Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Trẻ trường công “gửi ké” trường tư ngày cận Tết

Thứ ba - 29/01/2013 07:58
 Trẻ trường công “gửi ké” trường tư ngày cận Tết

Trẻ trường công “gửi ké” trường tư ngày cận Tết

(Dân trí) - Hầu hết các trường mầm non công lập tại TPHCM không mở lớp trong tuần cận Tết, còn các trường tư thục lại "rộng cửa" đón cả học sinh bên ngoài.

Trường công nghỉ theo lịch

Năm nay, học sinh (HS) tại TPHCM được nghỉ Tết hơn 1 tháng (16 ngày). Đặc biệt là thời gian trước Tết, HS được nghỉ sớm (nghỉ từ 23 tháng Chạp), trong khi phụ huynh vẫn đi làm đến 28 - 29 Tết nên nhiều gia đình gặp khó khăn trong việc trông con, nhất là ở lứa tuổi mầm non.

Chị Lê Minh An, có con học tại một trường mầm non công lập ở Q.1 cho biết, do lo lắng việc trông ngày ngày sát Tết nên từ tuần trước chị đã hỏi thăm giáo viên về dịch vụ này tại trường. Lúc đó trường chưa có lịch, mới đây chị An chính thức được biết, trường sẽ không mở lớp do số phụ huynh đăng ký gửi trẻ không trên 100.

Trẻ nghỉ sớm, phụ huynh phải xoảy xở nhiều cách “quản” trẻ trong tuần cận Tết.
Trẻ nghỉ sớm, phụ huynh phải xoảy xở nhiều cách “quản” trẻ trong tuần cận Tết.

“Giáo viên chỉ dẫn việc gửi trẻ sang trường tư cùng địa bàn nhưng hiện tôi vẫn đang cân nhắc xem có cách thu xếp nào thuận tiện hơn không. Mang cháu gửi sang một nơi mới chỉ mấy ngày tôi cũng không lo”, chị An nói.

Theo ghi nhận đến thời điểm này, hầu hết các trường mầm non công lập ở TPHCM sẽ nghỉ theo lịch Tết của Sở GD-ĐT, không mở lớp trông trẻ ngày cận Tết. Một vài trường vẫn đang xem xét số lượng phụ huynh đăng ký gửi trẻ để cân nhắc việc mở lớp hay không.

Bà Nguyễn Mai Hương, Phó phòng giáo dục Q.5 cho hay do nhu cầu phụ huynh đăng ký gửi trẻ không đủ để các trường mở lớp nên các trường công trên địa bàn không mở lớp. Bà Hương lý giải: “Việc mở lớp cận Tết tuy không áp dụng giáo trình dạy học nhưng đòi hỏi trường phải vẫn phải huy động cả bộ máy, nhân sự về giáo viên, bảo vệ, bảo mẫu, nhân viên vệ sinh, ban giám hiệu… Số lượng trẻ ít thì rất khó cho các trường mở lớp”.

Tương tự, tại Q.Gò Vấp, bà Bùi Thị Minh Nguyệt - Phó phòng Giáo dục cho hay đến nay phòng chưa nhận báo cáo cụ thể từ các trường nhưng cũng nắm được tình hình các trường công nghỉ theo lịch, không mở lớp trông trẻ. Tuy nhiên, nhà trường sẽ hướng dẫn phụ huynh có nhu cầu có thể đăng ký gửi sang các trường tư thục.

Trường tư “rộng cửa” đón trẻ

Nếu như trường công đóng cửa nghỉ đúng lịch vì gặp khó khăn trong việc tổ chức mở lớp thì hầu hết các trường tư thục đều “nới” thời gian trông trẻ đến sát ngày Tết, trong đó một số trường do thỏa thuận với phụ huynh học phí đã kéo dài đến ngày sát Tết. Các trường tranh thủ nhận thêm trẻ từ nơi khác vừa để hỗ trợ phụ huynh vừa tăng thêm thu nhập cho giáo viên làm việc trong những ngày này. Việc gửi con sang trường tư cận Tết được xem là một trong những biện pháp “cứu cánh” cho nhiều phụ huynh.

Nhiều trẻ trường công sẽ được “gửi ké” sang trường tư trước khi nghỉ Tết
Nhiều trẻ trường công sẽ được “gửi ké” sang trường tư trước khi nghỉ Tết.

Hiệu trưởng một trường mầm non tư thục ở Q.3 cho hay, lúc đầu trường dự định sẽ thực hiện nghỉ Tết theo lịch. Khi nhiều phụ huynh có nhu cầu gửi trẻ những ngày sau đó và có cả một bộ phận phụ huynh ngoài trường cũng liên lạc hỏi về về dịch vụ giữ trẻ nên trường quyết định sẽ hoạt động đến 28 Tết.

Các trường mầm non như Hoa Mai (Q.5); Hoa Mặt Trời (Q.Tân Bình); Thần Đồng Đất Việt (Q.3); Sao, Mèo Con (Q.7); Sao Mai (Q.8); Sài Gòn , Lan Anh (Q.10)… đều nhận trông trẻ những ngày sát Tết. Trong đó có nhiều trường nhận trẻ trong mọi lứa tuổi nhưng một số trường do đặc trưng của mặt bằng, đội ngũ giáo viên, học sinh đang theo học tại trường nên ưu tiên nhận trẻ theo độ tuổi.

Về mức giá trông trẻ trong những ngày này, bà Mai Hương cho biết dịch vụ này sẽ do thỏa thuận giữ phụ huynh và nhà trường, mỗi trường sẽ có mức giá khác nhau tùy vào điều kiện của mình. Ngoài tiền ăn uống thì phí giữ trẻ có thể gấp đôi ngày thường, trong mức từ 40.000 - 50.000 đồng/cháu.

Ghi nhận, mức giá bình quân các trường tư thục trông trẻ tính cả tiền ăn, bồi dưỡng cho giáo viên giao động từ 100 - 200.000 ngàn đồng, tùy điều kiện, cơ sở vật chất của trường.

Trước lo ngại của nhiều phụ huynh khi phải gửi con sang trường tư chỉ trong những mấy ngày sát Tết, phụ trách bậc học mầm non nhiều quận cho hay phụ huynh hoàn toàn có thể yên tâm. Vì thời gian này chỉ có hoạt động giữ trẻ, không áp dụng giáo trình dạy học, trong khi chuyên môn và sự nhiệt tình của giáo viên với trẻ ở trường tư rất tốt.

Ngoài ra, ngành cũng yêu cầu các trường mở lớp và nhóm trẻ gia đình trong những ngày này dù được coi là “thời gian làm thêm” nhưng vẫn phải đảm bảo mọi an toàn cho trẻ theo đúng quy định.

Hoài Nam

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)