Chuyên cung cấp tài liệu


Từ khóa cần tìm:

Loại trừ hacker bằng Giải pháp bảo mật thông tin cộng đồng QPR

Nhóm tác giả gồm Phạm Mạnh Hà, chuyên gia điện, điện tử; Nguyễn Mạnh Tuấn, chuyên gia thương mại thuộc Cty cổ phần Toàn Diện Hà Nội và Đỗ Ngọc Chung, chuyên gia vật liệu và linh kiện Nano - ĐH Công nghệ Hà Nội vừa nghiên cứu thành công đề án "Giải pháp bảo mật thông tin cộng đồng QPR". Đây là đề án nhằm cải thiện tình trạng thụ động của hệ thống máy tính và mạng máy tính toàn cầu.

Hệ thống firewall trên linux kernel 2.4 & Netfilter Iptables

Nâng cấp tưÌ€ kernel 2.2, kernel 2.4 đưa ra rất nhiêÌ€u tính năng mới giúp Linux hoaÌ£t đôÌ£ng tin câÌ£y hơn vaÌ€ hỗ trơÌ£ cho nhiêÌ€u thiết biÌ£. MôÌ£t trong những tính năng mới của nó đó laÌ€ hỗ trơÌ£ Netfilter Iptables ngay trong kernel, giúp thao tác trên packet hiêÌ£u quả hơn so với các đaÌ€n anh trước đó như Ipfwadm trong kernel 2.0 vaÌ€ Ipchains trong kernel 2.2, tuy vẫn hỗ trơÌ£ cho các bôÌ£ lêÌ£nh cũ. Thiết lâÌ£p firewall theo kiểu loÌ£c packet (packet filtering “ loÌ£c gói thông tin) với Ipfwadm hoăÌ£c Ipchains có nhiêÌ€u haÌ£n chế: thiếu các tích hơÌ£p câÌ€n thiết để mở rôÌ£ng tính năng, khi sử duÌ£ng loÌ£c packet cho các giao thức thông thươÌ€ng vaÌ€ chuyển đổi điÌ£a chỉ maÌ£ng (Network Address Translation - NAT) thiÌ€ thưÌ£c hiêÌ£n hoaÌ€n toaÌ€n tách biêÌ£t maÌ€ không có đươÌ£c tính kết hơÌ£p. Netfilter vaÌ€ Iptables trên kernel 2.4 giải quyết tốt các haÌ£n chế trên, uyển chuyển hơn vaÌ€ có thêm nhiêÌ€u tính năng khác maÌ€ Ipfwadm vaÌ€ Ipchains không có.

Chống xâm nhập bất hợp pháp Linux

CuÌ€ng với sưÌ£ phát triển của các hêÌ£ thống chaÌ£y Linux trên internet, ngươÌ€i ta đã vaÌ€ đang tiÌ€m ra ngaÌ€y caÌ€ng nhiêÌ€u lỗ hổng bảo mâÌ£t của các phâÌ€n mêÌ€m miễn phí trên các hêÌ£ thống naÌ€y. HiêÌ£n có rất nhiêÌ€u kiểu tấn công, xâm nhâÌ£p hêÌ£ thống Linux như: tấn công gây traÌ€n bôÌ£ đêÌ£m (Buffer Over Flow), tấn công kiểu tưÌ€ chối các diÌ£ch vuÌ£ (Denial of Services), tấn công dưÌ£a vaÌ€o cửa sau (Back door)... MôÌ£t khi kẻ tấn công chiếm đươÌ£c quyêÌ€n ˜root™ (taÌ€i khoản ngươÌ€i duÌ€ng có quyêÌ€n cao nhất trên hêÌ£ thống), toaÌ€n bôÌ£ hêÌ£ thống đó biÌ£ đăÌ£t dưới quyêÌ€n điêÌ€u khiển của kẻ xâm nhâÌ£p. VâÌ£y các nhaÌ€ quản triÌ£ phải laÌ€m giÌ€ để bảo vêÌ£ hêÌ£ thống của miÌ€nh? LaÌ€m sao ngăn chăÌ£n đươÌ£c ngươÌ€i duÌ€ng có quyêÌ€n root phá hoaÌ£i các thaÌ€nh phâÌ€n quan troÌ£ng của hêÌ£ thống?

QuickTime dính lỗi 'zero-day' nguy hiểm

QuickTime dính lỗi 'zero-day' nguy hiểm

Chưa đầy một tuần sau khi Apple cho bít 9 lỗi bảo mật nguy hiểm trong QuickTime, hacker lại tung lên mạng mã khai thác một lỗi chưa được sửa khác trong ứng dụng đa phương tiện này “ hay còn gọi là lỗi bảo mật zero-day.

IPCop trong bảo mật và tối ưu băng thông

Một trong những vấn đề được quan tâm nhiều nhất khi các doanh nghiệp và tổ chức ứng dụng giải pháp công nghệ thông tin là làm sao "tối ưu hóa băng thông và tăng cường bảo mật". Để thực hiện điều này, chúng ta có thể sử dụng phần cứng chuyên dụng của các hãng như Juniper, Cisco hay CheckPoint hoặc các phần mềm như ISA Server 2004 của Microsoft. Mỗi sản phẩm có những mặt mạnh, yếu riêng tuy nhiên tất cả đều là những sản phẩm thương mại, chi phí đầu tư cao. IPCop Firewall là một sản phẩm mã nguồn mở thay thế, có thể giúp tiết kiệm chi phí.


Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 5 6  Trang sau
 
(Chú ý: Website đang trong giai đoạn hoạt động thử nghiệm, đang định xin giấy phép MXH của Bộ TT & TT)
Lên đầu trang
Array
(
    [type] => 8192
    [message] => preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead
    [file] => /home/pwhqfmvb/GiangVien/includes/countries.php
    [line] => 435
)