Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Hệ điều hành Google Android không chỉ dành cho điện thoại

Thứ sáu - 26/09/2008 00:15
Google Android sẽ được nhúng trong nhiều thiết bị.

Google Android sẽ được nhúng trong nhiều thiết bị.

Sau khi chiếc điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành Android của Google xuất hiện trước công chúng vào hôm 23.9, một vài đối tác xây dựng hệ điều hành này cho biết Android sẽ sử dụng rộng rãi hơn không chỉ ở điện thoại.

Android hiện đang được thiết kế trên nhiều thiết bị khác không chỉ có điện thoại “ thiết bị đó có thể dùng trong xe ô tô hoặc có thể dùng trong nhà™™ John Bruggeman, trưởng phòng marketing của Wind River Systems nói.

Tập đoàn này là một đồng minh của Google đã giúp đỡ các nhà sản xuất điện thoại xây dựng phần cứng theo yêu cầu của hệ điều hành Android.

Không rõ, liệu Google có chia sẻ tham vọng bành trướng Andriod hay không “ cho đến nay hệ điều hành này vẫn chỉ sử dụng cho điện thoại di động. Việc mở rộng sang lĩnh vực mới có thể làm tăng tính vượt trội của hệ điều hành nhưng cũng đe dọa cạnh tranh của dự án.

Bruggeman đã từ chối chia sẻ cụ thể về những thiết bị kết nối internet nào có thể dùng hệ điều hành này, nhưng ông cho biết hộp set-top xem IP tivi cũng như các thiết bị trên xe hơi có thể được ứng dụng. Và ông tin chắc rằng một vài sản phẩm sẽ xuất hiện vào năm tới.

Tôi không muốn nói trước bất kỳ triển vọng thiết kế nào, ông nói, Tôi nghĩ rằng bạn sẽ nhìn thấy chúng vào năm 2009.

Tất nhiên, Android là phần mềm mã nguồn mở, do đó không có gì ngăn cản mọi người làm bất cứ cái gì họ muốn với phần mềm này.

Wind River là thành viên có tiếng tăm của liên minh Thiết bị cầm tay mã nguồn mở gồm 34 công ty mà Google đã tập trung xây dựng, hỗ trợ và sử dụng Android.

Điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành Google Android.

Win River có nhiều năm kinh nghiệm với hệ điều hành dạng nhúng, bắt đầu với những sản phẩm VxWorks của riêng mình, và sau đó mở rộng tính đến cả Linux làm nền tảng cho Android. Tập đoàn có rất nhiều khách hàng, và đã tăng cường hỗ trợ dịch vụ Android, Wind River đã có được Trung tâm nghiên cứu Mizi tập đoàn Linux vào tháng 8 với giá là 16 triệu USD.

Việc kinh doanh Android đủ cho thấy chúng tôi đã có được một công ty với sự bổ sung nguồn tài nguyên dồi dào ông Bruggman nói. Mizi được đặt tại Hàn Quốc, như tập đoàn LG Electronics và SamSung, hai tập đoàn có tiếng về điện thoại di động trong liên minh Thiết bị cầm tay mã nguồn mở.

Tất nhiên, phải có một thương hiệu mạnh, và lôi kéo các nhà lập trình khác cùng hợp tác viết các ứng dụng Android.

Tuy nhiên, phần mềm nhúng vẫn là một vấn đề khó khăn. Wind River, cùng với MontaVista softwave và nhiều tập đoàn khác đã cố gắng mở rộng Linux sang các thiết bị nhúng. Và trong khi họ đạt được những thành quả đáng kể thì có nhiều phân đoạn nhưng không phổ biến như Window hoặc tiêu chuẩn hóa như iPhone.

Google đã trở thành một thương hiệu lớn và đầu tư phát triển rất mạnh cho Android, nổi bật là tính tương thích của sản phẩm. Một thành phần hiệu quả mà Android mang đến nhằm giải quyết thách thức khả năng tương thích đó là phần mềm không chạy trên thành phần Linux của hệ điều hành. Thay vì đó nó chạy trên Java của Google gọi là Dalvik. Nghĩa là những người lập trình viết các ứng dụng Android không cần phải quan tâm đến phần cứng làm nền tảng, như thiết bị có chạy bộ vi xử lý dựa trên ARM hoặc có chạy x86 hay không?

Tác giả bài viết: Quang Tùng - GiangVien.Net

Nguồn tin: Cnet

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)