Files của máy,xóa các thành phần không dùng tới như ngôn ngữ của phần mềm(7-zip có nhiều ngôn ngữ.Bạn vào thư mục Lang và xóa hết tất cả các file trong đó vì mặc định ngôn ngữ của 7-zip là tiếng Anh.Làm tương tự với các phân mềm khác).Sau khi làm xong,bạn hãy vào thư mục Windowns > Resources > Themes chọn và xóa bỏ các theme không cần thiết.Nếu làm được như thế,bạn sẽ tiết kiệm được kha khá dung lượng cho ổ đĩa.Dĩ nhiên là bạn phải xóa các phần mềm không dùng tới đi bằng các chương trình của hãng thứ ba như Your Unistall2008 để cho sạch files rác.Tiếp theo bạn hãy xài TuneUp Utilities 2007 trở đi để tối ưu hóa máy bạn lần nữa bằng cách vào tab Optimize&Improve rồi chọn tab sau:

Sau đó bạn hãy chọn 1-Click Maintenance ngó sang phải một chút bạn sẽ thấy dòng Computer 1-Click Maintenance now.Bạn chọn Scan Now đề chương trình bắt đầu loại bỏ các khóa Registry vô dụng và một vài loại file rác.Xong bạn nhấn Fix Problems.

Nếu không tin tưởng vào TuneUp Utilities cho lắm thì tôi khuyên bạn nên xài Booster 2008 Build 102 Portable.Chương trình xài rất đơn giản,chỉ cần nhấn AutoTunes và đợi khoảng 2 phút đề chương trình làm việc(trong khoảng thời gian này bạn hãy tắt hết tất cả các ứng dụng để có kết quả tốt nhất.Khi tiến trình xong xuôi chương trình sẽ cho bạn biết máy bạn được tăng tốc lên bao nhiêu lần.

Hệ thống của tôi đã được tăng tốc gấp 4 lần bình thường đó bạn .Một kết quả mong đợi phải không!

b. Sau khi xóa hết các files không cần thiết,bạn hãy sao lưu lại.

Đây là phần quan trọng nhất của công việc.Bạn nên sao lưu Registry trước theo cách mà bạn Lưu Nhật Namchỉ dẫn.Sau đó bạn hãy sử dụng Acronis Backup 10 để tiến hành sao lưu.Bản 11 hay bị lỗi khi xài DOS nên bạn hãy xài bản 10 vậy.

Sau khi thực hiện các bước mà tôi đã hướng dẫn bạn,bạn đã có trong tay một bản Win tuyệt vời cùng bản sao lưu dữ liệu cực nhỏ (đảm bảo <703MB) bạn hãy ghi file này ra đĩa rồi dùng phần mềm sao lưu dữ liệu nổi tiếng Acronis Backup 10 boot trên CD.Đặc biệt có hỗ trợ Plugin Acronis Universal restore có thể phục hồi trên mọi máy.Quá tuyệt vời phải không nào.

Lưu ý:

¢ Nếu bạn muốn boot thẳng vào Acronis Backup 10 thì bạn hãy tải file ISO về và ghi ra đĩa bằng chương trình Active@ ISO Burner để đĩa của bạn vẫn có thể ghi thêm các dữ liệu khác.Tải Active@ ISO Burner mới nhất tại trang chủ http://www.ntfs.com/iso-burning.htm

¢ Nếu bạn muốn boot theo đĩa boot mình tạo ra (gồm có Norton Ghost 2003, Acronis Backup 10,Partition Magic và Designer Dos) thì bạn có thể tải về tại các link

http://www.mediafire.com/?sharekey=f27627661c7479c2d5a101cf914073b40ebc1418bd61068c hay http://www.8goc.com/izz  ( Download Files *.izz nha!) Xai` Tool Ultra ISO nha ( http://www.8goc.com/ultraiso )

rồi ghi ra đĩa thực hiện tương tự như trên.Nếu vì một lý do nào đó bạn không thể vô link trên được thì bạn vẫn có thể liên hệ với mình qua email ở dưới.

¢ Bạn đã nhìn thấy thành quả của mình là đã tạo ra được một file ghost vô cùng nhỏ nhưng đầy đủ các phần mềm cần thiết.Nếu bạn muốn file ghost của mình bạn có thể tải nó qua host Mediafire gồm 5 phần:

http://tinyurl.com/anhthien8part1

http://tinyurl.com/anhthien8part2

http://tinyurl.com/anhthien8part3

http://tinyurl.com/anhthien8part4

http://tinyurl.com/anhthien8part5

http://tinyurl.com/anhthien8part6

http://tinyurl.com/anhthien8part7

Một điều nên nhớ.Để chác ăn, bạn nên sao lưu lại các Driver cho máy tính mình bằng phần mềm Portable Driver Magician v3.28.Chương trình rất dễ dùng.

Nếu bạn quên không sao lưu thì cũng không sao.Bạn có thể nhờ phần mềm trên tìm link đề tải các bản cập nhật mới nhất của driver mà không cần kết nối Internet bằng cách nhấn nút trên thanh công cụ.

Để tiện lợi hơn nữa bạn có thể sao lưu driver ra dạng tự chạy(nhấn vào là tự dộng cài đặt driver cho bạn) với các thiết lập trong mục Opition của chương trình.Bạn hãy nhìn và làm theo hình nhé.

Bạn hãy tải phần mềm này, bạn hãy vào trang http://portabletunk.com tìm và tải về.

Chú ý: Các link trên đều có thể die bất cứ lúc nào nên bạn có thể liên hệ với mình qua nick Y™M:anhthienad để được nhận link trực tiếp.

Một mẹo nhỏ: Nếu bạn muốn tạo ra đĩa tự boot phần mềm sao lưu trên + files sao lưu nhỏ hơn 700MB thì bạn hãy xài CD Image Gui và làm theo hướng dẫn trong bài viết Ghi 2GB dữ liệu vào một đĩa CD 700MB trong link : http://blueplanet206.wordpress.com/2007/11/14/ghi-2gb-d%E1%BB%AF-li%E1%BB%87u-vao-cd-700mb/ hay http://www.8goc.com/ghi2gb

Các phần mềm được nhắc đến trong bài viết trên, bạn có thể tải qua trang http://moourl.com/anhthien chọn thẻ Softs bài viết bạn nhé.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Xã hội thông tin

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)