Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Học sinh nghèo trả lại của rơi hơn 30 triệu đồng

Thứ tư - 20/02/2013 10:14
 Học sinh nghèo trả lại của rơi hơn 30 triệu đồng

Học sinh nghèo trả lại của rơi hơn 30 triệu đồng

(Dân trí) - Với bài học “không được tham của rơi…”, học sinh Nguyễn Tuấn Nhân (lớp 7C, Trường THCS Hành Thuận, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) đã trả lại cho chủ nhân chiếc ví trong đó có hơn 30 triệu đồng.

Qua lời kể của Nhân, vào tối ngày 15/2/2013, sau khi đến nhà bạn bè chơi Tết, em Nhân đạp xe về một mình thuộc thôn Đại An Đông (xã Hành Thuận), đến đoạn đường vắng bỗng nhìn thấy một chiếc ví có màu sắc rực rỡ. Nhặt ví lên, Nhân phát hiện trong ví có nhiều tiền, điện thoại và thẻ ATM.

Ngay lập tức, Nhân chạy về nhà đưa cho mẹ chiếc ví rồi kể lại sự việc và nhờ mẹ tìm cách trả lại cho người đánh rơi. Thông qua điện thoại di động trong chiếc ví, chị Võ Thị Hồng Hạnh - mẹ em Tuấn Nhân liên lạc với những số điện thoại trong máy để nhờ thông báo cho chủ nhân số điện thoại bị rơi ví.

Ngay trong đêm, chị Nguyễn Thị Quỳnh Trâm gọi vào số điện thoại của mình xác nhận là chủ nhân của chiếc ví và đến tận nhà em Nhân xin lại. Sau khi nhận chiếc ví có hơn 30 triệu đồng cùng điện thoại di động, thẻ ATM và một số giấy tờ khác, chị Trâm xúc động với hành động cao cả của gia đình em Nhân.

Để thể hiện sự biết ơn, chị Nguyễn Thị Quỳnh Trâm “lì xì” em Tuấn Nhân 600 ngàn đồng thay lời cảm ơn, tuy nhiên em Nhân nhất quyết không nhận vì việc trả lại của rơi là trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi con người.

Chị Trâm tâm sự: “Bản thân tôi cũng không biết mình đánh rơi chiếc ví ở đâu, tưởng nghĩ sẽ không lại được vì trong ví có nhiều tài sản giá trị. Trong lúc thất vọng, tôi được gia đình em Nhân liên lạc để trả lại chiếc ví cho tôi. Vừa rơi nước mắt vì quá vui, tôi vừa chạy đến nhà em Nhân ngay trong đêm khuya. Hành động của gia đình em Nhân rất cao cả”.
Em Nguyễn Tuấn Nhân coi việc trả lại của rơi là trách nhiệm của mình.
Em Nguyễn Tuấn Nhân coi việc trả lại của rơi là trách nhiệm của mình.

Cô giáo Nguyễn Thị Tiền - giáo viên chủ nhiệm lớp em Nguyễn Tuấn Nhân chia sẻ: “Trong lớp 7C, em Nhân là một học sinh khá, ngoan hiền và rất biết vâng lời cha mẹ, thầy cô. Với hành động trả lại của rơi, nhà trường và học sinh toàn trường rất khâm phục tinh thần không tham của rơi. Qua đó, chúng tôi lấy hình ảnh của em Nhân làm tấm gương sáng để giáo dục học sinh trong nhà trường”.

Được biết, gia đình em Nguyễn Tuấn Nhân có hoàn cảnh khó khăn. Mẹ thì không có việc làm ổn định, gia đình trông chờ vào đồng lương ít ỏi của người bố làm kỹ thuật viên pháp y, công việc thường xuyên mổ tử thi thuộc Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Sau Nhân còn có người em trai đang học lớp 2.

Anh Nguyễn Văn Úy - bố em Nhân tâm sự: “Công việc của tôi thường xuyên vắng nhà, đặc biệt là những lúc phối hợp với lực lượng công an đến hiện trường các vụ án. Tuy ít có điều kiện dạy dỗ, chăm sóc con cái nhưng tôi luôn căn dặn con phải sống trung thực, không được tham những thứ không phải của mình. Trước đó, cháu đã nhặt nhiều tài sản của người dân và đều trả lại”.

Hồng Long

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)