Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Sự thật về công việc survey kiếm tiền trên mạng

Thứ sáu - 08/04/2011 12:41
Cách đây một năm, cô cháu gái tôi úp mở khoe có một công việc rất nhẹ nhàng “làm tiền online”. Ban đầu tôi rất dửng dưng không thèm quan tâm, vì công việc của tôi quá sức bề bộn. Nhưng thời gần đây, tôi đã phải lựa thời điểm thuận lợi để hỏi cô cháu, ngõ hầu tôi có thể tìm hiểu cặn kẽ về công việc này.
Sự thật về công việc survey kiếm tiền trên mạng

Sự thật về công việc survey kiếm tiền trên mạng

Mở đúng tần số, cô cháu cứ thế mà tuôn ra không những thế, chúng tôi nhẩy ngay vô máy computer để nhìn cho tận mắt. Wow! Hộp thơ của cô ấy có trên 3.000 email chưa mở. Nhắp chuột cái nào, là thấy tiền, tiền, đại khái cái email nào cũng “kêu” giống như tiền đang chờ sẵn mình, chỉ cần nhắp chuột là sẽ có tiền gởi về cho mình.
 
Sướng mắt! Tôi bắt đầu mơ mộng, nhưng tôi vẫn còn hoài nghi so đo và tính tóan. Hòai nghi là phải, bởi vì tôi là người đã từng thành công và thất bại trên thương trường. Tuy thế trong trường hợp này, tôi chẳng mất mát một xu nào, tại sao không thử?! 
 
Sau khi mở riêng một nick name email mới cho riêng công việc này, và tôi cũng mở luôn một chương mục ngân hàng và một chương mục paypal để tiện việc thu tiền. 
 
Suốt hơn 2 tuần lưỡng lự và nghiền ngẫm lời cô cháu gái nói: “Cứ xem như là mình đi làm ở công ty, sáng thức dậy café, ăn sáng rồi ép mình vô computer 8 tiếng đến 10 tiếng, cố gắng trả lời ít nhất 80 cái email mỗi ngày, tối thiểu mỗi email sẽ trả cho mình 2 dollars, có công ty trả cho mình 5 hay 8 dollars. Như thế mỗi ngày mình cũng kiếm được khá tiền và như thế một tháng tiền thu về cũng lớn lắm”.
 
Tôi tự nghĩ rằng với vốn liếng của người ở Mỹ lâu gần 30 năm như mình thế này, chắc chắn không có một trở ngại nào về vấn đề đọc email của những công ty thăm dò ý kiến (survey) và như thế chỉ can lướt mắt, nhắp chuột là ra tiến, sướng quá, dễ hơn ăn cháo! Thế là tôi nhập cuộc.
 
Thực tế thế nào?
 
Mới ngồi vào máy để khởi động công việc 15 phút, tôi nhắp chuột lia lịa để mở Email. Email gởi đến hộp thơ của tôi tới tấp, đồng thời tôi cũng phải mở text từ cell phone để lấy nhận những mật mã (code) nạp vô thì mới được tiếp tục trả lời những câu hỏi kế tiếp. Ban đầu, tôi không muốn cho số cell phone của tôi, nhưng không cho thì lấy gì có mật mã để tiếp tục? Không lẽ một cái email mình đã trả lời đến 3/4 rồi lại bỏ vì muốn giấu số cell phone?
 
Tôi tiếp tục phóng lao phải theo lao, không nản chí chút nào. Tôi đã cày bừa công việc cho đến nơi đến chốn.
 
Chỉ hơn một tuần nhập cuộc với công việc Survey tôi đã nhận hàng ngàn email gởi đến, với những lời lẽ thật hấp dẫn: “5 phút, 5 Dollars”; “Nhận 9 Dollars từ công ty café …; “Nhận 20 dollars chỉ trả lời những câu hỏi liên quan đến các công ty bảo hiểm ….”. Nói chung những lời quảng cáo rất hấp dẫn, họ dựa vào những tên tuổi của những công ty nổi tiếng của Mỹ nói ra ai cũng biết. Cái tài tình của họ là dùng những tên tuổi đó một cách rất hợp pháp, nhưng khi đi sâu vô chi tiết thì chẳng qua là email quảng cáo bán hàng hơn là sự thăm dò ý kiến (survey). Quả thật bạn sẽ nhận được 9 dollars từ một hãng café và 20 dollars từ một công ty bán bảo hiểm, nhưng không phải tiền mặt mà là một cái coupon để khi bạn mua hàng của họ thì được giảm giá. Thật là chuyện huề vốn!
 
Kết luận: làm tiền từ công việc trả lời những email có tính cách thăm dò ý kiến của khách hàng chỉ là một sự lừa dối. Không đến một nửa phần trăm công ty sẽ gởi tiền cho mình và nếu có thì cũng chỉ nhận được 1 cho đến 2 dollars mà thôi. Như thế, nếu bạn trả lời 100 email, mất đến gần hai ngày thì may mắn lắm bạn mới nhận được vài dollars. Thế là cái mộng nhắp chuột để mỗi email kiếm được 2 dollars và 80 email mỗi ngày, một bài tóan giản do: mỗi ngày 160us dollars x 30 ngày = $4800 của tôi chỉ là hoang tưởng như chuyện mò kim dưới đáy biển.
 
Tuy nhiên đó cũng là bài học hết sức thực tế: cho dù người nhà có nói hay đến đâu, thì mình vẫn phải xét lại. Trước khi nhập cuộc tôi cũng đã tìm hiểu qua và cũng rất nghi ngờ, nhưng cô cháu nói hay quá làm tôi siêu lòng, hơn thế nữa tôi không phí mất tiền để gia nhập hội viên, cho nên tôi tò mò làm thử xem sao. Quả là một sự lừa đảo rất tinh vi nhắm vô những người đang cần tiền.

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tùng

Nguồn tin: Sưu tầm từ internet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)