Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Những điều chưa biết về vị phù thủy công nghệ Apple

Thứ sáu - 08/04/2011 12:24
Từ máy tính iMac, máy nghe nhạc iPod, cho đến điện thoại di động iPhone, Tổng giám đốc điều hành Hãng Apple, Steve Jobs (ảnh), quá nổi tiếng với một danh sách ngày một dài thêm "các huyền thoại công nghệ". Ông được người đời ví như vị vua Midas khi "chạm đâu cũng khiến mọi thứ biến thành vàng"!
Những điều chưa biết về vị phù thủy công nghệ Apple

Những điều chưa biết về vị phù thủy công nghệ Apple

Vốn bản tính không thích phô trương, ông khiến nhiều người tự hỏi: "Bí mật của vị phù thủy công nghệ này là gì?".  Tất nhiên bí mật ấy không thể do ông tự tiết lộ, nhưng trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với blog công nghệ phổ thông có tên gọi Cult of Mac, cựu đồng nghiệp John Sculley của ông có thổ lộ vài điều thú vị.

Steve Jobs đồng sáng lập Công ty Apple Computer ngay trong nhà để xe hơi của cha mẹ ông vào năm 1976, đó là điều mọi người đều biết. Đến năm 1983, Jobs thuyết phục John Sculley - lúc đó là nhà điều hành Công ty Pepsi Co. - sang Apple làm việc với cương vị Giám đốc điều hành (CEO). Nhưng chỉ 2 năm sau, sau nhiều bất đồng về cách điều hành Apple, Sculley và Jobs chia tay. Tuy Steve Jobs cho đến nay vẫn chưa nói chuyện lại với Sculley, nhưng Sculley vẫn ví Jobs như một nhà lãnh đạo công ty có tầm nhìn không chê vào đâu được.

John Sculley nói với Cult of Mac: "Ông ấy đoán biết máy vi tính sẽ làm thay đổi thế giới, và thậm chí ông ấy còn mô tả nó sẽ trở thành chiếc xe đạp cho tư tưởng con người: Nó sẽ cho phép mọi cá nhân có được một năng lực thần sầu mà trước đó người ta chẳng bao giờ tưởng tượng nổi. Jobs không chỉ là một người có tầm nhìn vĩ đại, mà còn là người xác tín trong từng việc nhỏ, từng chi tiết. Jobs làm việc có phương pháp và cẩn thận về mọi việc, một người hết mực hoàn hảo".

Sculley còn cho biết, một trong những điều khiến Jobs nổi bật hơn những người khác là luôn chú trọng đến chủ thuyết tối thiểu. Jobs luôn tin rằng những quyết định quan trọng nhất bạn đưa ra không phải là những điều bạn làm, mà là những điều bạn quyết định không làm. Trong một chuyến ghé thăm nhà của Steve Jobs, Sculley thấy trong nhà ông chỉ có bức tranh chân dung nhà bác học Einstein, một đèn bàn Tiffany, một bộ bàn ghế làm việc và một chiếc giường ngủ cạnh đó.

Nhiều người cho rằng, thành công của Hãng Apple phần lớn nhờ vào những nỗ lực không ngừng của Jobs trong việc theo đuổi các sản phẩm thân thiện với người tiêu dùng, và Sculley thừa nhận đó chính là đặc trưng sớm phát huy trong phong cách Steve Jobs.

Steve Jobs luôn nhìn mọi sự vật từ khía cạnh người tiêu dùng sẽ nghĩ gì về chúng. Nhưng khác với nhiều người làm tiếp thị sản phẩm hiện nay - thường đi tìm và hỏi khách hàng muốn sản phẩm ra sao, trông sản phẩm thế nào... - Steve Jobs không chọn cách làm đó. Ông chỉ chú trọng vào việc làm đẹp sản phẩm. Ông nổi tiếng có con mắt "nhìn ra thiết kế đẹp", biết chọn người tài, và tin tưởng mình có ảnh hưởng tốt đối với toàn đội ngũ nhân sự. Cuối cùng, điều khiến Jobs khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh là ông luôn trung thành với sự hoàn hảo

Tác giả bài viết: Phạm Quang Tùng

Nguồn tin: Sưu tầm từ internet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)