Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Sử dụng hệ điều hành Linux 'siêu tốc' từ ổ USB

Chủ nhật - 21/09/2008 18:46
Sử dụng hệ điều hành Linux 'siêu tốc' từ ổ USB

Sử dụng hệ điều hành Linux 'siêu tốc' từ ổ USB

Bạn đã từng muốn có một hệ điều hành Linux di động? Và đã từng muốn hệ điều hành đó có thể chứa trong một chiếc USB nhỏ bé?

Trước đây, tuy vẫn có thể chạy một phiên bản (distribution) Linux từ ổ USB giống như chạy từ đĩa CD, nhưng quy trình thực hiện khá phức tạp và vất vả.

Bây giờ, mọi việc đã đơn giản hơn rất nhiều nhờ sự trợ giúp của một tiện ích tuyệt vời có tên là UNetbootin. Với UNetbootin, bạn có thể khởi tạo một hệ điều hành Linux trên USB chỉ trong vòng 5 phút. Cách làm như sau:

Yêu cầu: USB tối thiểu phải có dung lượng trên 1GB (đề xuất sử dụng USB Kingston DataTraveler 2.0 USB 2GB).

Các bản Linux có thể cài đặt: Arch Linux, BackTrack, CentOS, CloneZilla, Damn Small Linux, Debian, Dreamlinux, Elive, FaunOS, Fedora, FreeBSD, FreeDOS, Frugalware, Gentoo, Gujin, Kubuntu, Linux Mint, Mandriva, NetBSD, NTPasswd, openSUSE, Ophcrack, Parted Magic, ClinuxOS, Puppy Linux, Slax, SliTaZ, Smart Boot Manager, Super Grub Disk, Ubuntu, Xubunu, Zenwalk

Bước 1: Tải về tiện ích UNetbootin (http://unetbootin.sourceforge.net/) rồi lưu trên nền desktop. Nhấn chuột phải vào file cài đặt rồi chọn Properties. Chuyển tới tab thứ ba (Permissions) rồi đánh dấu vào nút kiểm Allow executing file as program, rồi nhấn OK.

Bước 2: Thực thi UNetbootin và khởi tạo bản Linux di động.

Trước tiên, bạn hãy cắm ổ USB vào trước (điều này rất quan trọng bởi quá trình cài đặt chỉ có thể thực hiện thành công nếu cắm ổ USB vào trước rồi mở ứng dụng UNetbootin sau).

Kích đúp vào file cài đặt UNetbootin, gõ mật khẩu và mở chúng ra. Tất cả những gì bạn phải làm bây giờ là chọn bản Linux ưa thích và bắt đầu quá trình cài đặt.

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Tiền phong Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)