Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

TPHCM: Xử phạt các cơ sở văn hóa ngoài giờ hơn 375 triệu đồng

Thứ ba - 22/01/2013 00:40
 TPHCM: Xử phạt các cơ sở văn hóa ngoài giờ hơn 375 triệu đồng

TPHCM: Xử phạt các cơ sở văn hóa ngoài giờ hơn 375 triệu đồng

(Dân trí) - Sở GD-ĐT TPHCM cho biết trong học kỳ 1, qua kiểm tra các cơ sở văn hóa ngoài giờ vi phạm, Bộ GD-ĐT và Sở GD- ĐT TPHCM đã xử phạt hành chính với số tiền là 375,5 triệu đồng.

Theo đánh giá phía Sở GD-ĐT TPHCM, nhìn chung hầu hết các cơ sở văn hóa ngoài giờ (gồm cơ sở ngoại ngữ - tin học - bồi dưỡng văn hóa) hoạt động tốt và chấp hành sự quản lý của Sở GD-ĐT. Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở có ý thức chấp hành pháp luật và các quy định của ngành chưa tốt, dẫn đến sai phạm về hình thức đào tạo, chương trình giảng dạy, nội dung quảng cáo, điều kiện dạy học, sử dụng lao động.

Cơ sở SIBME trong học kỳ qua đã bị phạt tới 2 lần và đang bị đình chỉ hoạt động giảng dạy.
Cơ sở SIBME trong học kỳ qua đã bị phạt tới 2 lần và đang bị đình chỉ hoạt động giảng dạy.

Các đơn vị bị xử phạt tập trung sai phạm về liên kết đào tạo (cơ sở ngoại ngữ-tin học Sinhgapore (SIBME), Viện quản trị-tài chính); vi phạm hành chính như xin mở chi nhánh dù chưa được Sở GD-ĐT đồng ý nhưng đã hoạt động (Cơ sở Kumon, cơ sở AMA, cơ sở ngoại ngữ CitySmart, cơ sở Thành Tựu Trí); thành lập cơ sở trái phép (cơ sở dạy tiếng Nhật đặt tại số 49A Phan Đăng Lưu, Bình Thạnh, công ty TNHH quốc tế Thiên Tài Nhỏ, có sở tại số 503 Sư Vạn Hạnh, quận 10).

Theo ông Nguyễn Tiến Đạt - Phó giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM, những sai phạm trên là một bài học quý giá về quản lý nhà nước và bài học kinh nghiệm trong quản lý và điều hành các hoạt động của các cơ sở văn hóa ngoài giờ có yếu tố nước ngoài.

Trong năm qua mặc dù kinh tế khó khăn nhưng số lượng các cơ sở văn hóa ngoài giờ vẫn tiếp tục tăng lên. Chỉ tính trong học kỳ 1, trung bình hàng tháng đều có 4 đến 10 cơ sở thành lập mới. Nâng tổng số cơ sở tính đến nay lên đến 662, tăng 58 cơ sở so với cùng kỳ năm trước. Các quận như quận 3, 1, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú có nhiều cơ sở văn hóa ngoài giờ nhất (từ 44 lên đến 63 cơ sở). Số cơ sở văn hóa ngoài giờ nhiều nên việc quản lý gập nhiều khó khăn, bất cập.

Ông Phạm Hoàn Vũ, Phòng GD-ĐT quận Tân Phú cho biết trong khi nhân sự làm công tác quản lý các cơ sở văn hóa ngoài giờ ở quận chủ yếu là kiêm nhiệm nên quản không xuể. Không những thế một số cơ sở hiệu trưởng và chủ cơ sở thường xuyên không có mặt khiến cho việc quản lý càng khó khăn thêm. “Chỉ việc thu thập thông tin số liệu nhưng cán bộ chúng tôi đi cả tháng trời mà vẫn không lấy được”, ông Vũ chia sẻ.

Định hướng nhiệm vụ của Sở GD-ĐT TPHCM trong học kỳ tới là sẽ tiếp tục bồi dưỡng tập huấn đội ngũ quản lý, giáo viên khối văn hóa ngoài giờ để đưa hoạt động này ngày càng ổn định.

Lê Phương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)