Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Thế mạnh thương hiệu

Thứ sáu - 08/04/2011 12:27
Thế mạnh của thương hiệu sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào được thị trường cảm nhận như một thương hiệu mạnh sẽ có thể đưa ra mức giá cao hơn, doanh thu của doanh nghiệp đó sẽ cao hơn , thu hút được nhiều khách hàng trung thành hơn.
Thế mạnh thương hiệu

Thế mạnh thương hiệu

Thế mạnh của thương hiệu sẽ giúp các doanh nghiệp có vị thế phòng bị tốt hơn trong cuộc chiến với các đối thủ cạnh tranh.Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp chưa thực thi đúng chiến lược thương hiệu và chưa nhận thức đúng về thế mạnh của thương hiệu. 

Bài viết này sẽ giới thiệu một số kiến thức về thế mạnh của thương hiệu:

- Thế mạnh thương hiệu là gì?;
- Cách nhận diện một thương hiệu có thế mạnh;
- Làm thế nào để tạo ra thế mạnh cho thương hiệu? 
- Thế mạnh thương hiệu là gì?

Thế mạnh thương hiệu chính là thương hiệu có ấn tượng tốt, rõ nét trong mắt người tiêu dùng. Định vị sản phẩm và đặc trưng sản phẩm kết hợp lại với nhau thì cấu thành đặc trưng thế mạnh thương hiệu

Định vị thương hiệu chuẩn xác và có sức mạnh: Định vị thương hiệu là truyền đạt thương hiệu sản phẩm tới người tiêu dùng (vì sao sản phẩm tốt, lí do chủ yếu để mua sản phẩm có gì khác so với đối thủ cạnh tranh). Những thế mạnh thương hiệu được thị trường sàng lọc đều có định vị thương hiệu được chấp nhân, tán thành chuẩn xác và có sức mạnh của người tiêu dùng.

Thương hiệu có đặc trưng rõ rệt : Đặc trưng của thương hiệu có thể chỉ ra cho người tiêu dùng một số điểm gần gũi và sinh động, những điểm này có thể vượt qua định vị thương hiệu, xa hơn nội dung truyền đạt định vị. 

Đặc trưng thương hiệu mang đến cơ hội mạnh cho thế mạnh sản phẩm, khắc sâu vào tâm trí người tiêu dùng, thấu hiểu người tiêu dùng

Cách nhận diện một thương hiệu có thế mạnh

Thương hiệu có thế mạnh là thương hiệu lí giải được toàn bộ bên trong của thương hiệu trên cơ sở "nổi tiếng", từ đó tiến hành định vị thương hiệu, hình thành đặc trưng thương hiệu, làm cho thương hiệu thành thể thống nhất với mức độ nổi tiếng cao, mức độ nhận biết về chất lượng cao, mức độ liên tưởng thương hiệu phong phú và mức độ trung thành với thương hiệu, trở thành thứ vũ khí lợi hại trong cuộc cạnh tranh thị trường.

Mức độ nổi tiếng cao

Đánh giá thương hiệu mạnh dựa vào hai chỉ tiêu: độ nổi tiếng khơi gợi và độ nổi tiếng không cần khơi gợi đều phải cao. Mức độ nổi tiếng cao có thể tạo dựng một cảm giác thân thuộc của người tiêu dùng với thương hiệu, mang lại cho thương hiệu cơ hội được tiếp nhận và đây là điều kiện đầu tiên của một thương hiệu có thế mạnh

Mức độ nhận biết về phẩm chất tốt

Sản xuất ra sản phẩm chất lượng tốt là vấn đề không quá khó đối với doanh nghiệp, nhưng chất lượng thực sự cao dựa trên thực tế và đánh giá của người tiêu dùng. Sản phẩm chất lượng có chất lượng tốt theo như đánh giá người tiêu dùng mới có thể hình thành nên một thương hiệu thế mạnh. Doanh nghiệp giành được sự đánh giá cao về chất lượng của người tiêu dùng quan trọng như việc tạo ra sản phẩm có chất lượng cao.

Thương hiệu lớn nổi tiếng phải có mức độ nhận biết về chất lượng cao, tạo cho thương hiệu một sự cổ vũ, động viên. và như vậy mới trở thành thương hiệu có thế mạnh.

Có sự liên tưởng thương hiệu phong phú

Quá trình phát trình phát triển thương hiệu cũng giống như một bộ truyện truyền kì, có những tình tiết xâu xa nhất trong trí nhớ của người tiêu dùng, đó là do thương hiệu không ngừng giao lưu, trao đổi lâu dài với người tiêu dùng.

Thương hiệu thế mạnh thông qua sự truyền bá mang tính chủ động và tích cực, làm phong phú mức độ liên tưởng đến thương hiệu, từ đó hình thành nên cá tính độc đáo của thương hiệu đó, ảnh hưởng đến quyết sách mua hàng của người tiêu dùng, hình thành nên thế mạnh thương hiệu.

Mức độ trung thành cao

Thương hiệu thế mạnh thì phải có lượng lớn người tiêu dùng trung thành. Lượng khách hàng này giúp thương hiệu không ngừng tăng trưởng, có bức xạ thị trường lớn, có khả năng tăng trưởng một cách ổn định, đồng thời năng lực chống đỡ sóng gió thị trường cũng tương đối mạnh, trở thành trọng điểm tạo nên một thương hiệu mạnh.

Làm cách nào để tạo ra thế mạnh cho thương hiệu?

Một thương hiệu ấn tượng sẽ gây sự chú ý của khách hàng và mang lại sự thành công cho doanh nghiệp. Lựa chọn thương hiệu độc đáo; chú trọng nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để có hướng đi khác biệt; đưa chất lượng lên hàng đầu là các cách để tạo ra một thương hiệu có ý nghĩa và thành công.

Chọn thương hiệu độc đáo:

Thương hiệu độc đáo sẽ trả lời được các câu hỏi: chúng ta sẽ làm gì để có lợi nhuận từ khách hàng?; mục tiêu cuối cùng của công ty là gì?; làm cách nào để tạo ra sự độc đáo cho công ty của mình.

Tính sáng tạo của sản phẩm (dịch vụ) sẽ giúp thương hiệu tạo được ấn tượng với khách hàng,
Xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa thương hiệu và khách hàng dựa trên sản phẩm của công ty
Giá trị thực của sản phẩm (dịch vụ) tạo ra niềm tin và sự uy tín cho khách hàng 
Chú trọng nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để có hướng đi khác biệt:

Doanh nghiệp cần tiến hành thu thập thông tin từ đối thủ cạnh tranh, thu thập tất cả các biện pháp marketing của các đối thủ chính, phân tích những thông tin đó cẩn thận để tìm ra nghệ thuật bán hàng.
Cần xác định cái để phân biệt doanh nghiệp mình với những doanh nghiệp đối thủ cạnh tranh khác (điểm nổi bật về sản phẩm của mình là gì?)

Đưa chất lượng lên hàng đầu:

Chất lượng của sản phẩm, dịch vụ phải được đặt lên hàng đầu.
Giá cả, khả năng phục vụ tận tình đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Nếu công ty có website, hãy "chăm sóc" chu đáo vì trang web chính là nhãn hiệu và thương hiệu của công ty (khách hàng sẽ chứng kiến - việc thiết kế trang web, chiều sâu của sản phẩm) sẽ ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến nhãn hiệu cũng như thương hiệu.

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tùng

Nguồn tin: Sưu tầm từ internet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)