Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Những băn khoăn khi cho trẻ học Tiếng Anh hè

Thứ hai - 13/05/2013 10:00
 Những băn khoăn khi cho trẻ học Tiếng Anh hè

Những băn khoăn khi cho trẻ học Tiếng Anh hè

Nhiều phụ huynh cảm thấy “áy náy” nếu bắt con trẻ phải đi học thêm tiếng Anh trong kỳ nghỉ hè, nhưng đồng thời cũng sợ trẻ bị lỡ cơ hội rèn luyện môn học quan trọng này.

Để mùa hè không lãng phí

Sau một năm học áp lực với chương trình chính khóa nặng nề, nhiều ông bố, bà mẹ vì “xót con” mà khá “dè chừng” với việc học hè. Thay vào đó, các môn thể thao, năng khiếu được lựa chọn gần như “áp đảo”. Riêng tiếng Anh được xếp vào “môn đặc biệt” vì vừa là môn ngoại khóa, vừa để học kỹ năng, lại vừa là môn học chính ở trường. Anh Đức Nguyên (Q. Hoàng Mai, Hà Nội) trăn trở: “Quả thật, đây là vấn đề khó nghĩ của phụ huynh chúng tôi. Hai con tôi đã học thêm tiếng Anh suốt năm học rồi, giờ nghỉ hè lại đến trung tâm nữa thì liệu có quá tải không?”. Thêm vào đó, những quan điểm như các khóa học hè thường ngắn hạn, vui là chính chứ không thể tiến bộ nhiều, cùng sự nở rộ các khóa học hè “vàng thau lẫn lộn”, khiến nhiều phụ huynh càng thận trọng hơn khi cho con đi học tiếng Anh hè.

Cân bằng giữa học và chơi

Thực ra, với những phụ huynh “kinh nghiệm” trong việc tìm chương trình hè cho con thì học tiếng Anh hè không phải là vấn đề quá “nan giải”. “Cho con đi học tiếng Anh hè không hẳn là tước mất “quyền vui chơi” của trẻ. Quan trọng là chúng ta phải thấu hiểu và lựa chọn khóa học phù hợp nhất cho con mình” - chị Quỳnh Mai (Q. Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ. Quan điểm này cũng đồng nhất với ý kiến của các chuyên gia giáo dục.

Các chương trình vừa học vừa chơi chính vì thế mà ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của phụ huynh. Nhưng làm thế nào để liên kết giữa “học” và “chơi” một cách hấp dẫn và hiệu quả nhất cho trẻ? Một số chương trình tiếng Anh trẻ em đã rất thành công khi xây dựng phương pháp này, chẳng hạn như Apollo Junior với cách học “Stealth learning” (chơi mà học). Những kiến thức tiếng Anh hữu dụng sẽ được truyền đạt đến trẻ thông qua các trò chơi, tình huống, bài hát… Nhờ đó, vốn từ và khả năng diễn đạt của trẻ thật sự phong phú, đồng thời, trẻ cũng tự tin, hoạt bát và chủ động hơn trong các hoạt động tập thể.

Các giáo viên cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc dẫn dắt trẻ. Đội ngũ giáo viên nước ngoài tại Apollo Junior được đánh giá cao nhờ sở hữu bằng CELTA-chứng nhận năng lực dạy tiếng Anh toàn cầu, chứng chỉ TKT-cho thấy khả năng dạy tiếng Anh cho trẻ em và đặc biệt là sự thân thiện, nhiệt tình trong giảng dạy cũng như thấu hiểu tâm lý học viên.
Những băn khoăn khi cho trẻ học Tiếng Anh hè
Học viên tại Apollo Junior tham gia chương trình học hè.

Tại Apollo Junior, phương pháp LETS (học tiếng Anh qua môn học) cũng là một trong những thế mạnh khiến nhiều phụ huynh tin tưởng “chọn mặt gửi vàng”. Đây là phương pháp học tiếng Anh tiên tiến và hiệu quả, được nhiều nước trên thế giới áp dụng nhằm giúp trẻ em phát triển song ngữ. Qua đó, tiếng Anh không tách rời là môn học riêng biệt mà là ngôn ngữ ứng dụng trong các tình huống giao tiếp, trong cuộc sống và cả trong học thuật. Cách học “Heads-up” (ngẩng cao đầu) cũng sẽ góp phần giúp trẻ thêm tự tin, chủ động tương tác trong giờ học chứ không chăm chăm chúi đầu vào giáo trình. Nhờ đó, trẻ sẽ không còn bỡ ngỡ khi bước vào môi trường học tập quốc tế. Các buổi ngoại khóa, picnics hay những giờ học tương tác thú vị cùng các thiết bị tiên tiến, giáo trình online… sẽ là những trải nghiệm đầy mới mẻ cho trẻ trong mùa hè này.

Với những phương pháp độc đáo và hiệu quả, giúp trẻ cân bằng giữa học và chơi, phát triển toàn diện về ngoại ngữ lẫn kỹ năng xã hội, Apollo Junior sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho con bạn trong hè này. Đặc biệt, từ 15/5 đến 14/6, học viên đăng ký khóa học hè sẽ có cơ hội nhận những phần quà độc đáo và hấp dẫn như ba lô xinh xắn, 1 bộ giáo trình tiếng Anh và 1 quyển Nhật ký mùa hè trực tuyến. Phụ huynh cũng có thể đăng ký cho con tham gia lớp học thử phương pháp mới hoàn toàn miễn phí, thông tin chi tiết tham khảo tại đây hoặc gọi hotline miễn phí 1800-6655

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)