Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Tư vấn “Học tiếng Anh qua các môn Năng khiếu”

Thứ hai - 13/05/2013 14:29
 Tư vấn “Học tiếng Anh qua các môn Năng khiếu”

Tư vấn “Học tiếng Anh qua các môn Năng khiếu”

(Dân trí) - Phối hợp với báo điện tử Dân trí, Language Link tổ chức buổi tư vấn phương pháp học tiếng Anh hè hiệu quả cho trẻ, đặc biệt là việc học tiếng Anh kết hợp với các môn năng khiếu yêu thích như viết văn, diễn kịch và hát bằng tiếng Anh vào 9h sáng 16/5.

Khách mời của chương trình tư vấn có: Thạc sỹ Dương Hồng Ánh, giảng viên Khoa Quốc tế học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội; ông Gavan Iacono, Tổng giám đốc Language Link Việt Nam và quán quân Olympic tiếng Anh tiểu học 2013 Phan Biếc Ly.

Ông Gavan Iacono, Tổng giám đốc Language Link Việt Nam.
Ông Gavan Iacono, Tổng giám đốc Language Link Việt Nam.
Ông Gavan Iacono, Tổng giám đốc Language Link Việt Nam.
Thạc sỹ Dương Hồng Ánh, giảng viên Khoa Quốc tế học, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Quán quân Olympic tiếng Anh tiểu học 2013 Phan Biếc Ly
Quán quân Olympic tiếng Anh tiểu học 2013 Phan Biếc Ly.
Ngay từ bây giờ, độc giả có thể gửi câu hỏi tại đây
* * *
Trẻ sau 6 tuổi thì bước sang môi trường học tập khác với trước đó. Từ môi trường học mà chơi, chơi mà học sang mô hình học theo thời khóa biểu nghiêm túc, sẽ có nhiều căng thẳng hơn trước sau những giờ học chính khoá. Hơn nữa, học sinh tiểu học bắt đầu thích xã hội hóa, vượt ra khỏi không gian gia đình để thoả mãn nhu cầu khám phá, để quên đi những khó khăn trong gắn bó với người thân ở độ tuổi trước.
Do đó, khoảng thời gian hè, không nên giữ quan điểm ép trẻ học nhưng nếu để trẻ vui chơi thư giãn thì phải xem lại cách vui chơi thư giãn có dẫn đến hậu quả xấu cho sự phát triển cảm xúc, trí tuệ hay không. Hiện nay có một xu hướng có nhiều bạn nhỏ tạn dụng thời gian hè để vui chơi tự do, ngồi trước màn hình chơi game, lướt web nhiều mà ít tương tác với bạn bè, ít thu nhập thêm nguyên liệu cho não bộ tư duy sáng tạo. Xu hướng này có thể gây căng thẳng, kích động thần kinh thái quá. Và sau mấy tháng hè nhiều em không chỉ bị giảm sút khả năng trí tuệ mà mất luôn cả hứng thú, thói quen học tập. Đó là cái giá phải trả lớn nhất của việc vui chơi tự do. Các bậc cha mẹ cần tìm hiểu những cách học mà chơi để giúp cho các em thư giãn thoải mái mà vẫn giữ được hứng thú, đam mê, nề nếp học tập để tiếp tục học lên sau kỳ nghỉ hè.
CLB Dàn hợp xướng Choirlink luôn thu hút được sự tham gia của nhiều bạn nhỏ
Các em nhỏ học tiếng Anh tại Language Link Việt Nam.

Tổng Giám đốc Language Link Việt Nam cho rằng: đặc điểm của trẻ là hiếu động, giàu năng lực, khó tập trung, khả năng ghi nhớ còn thụ động, chưa có định hướng. Cách tốt nhất để trẻ hứng thú với tiếng Anh là các chương trình học không bị gò bó. Học mà chơi sẽ có tác dụng hơn là việc chỉ tập trung vào lý thuyết. Bên cạnh đó, các chương trình sử dụng âm nhạc, trò chơi cũng giúp trẻ bớt nhàm chán. Tại Language Link, việc kết hợp các chương trình học với việc giới thiệu cho trẻ những câu chuyện ngắn, các bài hát, phim hoạt hình, trò chơi ngôn ngữ... là phương pháp sư phạm được chú trọng. Điều này khuyến khích trẻ thích học và tự tin hơn trong việc sử dụng tiếng Anh. Cụ thể, trẻ được kết hợp việc học tiếng Anh thông qua các môn năng khiếu yêu thích, được sinh hoạt trong các CLB hoàn toàn bằng tiếng Anh như lớp học viết văn Inkspray, Kịch, Dàn hợp xướng. Đây là cách Language Link khuyến khích học sinh bộc lộ tài năng vốn có, hỗ trợ môi trường giáo dục lý tưởng để các em được phát huy khả năng của mình.

Với nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy tiếng Anh, đặc biệt là giảng dạy luyện thi cho bộ phận sau đại học theo các chương trình chứng chỉ quốc tế IELTS, TOEFL, TOEIC, Thạc sỹ Dương Hồng Ánh sẽ chia sẻ với các vị phụ huynh phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho con cũng như lựa chọn một chương trình Anh ngữ phù hợp với tâm lý, độ tuổi của con mình. Buổi tư vấn còn có những chia sẻ thật hữu ích của Phan Biếc Ly về cách học tiếng Anh hiệu quả cho các bạn cùng lứa tuổi và những lời khuyên của ông Gavan Iacono, chuyên gia cấp cao cuộc thi Olympic tiếng Anh tiểu học 10 năm qua.
Ngay từ bây giờ, độc giả có thể gửi câu hỏi tại đây

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)