Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

ĐH London đánh giá cao đào tạo Tài chính ngân hàng tại BUV

Thứ sáu - 25/01/2013 09:13
 ĐH London đánh giá cao đào tạo Tài chính ngân hàng tại BUV

ĐH London đánh giá cao đào tạo Tài chính ngân hàng tại BUV

Nhận định về ngành Tài chính ngân hàng tại Việt Nam hiện nay, chúng tôi đă có cuộc trao đổi với Tiến sỹ Keith Sharp - Giám đốc chương tŕnh Quốc tế Đại học London, đại diện Học viện Kinh tế Chính trị London (LSE) nhân dịp ông đến thăm và làm việc tại British University Vietnam.

Sau hơn hai năm triển khai chương trình Tài chính Ngân hàng của Đại học London tại British University Vietnam, Tiến sỹ Keith Sharp, Giám đốc chương trình Quốc tế Đại học London tại Việt Nam đã có nhiều chia sẻ những điểm cần chú trọng trong công tác đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng, đặc biệt trong bối cảnh tại Việt Nam hiện nay.

- Thưa ông, trong nền kinh tế đang gặp rất nhiều khó khăn thì việc đào tạo nhân sự khối ngành kinh tế ở bậc Đại học cần chú trọng những vấn đề gì, đặc biệt là tại Việt Nam?

Tiến sĩ Keith Sharp: Kinh tế khó khăn không phải là vấn đề của VN mà còn là vấn đề của toàn cầu. Khi kinh tế suy giảm thì các nhà tuyển dụng càng có nhiều sự lựa chọn hơn, càng cẩn thận trọng hơn về nhân sự. Bên cạnh đó, xã hội có nhiều bước tiến mới về công nghệ nên việc đào tạo khối ngành kinh tế cần có nguồn nhân lực có năng lực, sáng tạo, có trình độ công nghệ, trình độ chuyên môn tốt để đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng cũng như thích nghi với hoàn cảnh mới.

Kinh tế khó khăn không phải là vấn đề của VN mà còn là vấn đề của toàn cầu. Khi kinh tế suy giảm thì các nhà tuyển dụng càng có nhiều sự lựa chọn hơn, càng cẩn thận trọng hơn về nhân sự. Bên cạnh đó, xã hội có nhiều bước tiến mới về công nghệ nên việc đào tạo khối ngành kinh tế cần có nguồn nhân lực có năng lực, sáng tạo, có trình độ công nghệ, trình độ chuyên môn tốt để đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng cũng như thích nghi với hoàn cảnh mới.
ĐH London đánh giá cao đào tạo Tài chính ngân hàng tại BUV

- Với việc Bộ GD-ĐT Việt Nam tạm dừng mở các đào tạo ngành ngân hàng tài chính do hiện nay thừa nhân lực ngành này, ông suy nghĩ như thế nào?

Tiến sĩ Keith Sharp: Ngành TCNH là một ngành được đào tạo phổ biến tại các trường đại học trên thế giới bởi nhu cầu nhân sự chất lượng cao tại các Tập đoàn, Ngân hàng lớn như HSBC, Standard Chartered Bank… trên toàn cầu. Tôi muốn nhấn mạnh thêm một lần nữa ở đây Chất lượng cao và Trình độ chuyên nghiệp của nhân sự thuộc lĩnh vực này. Quyết định của Bộ GD-ĐT Việt Nam tại thời điểm này theo góc nhìn của tôi cũng nhằm tập trung đầu tư sâu cho chất lượng đào tạo thay vì đào tạo lấy số lượng.

Sinh viên Đại học London chuyên ngành Tài chính Ngân hàng có nhiều ưu thế tuyển dụng sau khi tốt nghiệp. Thực tế này đã được minh chứng tại Anh và nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới. Tôi đánh giá cao tính chuẩn mực về môi trường học tập, nghiên cứu, chất lượng giảng dạy của giảng viên và sinh viên tại British University Vietnam. Qua các cuộc khảo sát và đánh giá chất lượng đào tạo ngành Tài chính Ngân hàng cấp bằng Đại học London tại British University Việt Nam, tôi rất vui vì tại Việt Nam đã làm rất tốt công tác đào tạo và hướng nghiệp theo đúng hệ thống chuẩn mực mà LSE và Đại học London đã đề ra. Nhân sự được đào tạo tại đây không chỉ hướng tới công việc tại thị trường Việt Nam mà đủ sức cạnh tranh với môi trường tài chính quốc tế ở ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Việc đào tạo tại Việt Nam với các chi phí đào tạo rẻ hơn, chi phí sinh hoạt rẻ hơn do với việc du học tại Anh cũng là cái nhìn sáng suốt của các bậc phụ huynh vào thời điểm kinh tế xuống dốc như hiện tại. Điều quan trọng là khi ra trường bằng cử nhân của các bạn học ở Việt Nam không khác gì với các bạn học tại Anh.

Chắc chắn rằng quyết định này của Bộ GD-ĐT cũng có ảnh hưởng tới tâm lý học sinh, sinh viên nhưng sẽ giúp sinh viên có được định hướng tốt hơn về ngành nghề mình theo học, cũng như có cái nhìn rõ hơn về thị trường nhân lực để từ đó đưa ra quyết định đúng đắn.

- Thưa ông, ông có thể chia sẻ về việc giám sát và quản lý chất lượng đào tạo chương trình Tài chính Ngân hàng của Đại học London được thực hiện như thế nào tại British University Vietnam?

Tiến sĩ Keith Sharp: Quy trình khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo sinh viên tại BUV rất chặt chẽ. Bởi bài thi của các bạn sinh viên sẽ được chấm tại Anh, do Hội đồng khảo thí của Đại học London tại Anh thực hiện. Đây cũng là quy trình áp dụng với sinh viên học tại Anh, chỉ khác là các bạn sẽ thi tại Việt Nam. Kỳ thi tại Việt Nam cũng không phải tổ chức trong Trường ĐH Anh Quốc Việt Nam - British University Vietnam mà được chỉ định bắt buộc tại một đơn vị thứ ba trung lập, cụ thể là tại Hội đồng Anh và giám thị coi thi cũng được chỉ định bởi Đại học London. Việc này đảm bảo đánh giá chính xác chất lượng đào tạo các chương trình của Đại học London tại Việt Nam. Các bạn sinh viên và phụ huynh hoàn toàn yên tâm vì nhiệm vụ của chúng tôi là đảm bảo tính chuẩn mực và giám sát chặt chẽ chất lượng đào tạo với kinh nghiệm và uy tín của Đại học London trên toàn thế giới. Đại học London cũng đã có lịch sử hơn 150 năm, có thể điều này bạn đã biết.

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)