Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Bộ GD-ĐT lên phương án phân luồng học sinh sau THCS

Thứ ba - 09/04/2013 07:37
 Bộ GD-ĐT lên phương án phân luồng học sinh sau THCS

Bộ GD-ĐT lên phương án phân luồng học sinh sau THCS

(Dân trí) -Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga vừa có công văn gửi các Sở GD-ĐT yêu cầu thực hiện việc phối hợp giữa cơ sở đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) với Trung tâm GDTX trong tổ chức đào tạo TCCN. Việc này nhằm tăng nhanh tỷ lệ học sinh vào học các trường TCCN.

Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, ngoài mục đích trên thì giải pháp này cũng đồng thời hỗ trợ các trung tâm giáo dục thường xuyên (TT GDTX) dạy bổ túc văn hóa giáo dục phổ thông gắn với giáo dục nghề nghiệp.

Để thực hiện tốt khâu này, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT chỉ đạo các trường Trung cấp chuyên nghiệp (TCCN), cao đẳng, đại học và các cơ sở giáo dục khác được giao nhiệm vụ đào tạo TCCN phối hợp với các TTGDTX cấp huyện, cấp tỉnh tổ chức tuyển sinh học sinh tốt nghiệp THCS để đào tạo TCCN đồng thời dạy văn hóa theo chương trình GDTX cấp THPT trên cơ sở các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục, đào tạo và chuẩn đầu ra nhằm thực hiện hiệu quả giải pháp phân luồng học sinh sau THCS.

Hướng dẫn cơ sở đào tạo TCCN và TTGDTX phối hợp tổ chức đồng thời việc dạy văn hóa theo chương trình GDTX cấp THPT với đào tạo TCCN cho người học có bằng tốt nghiệp THCS (theo nhu cầu người học) nhằm tạo điều kiện cho người học vừa hoàn thành chương trình GDTX cấp THPT và Chương trình đào tạo TCCN. Việc dạy văn hóa được thực hiện theo các quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT về GDTX; việc đào tạo TCCN được thực hiện theo các quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT về đào tạo TCCN.

Bộ GD-ĐT cũng nhấn mạnh, kết quả các môn văn hóa trong chương trình GDTX cấp THPT được công nhận là kết quả các học phần văn hóa trong chương trình đào tạo TCCN. Sau khi hoàn thành chương trình GDTX cấp THPT và chương trình đào tạo TCCN, nếu đủ điều kiện theo quy định hiện hành, người học có thể tham dự kì thi quốc gia tốt nghiệp THPT và kỳ thi tốt nghiệp TCCN để có cơ hội nhận được hai bằng tốt nghiệp (bằng tốt nghiệp THPT hình thức vừa làm vừa học và bằng tốt nghiệp TCCN) hoặc tham dự một tỏng hai kỳ thi nói trên để có cơ hội nhận một trong hai văn bằng tốt nghiệp trên.

S.H

Nguồn tin: Dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)