Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Mặc con bị hành hạ để "đổi" 15 triệu

Thứ sáu - 25/01/2013 03:50
Mặc con bị hành hạ để "đổi" 15 triệu

Mặc con bị hành hạ để "đổi" 15 triệu

Mẹ của một trong những em nhỏ bị bạo hành cho rằng, để nhận 15 triệu/năm tiền "lương" thì việc bị châm thuốc vào đầu ngón tay, quỳ trên vỏ sầu riêng và làm việc 13h/ngày là chuyện "bình thường".

Dạy dỗ bằng cách ...châm thuốc đầu ngón tay

Vừa không phải tốn tiền nuôi con mà mỗi năm gia đình của 4 em nhỏ bán hoa còn được nhận được 15 triệu đồng nên cha mẹ các em cho rằng ông bà Hồng Châu châm thuốc vào đầu ngón tay và bắt các en quỳ trên vỏ sầu riêng chẳng qua chỉ là “dạy dỗ” để kiếm được miếng ăn thôi, không có gì đâu. Đây là lời bà Phạm Thị Tý, mẹ của Nam, một trong bốn đứa trẻ bị chăn dắt.

Quan sát 4 đứa trẻ bị chăn dắt mới được công an phường Bình Thuận, quận 7 chuyển qua Trung tâm bảo trợ xã hội TP.HCM (phường 13, quận Bình Thạnh), chúng tôi không khỏi ngạc nhiên khi thấy tâm lý của các em rất khác nhau.

Mặc con bị hành hạ để "đổi" 15 triệu, Tin tức trong ngày, bao hanh tre em, chich thuoc la dang chay vao tay tre, danh tre, chan dat an xin, ban hoa dao, ong chu, bao hanh, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn

Dũng, Nam, Dĩnh, Liên tại trung tâm bảo trợ xã hội vẫn rất hồn nhiên, vô tư khi được PV đề nghị chụp ảnh

Em Nguyễn Thị Liên (SN 2000) và Nguyễn Văn Dĩnh (SN 1999, cùng ngụ ở Thừa Thiên Huế) rất háo hức, chạy nhảy vui đùa trong sân trung tâm. Khi tiếp xúc với chúng tôi, cả 2 em nhỏ đều cho biết các em không bị đánh mà chỉ có Nam cùng Dũng bị đánh và bị châm thuốc là vào tay.

Đúng như lời Liên và Dĩnh nói, Trần Văn Nam và Nguyễn Văn Dũng (đều SN 2000, cùng ngụ tại Thừa Thiên Huế) có dấu hiệu lo lắng, hoảng sợ.

Thấy chúng tôi tiếp xúc với Nam, bà Phan Thị Tý (quê ở xã Phú Diên huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) chạy tới ngăn không cho con nói chuyện với PV.

Bà Tý cho biết, bà Trần Thị Hồng là bác họ bên nội của Nam. Bà phân trần: "Bác Hồng thương nên mới đưa các cháu vào TP.HCM để kiếm việc, tạo điều kiện cho các cháu kiếm miếng ăn. Cháu nó không biết gì, cô đừng hỏi nữa". Sau đó bà quay sang con trai cao giọng: "Nam không được nói năng bậy bạ.”

Bà Tý cho biết, gia đình bà hàng năm nhận được 15 triệu đồng tiền "lương" của con nên việc ông bà Hồng Châu châm thuốc vào đầu ngón tay và bắt con bà quỳ trên vỏ sầu riêng chẳng qua chỉ là “dạy dỗ” để con bà kiếm được miếng ăn thôi, đấy là chuyện "đương nhiên", bình thường. "Tôi nhận được điện thoại của bác Hồng gọi điện về quê bảo vào đón con về chứ cũng không biết xảy ra chuyện gì nữa".

Mặc con bị hành hạ để "đổi" 15 triệu, Tin tức trong ngày, bao hanh tre em, chich thuoc la dang chay vao tay tre, danh tre, chan dat an xin, ban hoa dao, ong chu, bao hanh, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn

Bà Phạm Thị Tý (mẹ Nam) mặc áo trắng đang đợi làm thủ tục bảo lãnh con tại Trung tâm bảo trợ xã hội

"Cầm chày đập tỏi nện vào mặt em"

Chờ bà Tý mẹ của Nam đi khuất, chúng tôi mới lân la nói chuyện với Nam. Tôi gặng hỏi: “Vì sao trên mặt em lại bị vết sẹo như thế?". Lặng thinh hồi lâu, Nam mới lí nhí cho biết: "Hôm đó trời mưa em không bán được hoa nên bị  bà Hồng đưa lên xe mang về nhà trọ, cầm chày đập tỏi nện vào mặt em.”

Nam tâm sự: “Em được đưa vào đây ở cùng phòng trọ với ông bà Hồng Châu ở bên quận 7 từ năm 2009. Công việc hàng ngày của em bắt đầu từ 14h chiều và kết thúc vào 3h sáng hôm sau. Bọn em phải đi cắt hoa rồi được đưa tới khu vực trung tâm quận 1, chỗ có đông người nước ngoài để bán hoa. Thỉnh thoảng bà Hồng sẽ chạy xe theo bọn em để giám sát. Nếu hôm nào bọn em bán không được đủ 500.000 đồng là hôm đó về bị ăn đòn. Hễ cứ vớ được thứ gì là cả ông Châu và bà Hồng dùng để đánh đập tụi em. Chỉ có em và Dũng là bị đánh nhiều nhất, cũng thường xuyện bị ông Châu châm thuốc lá vào 10 đầu ngón tay.”

Khi được hỏi, Dũng nghẹn ngào thổ lộ: "Em học hết lớp 4 rồi nghỉ học theo bà Hồng vào Nam sinh sống. Nhiều lần không bán được hoa, không kiếm đủ tiền về nộp em bị ông Châu bà Hồng bắt quỳ cả ngày trên vỏ sầu riêng, không cho ngủ. Mấy lần em tính bỏ trốn nhưng không biết đường nào mà về nhà".

Mặc con bị hành hạ để "đổi" 15 triệu, Tin tức trong ngày, bao hanh tre em, chich thuoc la dang chay vao tay tre, danh tre, chan dat an xin, ban hoa dao, ong chu, bao hanh, bao, tin tuc, tin hot, tin hay, vn

Đối tượng Hồ Đình Châu – người chăn dắt 4 đứa trẻ bán hoa

Sáng 24/1, gia đình của 4 em đã có mặt tại Trung tâm bảo trợ xã hội để làm thủ tục bảo lãnh 4 em về quê. Cũng trong sáng nay một nhà hảo tâm gốc người Thừa Thiên Huế cũng đã đến Trung tâm tài trợ tiền tàu xe cho gia đình đưa 4 em về quê. Đồng thời, nhà hảo tâm này cũng tài trợ 1 số tiền lớn nuôi 4 em này ăn học tới năm 18 tuổi.

Chiều 23/1, công an quận 7 – TP.HCM đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Hồ Đình Châu (42 tuổi, quê Thừa Thiên Huế, tạm trú tại phường Bình Thuận, quận 7) hiện trú tại phòng trọ số 300/23/4 Nguyễn Văn Linh để điều tra làm rõ hành vi “hành hạ người khác”. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với chúng tôi tại cơ quan điều tra Châu cho rằng, việc vợ mình (tức là bà Trần Thị Hồng, 41 tuổi) hành hạ mấy đứa nhỏ ông không hề hay biết. Hiện vụ việc đang được cơ quan cảnh sát điều tra công an quận 7 làm rõ.

Nguồn tin: 24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)