Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Triều Tiên “nổi đoá” vì tin đồn ông Kim Jong-un phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ năm - 24/01/2013 15:49
 Triều Tiên “nổi đoá” vì tin đồn ông Kim Jong-un phẫu thuật thẩm mỹ

Triều Tiên “nổi đoá” vì tin đồn ông Kim Jong-un phẫu thuật thẩm mỹ

(Dân trí) - Triều Tiên ngày 23/1 đã có phản ứng giận dữ trước tin đồn nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã phẫu thuật thẩm mỹ để trông giống ông nội mình. Bình Nhưỡng khẳng định đây là “trò nhơ nhớp của thứ truyền thông rẻ tiền”.
Ông Kim Jong-un để kiểu tóc giống ông nội Kim Nhật Thành.
Ông Kim Jong-un để kiểu tóc giống ông nội Kim Nhật Thành.

Theo hãng tin AFP, những tin đồn quanh việc ông Kim Jong-un có diện mạo giống ông nội Kim Nhật Thành, người sáng lập nhà nước Triều Tiên, là nhờ phẫu thuật thẩm mỹ đã lan truyền khá lâu dù không có bằng chứng nào.

Tin đồn này một phần xuất phát từ thực tế rằng nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un luôn tìm cách khơi lại ký ức về ông nội mình theo nhiều cách, từ lối ăn mặc, kiểu tóc tới các cử chỉ và sự xuất hiện trước công chúng. Ngoài ra, rõ ràng về ngoại hình hai người có sự giống nhau.

Tuy nhiên, có vẻ như sự kiên nhẫn của Bình Nhưỡng trước tin đồn về việc ông Kim Jong-un phẫu thuật thẩm mỹ chỉ có giới hạn. Trong bài bình luận phát đi hôm 23/1, hãng thông tấn KCNA đã dùng những lời lẽ đầy giận dữ để bác bỏ tin đồn.

“Những tin tức sai lạc… được phát tán bởi kẻ thù là một hành động tội ác ngấm ngầm mà đảng, nhà nước, quân đội và nhân dân Triều Tiên không bao giờ có thể tha thứ”, và bất kỳ ý nghĩ nào rằng ông Kim đã phẫu thuật thẩm mỹ là “không thể tưởng tượng nổi”. KCNA miêu tả những tin đồn này là “trò nhơ nhớp của thứ truyền thông rẻ tiền”.

Vẫn theo AFP, trong khi đối tượng chính của những chỉ trích này là nhắm vào truyền thông Hàn Quốc, sự giận dữ của Bình Nhưỡng chỉ lên đến đỉnh điểm sau khi một đài truyền hình tại Trung Quốc đăng tải những thông tin được nhiều tờ báo Hàn Quốc lấy lại.

Kênh Shenzhen TV đã trích dẫn tin trên từ một nguồn tin ngoại giao, người đã có chuyến thăm với tư cách cá nhân tới Bình Nhưỡng và nhận được xác nhận từ một quan chức nước này rằng tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ là có thật. Trong bản tin của mình, dù có nhắc tới thông tin từ Trung Quốc nhưng KCNA chỉ dành những lời lẽ giận dữ nhất cho báo giới Hàn Quốc.

“Những kẻ đã làm tổn thương phẩm giá của nhà lãnh đạo tối cao của nước ta đừng mong nhận được bất kỳ sự khoan dung hay nhân từ nào. Thời gian sẽ cho thấy rõ cái giá mà những kẻ dối trá và cơ quan truyền thông của những kẻ phản bội tại Hàn Quốc, những tên nô lệ của đồng tiền, sẽ phải trả”, KCNA tuyên bố.

Ông Kim Nhật Thành, qua đời năm 1994, hiện vẫn rất được nhiều người dân Triều Tiên tôn thờ. Các văn bản chính thức của nước này đều gọi ông là “Nhà lãnh đạo vĩ đại”. Hiến pháp của Triều Tiên cũng khẳng định ông là “Chủ tịch vĩnh viễn” của nước này. Ngày sinh của ông cũng là một ngày lễ tại đây.

Về phần mình, sau bản tin được Shenzhen TV phát sóng, phía Trung Quốc dương như đã có những động thái nhằm hạ nhiệt. Hôm 22/1, hãng tin Tân Hoa Xã đã cho phát một bản tin dẫn lời 2 phóng viên của mình tại Bình Nhưỡng đều bác bỏ tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ.

Hồi tháng 11 năm ngoái, báo giới Trung Quốc từ bị bẽ mặt khi tờ Nhân dân nhật báo đã bị một tờ báo châm biếm của Mỹ có tên The Onion “lừa” khi đăng tin ông Kim Jong-un được bình chọn là “Người đàn ông quyến rũ nhất thế giới” 2012. Tin này ngay lập tức được Nhân dân nhật báo đăng lại kèm theo một loạt ảnh của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Tuy nhiên sau đó báo này đã phải gỡ bỏ khi biết mình "mắc lỡm".

Thanh Tùng
Theo AFP

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)