Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Bộ GD-ĐT phản hồi thư ngỏ gửi Bộ trưởng Phạm Vũ Luận

Thứ hai - 11/03/2013 18:47
 Bộ GD-ĐT phản hồi thư ngỏ gửi Bộ trưởng Phạm Vũ Luận

Bộ GD-ĐT phản hồi thư ngỏ gửi Bộ trưởng Phạm Vũ Luận

(Dân trí) - Chiều tối 11/3, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đã chính thức có công văn phản hồi báo Dân trí và nhà báo Trần Đăng Tuấn xung quanh việc ban hành thông thư liên tịch hướng dẫn thực hiện Quyết định 60 của Thủ tướng.
Công văn của Bộ GD-ĐT gửi nhà báo Trần Đăng Tuấn nêu rõ: "Bộ GD-ĐT đã nhận được thư ngỏ của ông đăng trên báo Dân trí điện tử đề cập tới việc Thông tư liên tịch (TTLT) hướng dẫn thực hiện Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg ngày 26/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ quy định một số chính sách phát triển giáo dục mầm non giai đoạn 2011 - 2015 chậm được ban hành. Trước hết, chúng tôi xin cảm ơn ông về sự quan tâm của ông đối với giáo dục mầm non nói riêng và giáo dục đào tạo nước nhà nói chung.
Xin được thông tin thêm để ông rõ: Thông tư hướng dẫn thực hiện Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ là TTLT của 3 bộ: Bộ GD-ĐT, Bộ Tài chính và Bộ Nội vụ. Sau quá trình chuẩn bị văn bản dự thảo, ngày 17/12/2012, Bộ GD-ĐT đã có công văn số 8639/BGDĐT-GDMN kèm dự thảo TTLT gửi Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ để thống nhất nội dung văn bản theo quy trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật.
Đúng như ông đã nhận xét: Sau hơn 1 năm, kể từ khi có Quyết định của Thủ tướng Chính phủ, TTLT vẫn chưa được ban hành là sự chậm trễ và thiếu sót của cơ quan quản lý.
Thư ngỏ của ông được các phương tiện thông tin đăng tải đã góp phần thúc đẩy các bộ ngành khẩn trương khắc phục sự chậm trễ này. Ngày 1/3/2013, Bộ GD-ĐT và các Bộ Tài chính, Nội vụ đã thống nhất được nội dung văn bản để ký. Ngày 4/3/2013, Bộ GD-ĐT đã ký TTLT. Ngày 8/3/2013, Bộ Tài chính đã ký TTLT, và hôm nay 11/3/2013, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng đã ký TTLT này"
Chiều nay 11/3, trao đổi thêm với PV Dân trí, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết: Với việc lãnh đạo các Bộ đã ký vào TTLT thì việc ban hành sẽ sớm được thực hiện (dự kiến ngày mai TTLT này sẽ được ban hành - PV). Sau khi ban hành thì các địa phương có thể triển khai thực hiện được ngay.
S.H

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)